Địa lan Sa Pa giá 60 triệu đồng vẫn hút hàng

Thời điểm hiện tại, các chậu hoa địa lan tết loại đẹp ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) có giá bán từ 4 triệu đồng tới 40 triệu đồng/chậu đang được các vựa hoa ở nhiều thành phố lớn tìm mua về phục vụ khách hàng.
Địa lan Sa Pa giá 60 triệu đồng vẫn hút hàng - ảnh 1
Địa lan Sa Pa giá 60 triệu đồng vẫn hút hàng - ảnh 2
Địa lan Trầm Mộng hút khách dịp Tết.

Ông Lê Minh, một trong những người trồng hoa địa lan nổi tiếng ở thị trấn Sa Pa, cho biết vụ hoa tết này toàn huyện có khoảng 2.500 chậu địa lan đạt tiêu chuẩn đưa ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Giá bán cao hơn năm trước, bình quân 400.000 - 600.000/cành hoa. Giá không rẻ nhưng cũng không có nhiều hàng để bán.

Ông Phan Thanh Hùng, đại diện hợp tác xã Thanh Xuân chuyên sản xuất và kinh doanh hoa địa lan, cho biết năm nay đơn vị có 500 chậu hoa địa lan đưa ra thị trường, trong đó vừa xuất xuống thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) gần 200 chậu địa lan với giá từ 5 - 30 triệu đồng/chậu.

Anh Dương Toàn Thắng ở thị trấn Sa Pa vừa xuất bán 60 chậu địa lan, thu về hàng trăm triệu đồng, trong đó có 3 chậu địa lan Trầm Mộng được bán cho một “đại gia” ở Hà Nội với giá 220 triệu đồng. Hiện anh Thắng đang chào bán một chậu hoa địa lan Trầm Mộng với 80 nhành hoa đang chuẩn bị nở cùng một gốc, với giá 60 triệu đồng.

Một người trồng địa lan khác là ông Nguyễn Văn Thể cũng cho biết vừa bán một chậu 38 nhành hoa cùng nở từ một gốc với giá 35 triệu đồng cho một khách ở Hà Nội.

Hoa địa lan Trầm Mộng Sa Pa được khách hàng tín nhiệm mua về làm quà tặng và trưng Tết vì hoa đẹp và chơi được 2 - 3 tháng. Sản phẩm này đang mở ra hướng làm giàu cho nhiều gia đình nông dân ở đây. Hiện đang có một dự án phát triển sản phẩm hoa địa lan Trầm Mộng tại các xã Tả Phìn, Trung Chải, Sa Pả do một tổ chức quốc tế phối hợp với ngành nông nghiệp triển khai trong năm 2013.

Theo Dân trí

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.