Điện Kremlin hé lộ kế hoạch đón Giáng sinh của ông Putin

Mới đây, phát ngôn viên Dmitry Peskov đã nói về kế hoạch của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho Giáng sinh.

RIA đưa tin, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết vào dịp Giáng sinh, theo truyền thống, Tổng thống Putin sẽ đến thăm một trong những khu vực của Nga.

“Theo truyền thống, ông ấy sẽ đến một số khu vực, nhưng vẫn chưa rõ vùng nào, ông ấy vẫn chưa chọn”, ông Peskov nói.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin đón Giáng sinh. (Ảnh: RIA)

Ông Peskov nói thêm rằng trong những ngày tới, trước năm mới tổng thống không có kế hoạch cho chuyến đi nào. “Sau đó, tất nhiên vào tháng Một”, Thư ký báo chí Điện Kremlin cho biết.

Vào đêm Giáng sinh, tổng thống thường đến nhà thờ ở một vùng cụ thể. Ví dụ, năm ngoái ông ấy đã tham dự buổi lễ tại Nhà thờ Biến hình ở Saint Petersburg.

Trước đó, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa lên kế hoạch tổ chức và tham gia trận thi đấu khúc côn cầu trên băng (ice hockey) tại Quảng trường Đỏ trong dịp Giáng sinh 2020 và năm mới 2021.

“Thông thường, trận đấu được lên kế hoạch trong một thời gian khá ngắn trước thềm năm mới. Chúng tôi vẫn chưa lên kế hoạch cho trận đấu nhưng không thể loại trừ”, ông Peskov nói.

Năm ngoái, ông Putin đã tham gia trận đấu mừng năm mới trong khuôn khổ “Giải đấu Khúc côn cầu Đêm” diễn ra vào tối 25/12 trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Đây là giải đấu thường niên, thường diễn ra trước thềm năm mới.

Hằng năm, Tổng thống Putin và các quan chức cấp cao của Nga đều tham gia ít nhất một trận đấu khúc côn cầu trên băng tại Quảng trường Đỏ, ngay trước Điện Kremlin. Năm 2011, lúc đó là Thủ tướng Nga, ông Putin trở thành người bảo trợ cho “Giải đấu Khúc côn cầu Đêm” (Russian Night Hockey League), nơi các chính khách và doanh nhân Nga tham gia chơi khúc côn cầu và gây quỹ từ thiện. Sự tham gia của ông Putin thúc đẩy nhiều nhân vật quyền thế Nga tham gia khúc côn cầu.

Ông Oleg Smirnov, doanh nhân và thành viên của Night Hockey League, cho biết: “Ông Putin là tổng thống của chúng tôi mà khúc côn cầu là môn thể thao va chạm. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn thận để không gây ra chấn thương”. Ông Putin hâm mộ cuồng nhiệt môn khúc côn cầu cho nên ông kêu gọi người dân Nga chơi môn thể thao này vào buổi tối sau khi làm việc để rèn luyện sức khỏe.

Trước những lo ngại về nguy cơ từ đại dịch Covid-19, ông Peskov cho rằng về quan điểm dịch tễ học, trận đấu khúc côn cầu trên băng ban đêm vào dịp Giáng sinh và năm mới sẽ là một sự kiện “khá an toàn” nếu ban tổ chức thực hiện “các biện pháp phòng dịch nhất định”.

Những vấn đề quan trọng trong năm mới ông Putin sẽ phải đối mặt

Những vấn đề quan trọng trong năm mới ông Putin sẽ phải đối mặt

Forbes nhận định, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng trong năm tới cả trong chính sách đối ngoại và chính trị trong nước.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !