Đầu bếp trẻ sẵn sàng 'bán mình' để đổi thực phẩm làm từ thiện

Nổi tiếng với nhiều công thức làm bánh độc đáo, chef Khu cho biết anh sẵn sàng tham gia dạy ở các lớp học làm bánh, đổi tên tuổi để “xin” các mạnh thường quân tài trợ tiền cho những hoạt động thiện nguyện.

{keywords}
Đầu bếp trẻ Nguyễn Văn Khu.

Nổi tiếng khắp mạng xã hội với nghề làm bánh

Từng làm việc tại những khách sạn nổi tiếng như Melia, Intercontinental Hanoi Westlake hay Trung tâm đào tạo quốc tế Pegasus Hà Nội, trong thẳm sâu đầu bếp trẻ Nguyễn Văn Khu vẫn ước mong một ngày được thỏa sức đam mê, sáng tạo với những món ăn thuần Việt.

Giữa những hối hả ngày cuối cùng năm, chef Khu đã có buổi trò chuyện cùng phóng viên về nghề và hành trình làm từ thiện của mình. Cuộc trò chuyện liên tục bị ngắt quãng bởi những cuộc điện thoại.

Với Khu, từ khi học lớp 3, anh đã biết nấu cơm với mong ước bố mẹ sau những giờ đi làm vất vả về nhà đã có sẵn “cơm ngon, canh ngọt”.

"Dần dần, khi lớn lên tôi lại càng thích thú hơn với nấu ăn. Tôi luôn ước mơ sẽ “trở thành một đầu bếp nổi tiếng", Khu tâm sự.

{keywords}
Chef Khu nổi tiếng với những món bánh.

Khi tên tuổi được định hình, nhiều công thức bánh của anh được các bà yêu nội trợ săn lùng trên mạng.

Sau khi tạm dừng công việc làm bánh ở khách sạn, anh tích cực tham gia vào những lớp dạy làm bánh, nấu ăn. Ở đó, anh sẵn sàng “cho đi” những công thức của một loại bánh, món ăn mà anh mày mò sáng tạo ra dù “để ra một công thức mới, nhiều khi tôi mất nhiều thời gian, tiền bạc”.

Không chỉ đi dạy, điều hành hai bếp do anh mở ra, chef Khu luôn dành thời gian cho công việc thiện nguyện. Anh cùng các đầu bếp khác đã tham gia nấu suất ăn miễn phí cho các trẻ em ở Sốp Cộp, Mai Sơn (Sơn La), Na Rì (Bắc Kạn), Hoà Bình... và rất nhiều nơi mà anh không thể nhớ hết.

Sẵn sàng “bán mình” để có tiền làm thiện nguyện

Hàng tuần, vào Chủ nhật, Khu cùng các anh em đầu bếp thân thiết đến Chùa Trung Kính Hạ nấu những bát soup nóng hổi mang đến khoa nhi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Hoạt động này được anh cùng các bạn của mình duy trì suốt 5 năm qua.

Cũng thời gian này, Khu và nhóm Chef Thiện Chiến do anh và các chef lập ra luôn đồng hành với Trung ương Đoàn TNCS HCM, các hoa hậu... cùng các bạn học sinh, sinh viên tổ chức các hoạt động tết thiếu nhi, nấu những bữa ăn ngon đem đến tặng các nơi khó khăn, làm hàng nghìn cái bánh trung thu.

{keywords}
Chef Khu luôn sẵn sàng chia sẻ các công thức do mình mày mò cho những người đam mê bếp núc.

Đặc biệt, liên tiếp 5 cái Tết vừa qua, nhóm Chef Thiện Chiến nhận làm và ủng hộ 1.000 cái bánh chưng cho chương trình “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”.

Nguyễn Văn Khu cảm thấy thực sự may mắn vì hoạt động thiện nguyện của mình được người thân, anh em bạn bè và mọi người ủng hộ, đóng góp và tài trợ nhiều công sức lẫn tiền bạc.

Để có tiền duy trì quỹ làm những hoạt động thiện nguyện, đầu bếp trẻ này hài hước nói anh sẵn sàng “bán mình”, đổi tên tuổi cho các hoạt động quảng cáo, tài trợ của các mạnh thường quân để lấy thực phẩm, nguyên liệu sản xuất sản phẩm làm từ thiện. 

“Tôi đi dạy ở một số chương trình, tiền thù lao ở một số lớp tôi đưa vào quỹ. Tôi cũng sẵn sàng liên hệ các nhãn hàng xin đổi tên tuổi của mình lấy nguyên liệu, thực phẩm cho những chương trình từ thiện. Những việc không vi phạm đạo đức, pháp luật để có tiền, có hàng cho các em nhỏ khó khăn, tôi cũng sẵn sàng làm”, chef Khu nói.

{keywords}
Ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao là động lực để chef Khu tiếp tục duy trì việc thiện nguyện.

“Nhìn những đứa trẻ vùng sâu vùng xa lần đầu tiên được ăn suất ăn có hoa quả hay những món ăn như đùi gà chiên - những thứ mà nhiều trẻ miền núi chưa từng được thưởng thức - ngậm ngùi lắm. Có lần nấu phở cho các con, tôi thấy mắt bọn trẻ sáng rực lên, ăn sạch bát, thậm chí xin thêm bát nữa. Có trẻ thì tần ngần rồi thì thầm với tôi rằng "có thể cho con xin thêm một bát mang về cho em được không" khiến tôi vô cùng xúc động”. Chef Khu nhắc lại những câu chuyện đáng nhớ trên dặm dài anh đi làm thiện nguyện.

Vì những ánh mắt trong veo của trẻ thơ, với mong muốn làm được nhiều hơn nữa những điều tốt, Chef Khu cho biết anh vẫn và sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này. Đầu bếp trẻ cũng mong muốn nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm chung tay mang những điều tốt đẹp cho trẻ em.

N. Huyền 

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !