Dâu út tặng quà tân gia, tôi khinh thường món quà nên cho ngay người khác nào ngờ hôm sau tiếc đứt ruột

Cứ nghĩ món quà tân gia mà dâu út tặng rẻ tiền nên tôi đã cho em gái mà không cần mở hộp.

Tôi có 3 người con trai đều đã lập gia đình. Hai đứa lớn lấy vợ đều là do tôi mai mối, còn thằng út cứ khăng khăng lấy người nó yêu, thành ra tôi không thích dâu út một chút nào. Chưa kể, xét về gia cảnh nhà thông gia thì gia đình dâu út là nghèo nhất. Bố mẹ dâu út làm nông quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời, không như nhà 2 con dâu lớn của tôi, một đứa bố mẹ là bác sĩ, một đứa thì con nhà doanh nhân thành đạt.

Vì có thành kiến với con dâu út nên nó làm cái gi tôi cũng chẳng vừa mắt. Tôi thấy khó chịu vô cùng nên thường xuyên soi mói rồi mắng mỏ nó. Tôi cứ lấy cớ dạy con dâu nhưng thực tình tôi đang cố tình chèn ép nó. Nếu nó khó chịu xong đòi chia tay với chồng thì càng tốt, tôi sẽ lấy vợ mới cho con, đảm bảo nhà có điều kiện gấp mấy lần.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đầu năm nay tôi xây lại nhà. Các con đều ở riêng nên ít qua lại, suốt quá trình xây dựng, chỉ có dâu út hay qua giúp tôi nấu nướng, dọn dẹp. Thế nhưng tôi cứ nghĩ nó muốn lấy lòng nên "hành" cho tới bến. Tôi sai nó ra xếp gạch, dọn vật liệu thừa giữa trời trưa nắng. Tiền nó bỏ ra đi chợ mua đồ đãi thợ giúp tôi, tôi cũng lời đi. Ai bảo nó tự nguyện chứ tôi đâu có ép. Nó ở nhà bán hàng online, ăn bám chồng thì như vậy là đúng rồi!

Tuần trước khi tân gia nhà mới, tôi mời đông họ hàng, anh em rồi các bên thông gia đến dự, duy chỉ có nhà thông gia bên dâu út tôi không mời. Tôi nghĩ rằng họ làm nông vừa nghèo vừa bận bịu, mời đến cũng chẳng đẹp mặt.

Mừng tân gia, 2 dâu lớn của tôi tặng mẹ món quà giá trị lắm. Dâu cả mua cho tôi bộ sofa hơn 20 triệu, còn dâu thứ tặng tôi bộ tranh treo tường cũng tới chục triệu. Trong khi đó dâu út thì lúi húi ở dưới bếp làm cỗ, chẳng thấy mặt mũi đâu. Tôi nghĩ chắc nó chẳng có tiền mà mua quà cáp gì.

Ấy thế nhưng đến lúc các mâm cỗ bưng lên xong xuôi, dâu út mang ra một chiếc hộp nhỏ tặng tôi. Chiếc hộp nhẹ sọp, chả biết là tặng cái gì. Tôi hỏi con trai thì nó bảo là không biết, đây là quà của vợ tặng mẹ chồng nên nó không can thiệp. Thế là tôi ném luôn hộp quà vào một góc, chả ngó ngàng tới nữa.

Đến tối khi bóc quà mừng của mọi người, nhìn món quà của con dâu út tôi lại thấy bực, tôi đoán chắc món gì đó ít giá trị. Nhân lúc em gái sang chơi, tôi tiện tay cho luôn mà không cần bóc.

Em gái vui vẻ cầm lấy món quà, trước khi về còn nói: "Cho rồi không đòi, không tiếc đấy nhé". Tôi bĩu môi: "Ôi dào, nhà này mấy cái đó nhiều lắm".

Sớm hôm sau đã thấy em gái đon đả sang nhà bảo tôi: "Cảm ơn chị nhé! Chắc mọi người mừng tân gia khá lắm hả? Quà hôm qua chị cho em là 1 cây vàng đấy. Thế món quà đấy của ai, nhớ không?".

Nghe thế, tôi bỗng thấy tiếc đứt ruột. Một cây vàng là món quà tân gia to nhất rồi còn gì nữa. Tôi nói với em gái cho xin lại vì nhầm lẫn nhưng nó dở thật dở đùa nhất định đòi chia một nửa.

Bực lắm mà tôi không làm gì được, tôi ra điều kiện với em gái là phải giữ bí mật chuyện này, nếu không người khác biết được sẽ cười nhạo tôi. Và từ hôm đấy thì tôi cũng có cái nhìn thiện cảm hơn với con dâu, nó không hề vô dụng, ăn bám như tôi từng nghĩ.

(Bạn đọc xin giấu tên)

Xem nhẹ mẹ chồng nghèo khó, tôi bất ngờ khi thấy món quà đầy tháng cháu của bà

Xem nhẹ mẹ chồng nghèo khó, tôi bất ngờ khi thấy món quà đầy tháng cháu của bà

Ngày đầy tháng con trai tôi, bà ngoại tới sớm còn tặng vợ chồng chúng tôi 20 triệu trước mặt mọi người, trong khi bà nội chỉ im ỉm khiến tôi thất vọng ra mặt.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !