Đi rừng, 4 người dân phát hiện hệ thống hang động thạch nhũ tuyệt đẹp

Trong lúc đi rừng, 4 người dân ở xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phát hiện một hệ thống hang động có thạch nhũ hình thù tuyệt đẹp chưa từng được các cơ quan chức năng biết tới.

Đoàn khảo sát vào bên trong khám phá.

Ngày 29/6, ông Nguyễn Phú Sơn - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, người dân vừa mới phát hiện một hang động có hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp tại thôn Tà Rùng (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Theo ông Nguyễn Phú Sơn, sau khi nhận được thông tin, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã phối hợp với UBND xã Hướng Việt đi khảo sát, khám phá 2 ngày trong chuỗi hang động. Tuy nhiên, do không có thiết bị hỗ trợ chuyên dụng nên đoàn khảo sát chỉ tiến sâu vào các hang khoảng 50m rồi phải quay trở ra.

Hang động được người dân địa phương phát hiện đặt tên là Cô Lum (theo tiếng người Bru-Vân Kiều nghĩa là Mê Cung) và được 4 người dân trú ở xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phát hiện mới đây trong một lần đi rừng.

Hệ thống hang động Cô Lum là chuỗi hang động có vẻ đẹp nguyên sơ với nhiều nhũ thạch tuyệt đẹp, có hình thù kỳ quái; trong đó có rất nhiều nhũ thạch cao từ 1 đến 2 mét màu trắng.

"Đặc biệt, trong hang có các khối nhũ vàng, trắng có hình thù rất ấn tượng giống như cây san hô, hình ông Thần Tài, ông Địa tọa lạc. Nếu được khảo sát và đầu tư du lịch, đây sẽ là điểm tham quan kì thú trong thời gian tới" – Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa cho hay.

Đoàn khảo sát dùng đèn pin vào trong hang tìm hiểu.

Những hình thù lạ và đẹp ở trong hang.

Khu vực vào hang Cô Lum hoang sơ, chưa được con người biết tới.

Đoàn khảo sát chỉ vào sâu được khoảng 50m do không có thiết bị chuyên dụng hỗ trợ.

Đoàn khảo sát tìm được rất nhiều lối đi bên trong hang Cô Lum.

Những thạch nhũ tuyệt đẹp được đoàn khảo sát chụp ảnh lại.

Những khối đá có hình thù kỳ lạ rất đẹp.

Sau khi đi khảo sát sơ bộ xong, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa đã có báo cáo gửi Sở Văn hóa thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Trị. Trong báo cáo đoàn có kiến nghị đưa hang động Cô Lum vào quy hoạch, nghiên cứu kêu gọi đầu tư, khai thác du lịch thời gian tới.

Hà Oai
Từ khóa: Quảng Trị 4 người dân Phát hiện Hệ thống hang động Thạch nhũ tuyệt đẹp.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !