Điều chỉnh giờ cầu Rồng phun lửa để phục vụ trẻ em
Theo đó, vào thời điểm nêu trên, cầu Rồng sẽ phun một lần đồng thời cả lửa và nước (phun lửa trước, phun nước sau); bao gồm phun lửa 2 lượt, mỗi lượt 9 lần (tổng cộng 18 lần) và phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần.
Một cán bộ có trách nhiệm của BQL dự án cầu Rồng (đề nghị không nêu tên) cho hay, tính cả các lần Ban này đề xuất và các lần lãnh đạo TP Đà Nẵng ra quyết định thì thời gian phun lửa, phun nước tại cầu Rồng đã được điều chỉnh qua các mốc 20h, 22h, 23h và nay là 21h.
Đông đảo người dân và du khách, trong đó có nhiều trẻ em, chờ xem cầu Rồng phun lửa, phun nước (Ảnh: HC) |
Theo cán bộ này, việc điều chỉnh giờ là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng, trong đó có việc xem cầu Rồng phun lửa, phun nước. Thực tế cho thấy tổ chức phun lửa, phun nước vào lúc 20h khiến công tác đảm bảo giao thông qua cầu Rồng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tổ chức vào lúc 22h hay 23h lại quá khuya khiến nhiều người dân và du khách không xem được.
"Đặc biệt, trẻ em rất thích xem cầu Rồng phun lửa, phun nước nhưng các cháu khó có thể thể thức tới giờ khuya như vậy. Nhiều phụ huynh đã phản ảnh với chúng tôi điều này và việc phục vụ trẻ em đến xem cũng là một trong những lý do khiến chúng tôi đề xuất lãnh đạo TP điều chỉnh giờ phun lửa, phun nước vào lúc 21h. Qua thử nghiệm trong khoảng 10 ngày trước cho thấy việc tổ chức vào giờ này là hợp lý nên đến nay lãnh đạo TP đã chấp thuận" - vị cán bộ này nói.
Theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP Đà Nẵng thì Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp Công an TP và các đơn vị liên quan tổ chức đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho phương tiện và nhân dân trong quá trình trình diễn phun lửa, phun nước; đồng thời lưu ý chỉ thực hiện phun khi đảm bảo toàn bộ nhân dân không đứng trong phạm vi nguy hiểm.
Đối với những phản ảnh của Infonet về tình trạng bất cập trong việc tổ chức giao thông ở đầu cầu phía Tây cầu Rồng, BQL dự án cầu Rồng cho biết, nút giao thông phía Tây cầu Rồng là nút giao giữa nhiều trục giao thông chính (06 tuyến đường) nên đã xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm cũng như khi tổ chức phun nước, phun lửa.
Sau khi đưa cầu Rồng vào khai thác sử dụng, Sở GTVT đã có báo cáo và được UBND TP cho phép áp dụng tổ chức giao thông theo từng giai đoạn để có điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng từ các hướng. Hiện nay các đảo giao thông đã được điều chỉnh lại kích thước cũng như vị trí để phương tiện lưu thông được thuận lợi hơn.
Tùy theo tình hình tăng trưởng lưu lượng tham gia giao thông trong thời gian đến, một số phương án tổ chức giao thông sẽ được Sở GTVT Đà Nẵng tiếp tục được nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo TP cho phép triển khai như: lắp đèn tín hiệu giao thông, tổ chức giao thông một chiều...