Điều chuyển ông Lương Ngọc An thôi giữ chức Phó TBT Báo Văn nghệ

Đảng đoàn Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Chấp hành quyết định điều động nhà thơ Lương Ngọc An thôi giữ chức vụ Phó Tổng biên tập, Thư ký toà soạn Báo Văn Nghệ để từ ngày 1/5.

Lúc 10h20’ ngày 16/4, trên trang website của Hội nhà văn Việt Nam (https://vanvn.vn) đã cập nhật thông báo của Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam về kỳ họp thứ 4 khoá X.

Theo thông báo, ngày 15/4, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa X đã tiến hành kỳ họp lần thứ 4 do Chủ tịch Nguyễn Quang Thiều chủ trì, với sự tham gia đầy đủ của các Ủy viên Ban Chấp hành: Trần Đăng Khoa, Nguyễn Bình Phương, Khuất Quang Thụy, Trần Hùng, Nguyễn Thị Thu Huệ, Bích Ngân, Phan Hoàng, Hữu Việt, Lương Ngọc An, Vũ Hồng.

Tham dự cuộc họp còn có đại diện của một số cơ quan Trung ương và nhà thơ Hữu Thỉnh – Cố vấn Ban Chấp hành, nhà văn Nguyễn Hồng Thái – Ủy viên Ban Kiểm tra Hội và lãnh đạo các phòng ban Văn phòng Hội.

Theo bản thông báo, cuộc họp có hai nội dung chính: các hoạt động của Hội nhà văn và Công tác nhân sự.

Trong đó, về công tác nhân sự, bản thông báo viết:

“Trong tình hình mới của Hội Nhà văn Việt Nam, theo Nghị quyết số 05-NQĐĐ ngày 14/4/ 2022 của Đảng đoàn Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Chấp hành quyết định điều động nhà thơ Lương Ngọc An thôi giữ chức vụ Phó Tổng biên tập, Thư ký toà soạn Báo Văn Nghệ để nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 1/5/2022”.

Bản thông báo không nêu rõ lý do điều chuyển công tác đối với ông Lương Ngọc An.

Gần đây, vào tối 6/4, nhà thơ Dạ Thảo Phương (Phan Thị Thanh Thuý) đã có thư ngỏ gửi tới Hội Nhà văn, Báo Văn nghệ tố cáo ông Lương Ngọc An đã cưỡng dâm chị nhiều năm trước.

Sau đó ít ngày, xuất hiện người thứ hai tố cáo ông An, đó là nhà văn Bùi Mai Hạnh tố cáo đã từng bị ông Lương Ngọc An tấn công tình dục không thành. 

Ngày 10/4, BCH Hội nhà văn Việt Nam đã có thư gửi Dạ Thảo Phương.

Thư của BCH Hội nhà văn cũng nêu rõ: "Sau khi nghiên cứu kỹ nội dung, tính chất của thư ngỏ của bà, cùng việc nghe báo cáo trực tiếp từ lãnh đạo Báo Văn nghệ và trao đổi với ông Lương Ngọc An về vụ việc liên quan trước đây đã xử lý theo hồ sơ, BCH  Hội nhà văn Việt Nam xin trả lời như sau:

1. Vụ việc mà bà trình bày xảy ra từ năm 2000 và đã được Báo Văn nghệ giải quyết căn cứ theo những chứng cứ tại chỗ, trong phạm vị quyền hạn hành chính của cơ quan. Ở thời điểm đó, các đương sự (bà và ông Lương Ngọc An) đều không có đơn thư gửi các cơ quan hữu quan để đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật. Như vậy vụ việc đã được giải quyết về mặt hành chính trong nội bộ Báo Văn nghệ 

2. Đến nay, sau 22 năm, bà gửi thư ngỏ tới đông đảo các thành phần, trong đó có BCH Hội nhà văn Việt Nam trình bày lại sự việc với mục đích “Sự thật này sẽ được lắng nghe và đáp lời bằng những hành động thiết thực…”. Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam chân thành lắng nghe, chia sẻ với bà. Tuy nhiên về phương diện pháp lý, Ban Chấp hành Hội nhà văn nhận thấy không có cơ sở thoả đáng cũng như thẩm quyền để xử lí hành chính lại vụ việc xảy ra năm 2000 tại Báo Văn nghệ. Để làm sáng tỏ vụ việc khi thời gian đã lùi xa 22 năm, bà nên gửi đơn, thư tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền pháp lý để được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật.

Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ, có trách nhiệm cao nhất với các cơ quan pháp luật trong trường hợp được yêu cầu để bảo vệ danh dự, uy tín và quyền lợi hợp pháp của những người có liên quan".

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều ngày 14/4, xác nhận với VietNamNet, ông Lương Ngọc An cho hay, ông đã báo cáo sự việc liên quan tới bà Dạ Thảo Phương lên Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam.

"Tôi đã làm đơn tố cáo lên công an vì thấy mình đang bị bà Dạ Thảo Phương vu khống'' - ông Lương Ngọc An nói.

N. Huyền  

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !