Đệ nhất phu nhân Jill Biden xin lỗi vì so sánh người Mỹ Latinh với món ăn

Thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Mỹ, ông Michael Larosa hôm 12/7 thông báo trên Twitter, bà Jill Biden xin lỗi vì đã so sánh người Mỹ Latinh với món bánh Taco của Mexico sau khi bà bị chỉ trích từ công chúng.

“Đệ nhất phu nhân xin lỗi rằng lời nói của bà thể hiện điều gì đó khác ngoài sự ngưỡng mộ và tình yêu thuần túy dành cho cộng đồng người Mỹ Latinh”, ông Larosa cho biết.

Trước đó, hôm 11/7, bà Jill Biden, trong bài phát biểu tại hội nghị ở San Antonio (Texas), bà nói rằng: “Sự đa dạng của cộng đồng này, khác biệt như quán rượu của Bronx, đẹp như hoa ở Miami, và độc đáo như món bánh Taco dành cho bữa sáng ở San Antonio. Sự đa dạng này cũng là sức mạnh của các bạn”.

Taco là món ăn truyền thống của người Mexico được làm từ bột ngô hoặc bột mỳ cho lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, trong khi nhân bên trong với nhiều lựa chọn khác nhau. Với người Mexico, bánh Taco được coi là món ăn truyền thống dân dã.

{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. (Ảnh: Reuters)

Ngay sau đó, Hiệp hội các nhà báo gốc Latin và Tây Ban Nha (NAHJ) cho biết: “Chúng tôi không phải là bánh Taco và kêu gọi bà đừng rập khuôn”.

NAHJ cũng kêu gọi bà Biden dành thời gian để hiểu rõ hơn về người Mỹ Latinh.

“Việc sử dụng bánh Taco trong một nỗ lực để nhấn mạnh tính độc đáo của người Mỹ Latinh ở San Antonio thể hiện sự thiếu hiểu biết về văn hóa và nhạy cảm đối với sự đa dạng của người gốc Mỹ Latinh trong khu vực”, NAHJ cho biết trong một tuyên bố đăng trên Twitter.

Đồng thời, NAHJ cho rằng, bà Biden và đội ngũ thư ký soạn lời phát biểu cho bà cần tìm hiểu nhiều hơn về đặc tính của cộng đồng cư dân Mỹ Latinh.

Phát biểu của bà Biden được đưa ra khi mức độ ảnh hưởng của Tổng thống Joe Biden đối với các cử tri gốc Latin và Tây Ban Nha đang giảm dần.

Mới đây, ông Gary Volesky, một vị tướng 3 sao của quân đội Mỹ, đã bị đình chỉ công tác sau khi bình luận trên Twitter chế nhạo bài viết của Đệ nhất phu nhân Jill Biden ủng hộ quyền phá thai.

“Trong gần 50 năm, phụ nữ có quyền tự quyết định về cơ thể của mình. Hôm nay, quyền đó đã bị tước đoạt”, bà Biden viết trên Twitter nói về quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ hôm 24/6, lật ngược phán quyết Roe v. Wade năm 1973 hợp pháp hóa việc phá thai.

Tuy nhiên, tài khoản mang tên ông Volesky đã trả lời: “Rất vui khi thấy cuối cùng bà cũng biết phụ nữ là thế nào”. Một số người trên mạng xã hội đã giải thích nhận xét này là lời châm biếm về sự ủng hộ của Nhà Trắng đối với cộng đồng người chuyển giới.

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết họ đang điều tra về việc liệu bình luận của ông trên Twitter có vi phạm các quy tắc hành xử đối với các sĩ quan đã nghỉ hưu hay không.

Được biết, ông Volesky đã nghỉ hưu với cách là trung tướng nhưng đang làm tư vấn cho các sĩ quan quân đội, nhân viên và sinh viên tham gia tập huấn cho chiến tranh và các hoạt động tương tự.

Theo USA Today, động thái này đánh dấu hành động kỷ luật mới nhất đối với một nhân viên quân đội về việc phát ngôn công khai.

Trong khi đó, một số nhà quan sát coi việc đình chỉ là bất thường vì các quan chức quân sự của Mỹ thường cố tránh sa vào tranh chấp chính trị giữa các đảng phái.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden thừa nhận cất giữ vũ khí ở nhà

Ông Biden thừa nhận cất giữ vũ khí ở nhà

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/7 thừa nhận rằng ông giữ 4 khẩu súng ngắn ở nhà.

Cô dâu bỗng dưng hủy đám cưới vì màu da của chú rể

Cô dâu bỗng dưng hủy đám cưới vì màu da của chú rể

Telangana Today đưa tin, mới đây tại thành phố Bhartana, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, cô dâu đã hủy đám cưới vì màu da quá tối của chú rể.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !