Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn?

Người dân sống tại khu phố 3B phường Thạnh Lộc, Quận 12 gần 3 tháng nay phải sống trong tình trạng thấp thỏm bởi đường điện cao thế 110kV do công ty Điện lực TP.HCM làm chủ đầu tư và công ty An Thịnh Sài Gòn chịu trách nhiệm thi công như thần chết luôn rình rập trên đầu và gây ra tai họa cho họ bất cứ lúc nào.
Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn? - ảnh 1
Đường điện chống bằng giàn giáo xây dựng nhà cửa công trình và được cho là "đủ tiêu chuẩn an toàn"

Đây là đường dây nằm trong dự án nâng cấp trạm biến áp Gò Vấp 2 do công ty điện lực TP.HCM làm chủ đầu tư.

Bằng mắt thường vẫn nhìn thấy được, một đoạn đường dây điện gần 200 mét nằm vắt vưởng, lùng nhùng nhưng chỉ được chống đỡ tạm thời ở 3 điểm. Có đoạn đường dây sà thấp chỉ cách nóc nhà người dân chưa đầy nửa mét; đoạn cao nhất bắc ngang đường là 4 mét. Còn trong vườn, dây điện vắt lên cây, sà sát đất tạo ra không ít lo sợ cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Ngôi nhà của ông Châu Văn Quang, hộ có 10 nhân khẩu, nằm dưới đường dây điện đi qua và hiện đang sà sát mái tôn. Ông Quang nói rằng mấy tháng qua, không ngày đêm nào ông ăn ngon ngủ yên. Ông chỉ về phía đường dây nói “Tôi rất lo sợ mỗi khi trời mưa to, vì trời mưa to gió lớn lỡ dây điện đứt là chập, cháy, không biết hậu quả tới mức nào”. Người đàn ông này cũng cho biết, nhiều lần kiến nghị với cán bộ điện lực yêu cầu chống đỡ kiên cố hơn nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Ông Trương Thanh Tú, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc cho biết cán bộ phường không hề hay biết gì về chuyện này. Ngay sau khi được Infonet phản ánh, phường lập tức cho đoàn gồm cán bộ UBND phường, chủ đầu tư, công ty thi công, đến địa điểm minh vụ việc và xác nhận có sự cố đường dây điện như hiện trạng.

Đại diện công ty An Thịnh Sài Gòn, ông Vũ Văn Đồng, kỹ thuật thi công cho biết theo quy định thì không được sử dụng giàn giáo để chống đỡ đường dây cao thế trong thời gian thi công, sửa chữa. Tuy nhiên tùy từng điều kiện khách quan mà có nhiều cách xử lí phù hợp.

Điều mà nhiều người bất ngờ là người phụ trách kỹ thuật khẳng định:“Đường dây này đủ tiêu chuẩn an toàn”!

Rõ ràng bằng ai cũng nhận thấy việc để đường dây tồn tại trong tình trạng chống đỡ tạm thời như thế này là khá nguy hiểm, chứ không thể nói như ông Đồng. Một số đoạn đã sà sát mặt đất không được chống đỡ, đoạn khác thì dùng cây tràm để chống.

Hiện tại người dân ở đây rất mong muốn công trình nhanh chóng hoàn thành để không còn sống trong tình trạng lo sợ, hoặc có biện pháp chống đỡ an toàn hơn.  Tuy nhiên theo đại diện công ty An Thịnh Sài Gòn thì đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa có thời gian cụ thể hoàn thành đường dây này và đưa lên trụ điện.

Nếu đúng như công ty An Thịnh Sài Gòn đã nói thì người dân ở đây vẫn phải chịu cảnh dây điện đè lên nóc nhà trong thời gian dài.

Một số hình ảnh khác:

Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn? - ảnh 2

Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn? - ảnh 3

Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn? - ảnh 4

Dây điện cao thế sà sát nhà dân: Vẫn đủ tiêu chuẩn an toàn? - ảnh 5


Lê Thạch - Quyết Văn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !