Đi rình mò bạn trai, cô gái sắp nhận bằng Tiến sĩ rơi vào cảnh 'tiền mất tật mang'

Lên mạng thuê hacker rình mò bạn trai, cô gái chuẩn bị lấy bằng Tiến sĩ tại một trường Đại học Y không ngờ bị biến thành nạn nhân của vụ lừa đảo. 

Cô gái chuẩn bị lấy bằng Tiến sĩ tại một trường Đại học Y ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc buộc phải nhờ cảnh sát can thiệp, sau khi cô trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm dụng tài sản.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nguyên nhân là trước đó cô gái đã lên mạng tìm kiếm và thuê hacker để đọc trộm lịch sử trò chuyện trực tuyến của người bạn trai. Sau nhiều lần chuyển tiền cho hacker mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào, cô gái mới nhận ra bản thân đã bị lừa.

{keywords}
Thuê hacker đọc trộm tin nhắn của bạn trai, cô gái sắp nhận bằng Tiến sĩ trờ thành nạn nhân bị lừa đảo. (Ảnh minh họa)

Trong bài báo mới được Trung tâm Điều tra và Kiểm soát Chống Tội phạm Mạng truyền thông thành phố Thẩm Dương đăng tải, nữ nạn nhân chỉ được nêu tên là Tian. Cô gái ban đầu nghi ngờ người bạn trai “không nói sự thật” nên đã quyết định tự mình đi điều tra.

Sau thời gian lên mạng tìm kiếm, cô gái đã tìm thấy một người có thể hỗ trợ và thực hiện kết bạn qua tài khoản WeChat. Người này tự xưng công ty anh ta đã phát triển một ứng dụng có thể giúp Tian đọc được nội dung những cuộc trò chuyện trực tuyến của người bạn trai.

Trước khi được phép cài đặt ứng dụng có tính năng "thần thánh" như quảng cáo, Tian phải trả khoản tiền 880 nhân dân tệ (140 USD) gọi là tiền dịch vụ.

Tuy nhiên, đây không phải là khoản tiền duy nhất Tian phải rút ví. Bởi để có thể sử dụng ứng dụng sau khi tải về máy, Tian buộc phải chi thêm 300 nhân dân tệ (48 USD) để kích hoạt mã, cùng số tiền 1.388 nhân dân tệ (220 USD) là chi phí cho gói dịch vụ. Cuối cùng, Tian đã ký một bản thỏa thuận bí mật với hacker và trả khoản tiền đặt cọc là 5.300 nhân dân tệ (841 USD).

Dù đã chi số tiền lớn, nhưng thực tế Tian chưa từng tiếp cận được lịch sử trò chuyện trực tuyến của bạn trai như mong muốn. Nhận thấy bản thân đã bị lừa đảo, cô gái quyết định gọi điện báo án tới cảnh sát. Tổng số tiền mà Tian đã chi cho kẻ lừa đảo là gần 8.000 nhân dân tệ (1.270 USD).

Rúng động người chồng livestream khoe 'cầm tù' vợ

Rúng động người chồng livestream khoe 'cầm tù' vợ

Người đàn ông livestream khoe "cầm tù" vợ đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ để tiến hành điều tra sự việc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !