Điều chỉnh nguyện vọng: Thí sinh cần lưu ý gì để cầm chắc tấm vé vào đại học?

Từ ngày 22.7 đến 31.7 là thời điểm cuối cùng để các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng. Nếu điều chỉnh nguyện vọng (NV) một cách thông minh thí sinh sẽ tăng tối đa cơ hội trúng tuyển.

Chia sẻ một số lưu ý trong cách điều chỉnh nguyện vọng, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ GD&ĐT, Bộ GD&Đ cho biết theo quy định từ ngày 22/7 đến 29/7, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Theo cách này, các em chỉ được điều chỉnh nguyện vọng không lớn hơn số đã đăng ký trước đó. Sĩ tử sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Với việc điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7, sĩ tử được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng và phải nộp bổ sung lệ phí.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ. Khi thay đổi, các em cần điền đầy đủ thông tin theo các mục và theo hướng dẫn trên phiếu.

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành hoặc mã nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. NV nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý: Trong thời gian thí sinh điều chỉnh NV, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường mình.

 Năm nay, các NV đều có giá trị bình đẳng như nhau. Thí sinh trúng tuyển NV nào trước thì các NV còn lại sẽ vô hiệu. Và nếu thí sinh đã trúng tuyển và nhập học bằng phương thức khác thì sẽ không được tham gia xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia nữa. Do đó thí sinh cần cân nhắc kỹ hơn trong việc chọn ngành học, trường học và thứ tự ưu tiên NV trong điều chỉnh.

Thứ tự lựa chọn NV nên là ngành học (yếu tố sở thích, sở trường của bản thân đối với ngành học) rồi mới đến trường học như: môi trường và chất lượng đào tạo, điểm sàn xét tuyển của trường so với điểm số của bản thân,.... Những NV “đúng ngành, đúng trường, vừa ngưỡng điểm” cần ưu tiên đặt ở các vị trí đầu tiên. 

Hoàng Thanh
Từ khóa: nguyện vọng lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên xét tuyển

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !