Dịch vụ "Chết sẽ như thế nào" ở Trung Quốc

Dịch vụ mới ‘Samadi — 4D Experience of Death’ ở Trung Quốc cho phép người sống trải nghiệm cảm giác khi đã chết thu hút nhiều sự chú ý của người dân.
Dịch vụ

Nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C và hệ thống ánh sáng giúp họ cảm nhận rõ ràng

Ban đầu người chơi sẽ tham gia vào cuộc thử thách với cái chết, những người thua cuộc, coi như đã chết và phải nằm trong quan tài rồi được chuyển vào một nhà hỏa táng giả.

Cuộc phiêu lưu thử nghiệm cái chết bắt đầu. Nhiệt độ trong hòm khá nóng, lên đến 40 độ C, cùng hệ thống thắp sáng, sẽ giúp người chơi cảm thấy như đang hỏa táng thật.

Dịch vụ

Nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C và hệ thống ánh sáng giúp họ cảm nhận rõ ràng

Người tham gia dịch vụ được chứng kiến đám tang của mình. Một người trải nghiệm kể lại, bên trong hòm rất nóng, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C và hệ thống ánh sáng giúp họ cảm nhận rõ ràng.

Dịch vụ

Một nam thanh niên bắt đầu cuộc trải nghiệm

Ông Ding và Huang Wei-ping là hai người đồng thiết kế ra trò chơi hãi hùng này. Họ đã phải nghiên cứu rất kỹ quá trình hỏa táng ở Trung Quốc, để có thể tại ra mô hình cái chết như thật. Ở đất nước đông dân nhất thế giới, có đến quá nửa người chết lựa chọn hình thức hỏa táng.

Ông Huang Wei-ping chia sẻ: “Đầu tiên, ông Ding vào lò hỏa táng, tôi ở bên ngoài quan sát. Người quản lò cũng không giấu nổi sự lo lắng vì trước giờ nhiệm vụ của anh là đưa thi thể vào bên trong, một đi không trở lại. Còn lần này khác hẳn”.

Ông Huang cho biết bản thân ông thấy lò rất nóng, thật khó thở với không khí hạn chế bên trong hòm. 

Dịch vụ

Nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau đều có thể tham gia trải nghiệm

Huang tiết lộ rằng, ông bắt đầu tập trung nghiên cứu cái chết từ khi cảm thấy mất phương hướng trong cuộc sống. Ông nói: “Trung Quốc giúp tôi giàu có nhưng không dạy tôi cách sống với cuộc sống vương giả ấy. Tôi đã đi lạc hướng”.

Kể từ đó, ông theo học nghiên cứu tâm lý và tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống qua những lần đi tình nguyện.

“Tôi đã gặp nhiều đại sư từ các tôn giáo khác nhau và các lĩnh vực khác nhau để cùng chia sẻ. Tôi đã mất khoảng 2 năm để nhận ra giá trị cuộc sống thay vì ngồi một chỗ và lắng nghe một cách thụ động, tôi có thể làm những điều tốt đẹp hơn”. Và sau đó, tôi cùng Ding đã nghĩ ra trò thử nghiệm này.

Dịch vụ

Chúng tôi biết rằng có không rất nhiều người vẫn sợ cái chết, không ít người dành những khoảng khắc cuối cùng trong đời để nghĩ về những điều đã qua, họ vẫn chưa hiểu đúng giá trị cuộc sống. Do vậy, chúng tôi đã nêu ra ý tưởng về một mô hình trải nghiệm cái chết để họ có thể hiểu, vỡ ra nhiều lẽ khu đối mặt với cái chết.

Ông Huang chia sẻ: “Không có bất cứ hình mẫu nào cho câu trả lời hay giáo dục về cái chết như những trường hợp dạy làm giàu. Đây đơn giản là một trải nghiệm quý báu của mỗi cá nhân”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Oddity Central của Romani, một trang chuyên đăng tải tin tức, sự việc đời sống, địa điểm du lịch độc đáo và nghệ thuật kỳ lạ trên toàn thế giới.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !