Đi rình mò bạn trai, cô gái sắp nhận bằng Tiến sĩ rơi vào cảnh 'tiền mất tật mang'

Lên mạng thuê hacker rình mò bạn trai, cô gái chuẩn bị lấy bằng Tiến sĩ tại một trường Đại học Y không ngờ bị biến thành nạn nhân của vụ lừa đảo. 

Cô gái chuẩn bị lấy bằng Tiến sĩ tại một trường Đại học Y ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc buộc phải nhờ cảnh sát can thiệp, sau khi cô trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm dụng tài sản.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nguyên nhân là trước đó cô gái đã lên mạng tìm kiếm và thuê hacker để đọc trộm lịch sử trò chuyện trực tuyến của người bạn trai. Sau nhiều lần chuyển tiền cho hacker mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào, cô gái mới nhận ra bản thân đã bị lừa.

{keywords}
Thuê hacker đọc trộm tin nhắn của bạn trai, cô gái sắp nhận bằng Tiến sĩ trờ thành nạn nhân bị lừa đảo. (Ảnh minh họa)

Trong bài báo mới được Trung tâm Điều tra và Kiểm soát Chống Tội phạm Mạng truyền thông thành phố Thẩm Dương đăng tải, nữ nạn nhân chỉ được nêu tên là Tian. Cô gái ban đầu nghi ngờ người bạn trai “không nói sự thật” nên đã quyết định tự mình đi điều tra.

Sau thời gian lên mạng tìm kiếm, cô gái đã tìm thấy một người có thể hỗ trợ và thực hiện kết bạn qua tài khoản WeChat. Người này tự xưng công ty anh ta đã phát triển một ứng dụng có thể giúp Tian đọc được nội dung những cuộc trò chuyện trực tuyến của người bạn trai.

Trước khi được phép cài đặt ứng dụng có tính năng "thần thánh" như quảng cáo, Tian phải trả khoản tiền 880 nhân dân tệ (140 USD) gọi là tiền dịch vụ.

Tuy nhiên, đây không phải là khoản tiền duy nhất Tian phải rút ví. Bởi để có thể sử dụng ứng dụng sau khi tải về máy, Tian buộc phải chi thêm 300 nhân dân tệ (48 USD) để kích hoạt mã, cùng số tiền 1.388 nhân dân tệ (220 USD) là chi phí cho gói dịch vụ. Cuối cùng, Tian đã ký một bản thỏa thuận bí mật với hacker và trả khoản tiền đặt cọc là 5.300 nhân dân tệ (841 USD).

Dù đã chi số tiền lớn, nhưng thực tế Tian chưa từng tiếp cận được lịch sử trò chuyện trực tuyến của bạn trai như mong muốn. Nhận thấy bản thân đã bị lừa đảo, cô gái quyết định gọi điện báo án tới cảnh sát. Tổng số tiền mà Tian đã chi cho kẻ lừa đảo là gần 8.000 nhân dân tệ (1.270 USD).

Rúng động người chồng livestream khoe 'cầm tù' vợ

Rúng động người chồng livestream khoe 'cầm tù' vợ

Người đàn ông livestream khoe "cầm tù" vợ đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ để tiến hành điều tra sự việc. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !