Đệ nhất phu nhân Mỹ tiết lộ kế hoạch tái tranh cử của chồng

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden vừa đưa ra một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất về việc chồng bà - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ II.
Đệ nhất phu nhân Mỹ trả lời phỏng vấn. Ảnh: AP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với hãng tin AP ngày 24/2, bà Jill Biden cho hay, gần như không còn gì để làm ngoài việc xác định thời gian và địa điểm để đưa ra thông báo tái tranh cử. 

Mặc dù ông Joe Biden từ lâu đã nói rằng ông có ý định tái tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ II song vẫn chưa chính thức công bố. Người đứng đầu nước Mỹ đang cố xua đi những lo ngại về việc liệu ông có quá nhiều tuổi để tiếp tục làm Tổng thống hay không. Ông Biden sẽ 82 tuổi nếu đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ II. 

Khi được hỏi về những tuyên bố của bà Jill, ông Biden đã cười và nói: "Chúa yêu bà ấy. Tôi muốn nói là tôi còn nhiều việc khác phải hoàn thành trước khi bước vào một chiến dịch tổng lực". 

Các phụ tá của ông Joe Biden tiết lộ, một thông báo sẽ được đưa ra vào tháng 4, sau khi quý gây quỹ đầu tiên kết thúc, tương tự khoảng thời gian Tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình. 

Đệ nhất phu nhân Jill Biden từ lâu đã được mô tả là nhân vật chủ chốt trong các kế hoạch của chồng. Bà Jill nói: "Tất nhiên Joe sẽ lắng nghe tôi vì chúng tôi là một cặp vợ chồng. Tuy nhiên, Joe sẽ tự quyết định, hãy tin tôi". Đệ nhất phu nhân phớt lờ câu hỏi liệu bà có giữ lá phiếu quyết định trong việc Tổng thống có tái tranh cử hay không. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng ABC News ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc lại ý định tái tranh cử đồng thời cho biết, việc nhiều người đề cập tới chuyện tuổi tác của ông là hợp pháp. "Việc đó hoàn toàn hợp pháp. Điều duy nhất tôi muốn nói là hãy quan sát tôi". 

Hoài Linh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !