Đây là lý do khiến du khách 'phát cuồng' vì các công viên giải trí

Nhiều hình thức vui chơi giải trí trong một quần thể, đưa du khách tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với khả năng tăng tối đa tính trải nghiệm, các công viên chủ đề đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp không khói.

Cả thế giới phát cuồng vì công viên của những giấc mơ

Năm 1955, Disneyland “khai sinh” tại California, Mỹ, đánh dấu xu hướng vui chơi tại các công viên giải trí bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Với khả năng gần như vô tận trong việc mở rộng trải nghiệm cho du khách, các công viên chủ đề sau đó nhanh chóng trở thành thiên đường giải trí không giới hạn và là nơi nhất định phải ghé thăm, dù mức giá không hề rẻ.

{keywords}
Công viên giải trí Universal là nơi du khách được sống cùng các nhân vật hoạt hình huyền thoại.

Điển hình như tại Disneyland, để có cơ hội “sống cùng” các nhân vật huyền thoại như chuột Mickey, vịt Donald…, du khách sẽ phải bỏ ra khoảng trên dưới 30 triệu đồng để sở hữu chiếc vé hạng platinum – lựa chọn tiêu chuẩn cho phép thăm cả 4 công viên của Disney trong suốt 1 năm. Mức vé vào cửa tại thế giới điện ảnh Harry Potter, người Nhện, Avenger tại Universal Studios cũng dao động từ 2,6 triệu – 5,2 triệu đồng/vé. Thậm chí du khách sẵn sàng chờ đợi, xếp hàng nhiều giờ để có thể trải nghiệm các công viên này, cho dù mỗi ngày họ chỉ có thể chơi khoảng 5-6 trò nếu tới Disneyland Tokyo hay Hong Kong.

{keywords}
Sun World Ba Na Hills dẫn dắt du khách vào cuộc phiêu lưu tại Vương quốc Mặt trăng.

Lý giải cho sức hút “khủng khiếp” này có lẽ chính là thế giới cổ tích, nơi trí tưởng tượng, giấc mơ và hiện thực đan quyện vào nhau, khó phân định. Bước vào hành trình của giấc mơ, du khách sẽ tạm quên đi những bộn bề đời thường. Đó có thể là hành trình phiêu lưu qua vùng biển Bativia ở Europa-Park (Đức), là chuyến du hành vào cuộc chiến tranh giữa các vì sao tại Universal Studios tại Singapore hay ngay tại Việt Nam, du khách có thể lạc bước giữa thế giới kỳ ảo trong trận chiến giữa những kẻ xâm lược tới từ Vương quốc Mặt trời và những thần dân tài năng của Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills. Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng cùng tổng thể công trình mới tại Bà Nà đã dẫn dắt du khách vào cuộc phiêu lưu qua Cổng thời gian để đến với một thế giới không có trên mặt đất. Đó chính là điều tạo nên sức hút độc đáo mới của Sun World Ba Na Hills- Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021 mà không nơi nào có được.

Không chỉ all-in-one, mà còn là “độc nhất vô nhị"

Không chỉ đưa du khách bước vào thế giới tưởng tượng, các công viên giải trí hàng đầu thế giới còn mang đến những trải nghiệm vui chơi đỉnh cao và độc lạ. Tại đó, du khách không chỉ được thử thách tại các game mạo hiểm, mà còn “nhập vai” trong các cuộc diễu hành, vũ hội hóa trang, chiêm ngưỡng những màn trình diễn công nghệ hiện đại tối tân hay các show diễn mang đậm tính nghệ thuật.

{keywords}
Rạp phim Airship là một trong những trải nghiệm hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills.

Everland Hàn Quốc hút khách bởi Lost Valley - nơi sinh sống của 150 loài động vật hoang dã; Europa-Park tại Đức trở thành công viên giải trí tốt nhất thế giới bởi 15 khu vực biểu trưng cho 15 quốc gia châu Âu; Sun World Ba Na Hills lại hút hàng vạn du khách mỗi ngày dịp hè bởi sở hữu hơn 100 trò chơi đỉnh cao trong Fantasy Park rộng 21.000 m2 và vô số trải nghiệm hấp dẫn như: lễ hội quanh năm, show diễn đẳng cấp, ẩm thực Âu Á phong phú, nghỉ dưỡng hạng sang… Đặc biệt, các trải nghiệm tại đây liên tục được đổi mới, nâng tầm, để công viên giải trí giống như một cuốn sách không có chương kết, mỗi lần du khách quay trở lại là một trang sách mới được mở ra đầy hấp dẫn.

{keywords}
Quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan.

Quan trọng hơn, những trải nghiệm đỉnh cao và “độc nhất vô nhị” mới chính là chìa khoá khiến danh tiếng của các công viên giải trí lan rộng và có thể vượt mọi ranh giới về địa lý. Ví như du khách khắp nơi đổ về Everland Hàn Quốc có khi chỉ vì muốn được ngắm nhìn những chú gấu trúc Panda đáng yêu qua sự trợ giúp sống động của công nghệ tiên tiến. Ngọn núi Ngọc Long Tuyết Sơn hút khách không chỉ bởi khung cảnh dãy núi tuyết và sông băng tráng lệ, mà còn bởi show diễn Ấn tượng Lệ Giang của Trương Nghệ Mưu quá hào hùng giữa vùng núi thiêng. Tại Việt Nam, mỗi năm Sun World Fansipan Legend cũng đón hàng triệu du khách, bởi không chỉ mang đến trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương giữa biển mây bồng bềnh, nơi đây còn có cả một quần thể tâm linh kỳ vĩ và những show diễn nghệ thuật đỉnh cao tái hiện bản sắc vùng cao Tây Bắc. Hay Sun World Ba Na Hills cũng sở hữu một “đặc sản” độc nhất vô nhị - đó là Cầu Vàng – cây cầu từng trở thành một hiện tượng toàn cầu mà theo như cách nói của Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của Giải thưởng World Luxury Hotel Awards, đây là “một điểm phải đến trước khi chết”.

{keywords}
Cầu Vàng – cây cầu đứng đầu danh sách những kỳ quan mới của thế giới.

Sau Cầu Vàng, đầu năm 2022 Sun World Ba Na Hills tiếp tục sở hữu một kỳ quan mang tính biểu tượng mới - Thác Thần mặt trời - truyền tải tinh hoa kiến trúc, điêu khắc của nhân loại. Tới đây, du khách đến Bà Nà còn có những trải nghiệm đỉnh cao hơn nữa, khi chứng kiến Show diễn Bông Hồng Vàng là sự kết hợp ngoạn mục giữa màn biểu diễn trên không của cặp nghệ sỹ múa cùng với sự ảo diệu của màn trình diễn cơ khí; hay Show Núi Lửa- Bà Nà Volcano- sự kết hợp giữa hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, nước và đặc biệt là hiệu ứng lửa thật.

{keywords}
Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills.

Các công viên giải trí khiến người chơi có cảm giác như đang đi lạc vào một thế giới dày đặc trải nghiệm, và những công viên hấp dẫn du khách nhất là những công viên sở hữu những trải nghiệm du lịch vô tiền khoáng hậu. Để khám phá và cảm nhận hết những trải nghiệm đó cần phải mất rất, rất nhiều thời gian, tiền bạc, và chắc chắn sẽ không bao giờ… nhàm chán.

Phạm Trang

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !