Điều chỉnh giờ cầu Rồng phun lửa để phục vụ trẻ em

Ngày 8/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP lại vừa có văn bản thống nhất tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng vào lúc 21h00 các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm.

Theo đó, vào thời điểm nêu trên, cầu Rồng sẽ phun một lần đồng thời cả lửa và nước (phun lửa trước, phun nước sau); bao gồm phun lửa 2 lượt, mỗi lượt 9 lần (tổng cộng 18 lần) và phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần.

Một cán bộ có trách nhiệm của BQL dự án cầu Rồng (đề nghị không nêu tên) cho hay, tính cả các lần Ban này đề xuất và các lần lãnh đạo TP Đà Nẵng ra quyết định thì thời gian phun lửa, phun nước tại cầu Rồng đã được điều chỉnh qua các mốc 20h, 22h, 23h và nay là 21h.

Điều chỉnh giờ cầu Rồng phun lửa để phục vụ trẻ em - ảnh 1
Đông đảo người dân và du khách, trong đó có nhiều trẻ em, chờ xem cầu Rồng phun lửa, phun nước (Ảnh: HC)

Theo cán bộ này, việc điều chỉnh giờ là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng, trong đó có việc xem cầu Rồng phun lửa, phun nước. Thực tế cho thấy tổ chức phun lửa, phun nước vào lúc 20h khiến công tác đảm bảo giao thông qua cầu Rồng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tổ chức vào lúc 22h hay 23h lại quá khuya khiến nhiều người dân và du khách không xem được.

"Đặc biệt, trẻ em rất thích xem cầu Rồng phun lửa, phun nước nhưng các cháu khó có thể thể thức tới giờ khuya như vậy. Nhiều phụ huynh đã phản ảnh với chúng tôi điều này và việc phục vụ trẻ em đến xem cũng là một trong những lý do khiến chúng tôi đề xuất lãnh đạo TP điều chỉnh giờ phun lửa, phun nước vào lúc 21h. Qua thử nghiệm trong khoảng 10 ngày trước cho thấy việc tổ chức vào giờ này là hợp lý nên đến nay lãnh đạo TP đã chấp thuận" - vị cán bộ này nói.

Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP Đà Nẵng thì Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp Công an TP và các đơn vị liên quan tổ chức đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho phương tiện và nhân dân trong quá trình trình diễn phun lửa, phun nước; đồng thời lưu ý chỉ thực hiện phun khi đảm bảo toàn bộ nhân dân không đứng trong phạm vi nguy hiểm.

Đối với những phản ảnh của Infonet về tình trạng bất cập trong việc tổ chức giao thông ở đầu cầu phía Tây cầu Rồng, BQL dự án cầu Rồng cho biết, nút giao thông phía Tây cầu Rồng là nút giao giữa nhiều trục giao thông chính (06 tuyến đường) nên đã xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm cũng như khi tổ chức phun nước, phun lửa.

Sau khi đưa cầu Rồng vào khai thác sử dụng, Sở GTVT đã có báo cáo và được UBND TP cho phép áp dụng tổ chức giao thông theo từng giai đoạn để có điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng từ các hướng. Hiện nay các đảo giao thông đã được điều chỉnh lại kích thước cũng như vị trí để phương tiện lưu thông được thuận lợi hơn.

Tùy theo tình hình tăng trưởng lưu lượng tham gia giao thông trong thời gian đến, một số phương án tổ chức giao thông sẽ được Sở GTVT Đà Nẵng tiếp tục được nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo TP cho phép triển khai như: lắp đèn tín hiệu giao thông, tổ chức giao thông một chiều...

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !