Đánh giá xe Honda Accord 2020: Sedan hạng D rộng rãi, tiện nghi, sang trọng

Honda Accord hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có giá bán từ 1,319 tỷ đồng (riêng màu trắng cao hơn 10 triệu đồng). Giá lăn bánh của Honda Accord tại Hà Nội khoảng 1,5 tỷ đồng, TP.HCM là 1,479 tỷ đồng, các tỉnh khác là 1,461 tỷ đồng.

Trải qua hơn 40 năm phát triển với 9 thế hệ, Honda Accord là mẫu xe sở hữu lịch sử phát triển lâu đời thứ hai trong các dòng xe ô tô Honda, đại diện cho các giá trị cốt lõi xây dựng nên hình ảnh thương hiệu ô tô Honda. Accord thế hệ thứ 10 được phát triển để nâng cao và tạo ra các giá trị toàn cầu mới của chiếc sedan nhằm mở rộng và thu hút thế hệ khách hàng kế tiếp.

Ngoại thất

Nhằm mục đích mang đến không gian nội thất năng động và tiện nghi mà không kém phần ấn tượng, Honda đã tái thiết kế Accord thế hệ thứ 10 với khung gầm rộng hơn , trần xe được hạ thấp cùng với mui xe dài và thấp hơn đáng kể. 

Thiết kế mặt trước của Accord sở hữu mui xe ngắn hơn một chút so với phiên bản trước cùng lưới tản nhiệt mạ crôm và đèn pha hình cánh chim được bố trí hợp lý. Phần lưới tản nhiệt của Accord 2020 mang đến cảm giác liền lạc hơn chứ không còn chia thành 2 tầng như thế hệ trước, các thanh ngang mỏng đã thay thế cho dạng lưới tổ ong. 

Cụm đèn pha trên Accord 2020 đẹp mắt và long lanh, mang đến cảm giác "hơn" đời trước đôi chút. Dải đèn LED chạy ban ngày bên dưới và dải đèn LED sát nắp capo hơn sẽ làm nhiệm vụ báo rẽ (signal) đi cùng đèn sương mù cũng là LED nhấn mạnh sự sang trọng trên mẫu xe sedan hạng D này.

Các đường viền chrome dọc thân xe mang đến cho Accord vẻ thanh lịch và hiện đại. Phần thân xe thể thao nổi bật với vòm bánh xe mạnh mẽ, một đường gân chạy từ trước ra sau dọc theo thân xe, khiến chủ sở hữu luôn cảm thấy đẳng cấp và tự tin khi sánh vai cùng Accord. 

Về kích thước Honda Accord 2020 có thông số là 4901 x 1862 x 1450 (mm) và chiều dài trục cơ sở là 2.830mm, đều nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ trong cùng phân khúc. Ở mức 2.830mm, trục cơ sở của Honda Accord 2020 tiệm cận với các mẫu SUV 7 chỗ ngồi dù đây chỉ là một chiếc sedan, điều này đảm bảo về một không gian nội thất bên trong vô cùng rộng rãi. 

Ở phía sau, giống như phần đầu xe, phần đuôi xe được thiết kế chau chuốt mang đậm tính thể thao,tràn đầy sức sống và dài hơn một chút so với Accord thế hệ trước. Bên cạnh những chi tiết thiết kế đậm chất hiện đại và đẳng cấp, ngoại thất của Accord còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chủ nhân bằng nhiều thiết bị hữu ích như: Hệ thống đèn LED, lốp xe Michellin giúp giảm tiếng ồn đi cùng mâm 18 inch mang thiết đầy ấn tượng…

Nội thất

Không chỉ ngoại thất, tính hiện đại và độc đáo của Honda Accord thế hệ thứ 10 còn được thể hiện trong thiết kế nội thất. Accord hoàn toàn mới tự hào sở hữu khoang nội thất rộng rãi, cao cấp và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại hơn, góp phần khẳng định nét hiện đại và thanh lịch trong thiết kế cũng như nét tinh tế, thể thao trong phong cách vận hành xe.

Nội thất của Accord khiến người dùng thiện cảm ngay từ khi vừa ngồi vào xe tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi nhưng vẫn mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp. Tất cả các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp nhưng nhờ có thân xe rộng nên ghế xe cũng có chiều ngang lớn mang đến cảm giác rất thoải mái, tương tự như những chiếc văn phòng cỡ lớn dành cho giám đốc.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đặc biệt để đem đến vẻ ngoài thể thao cùng với khả năng sử dụng linh hoạt thường thấy ở một chiếc SUV. Cụm chi tiết này sử dụng vật liệu đẹp mắt như ốp gỗ nhám và các đường viền kim loại ở khe thoát gió điều hòa, vô-lăng, cụm cần số v..v mang đến cảm giác sang trọng.

Hơn thế nữa, Accord hoàn toàn mới cũng sở hữu hàng ghế thứ hai rộng rãi, thoải mái nhất trong lịch sử phát triển của mẫu xe này, với khoảng cách tăng đáng kể 48 mm so với phiên bản trước. Mục tiêu thiết kế là mang đến sự thoải mái tối đa và hỗ trợ hơn cho người dùng, chỗ ngồi được hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng xe.

Cụm vô-lăng mang thiết kế thanh lịch và đầy tiện dụng với rất nhiều nút bấm điều khiển âm lượng, bài hát, điều khiển giọng nói, nghe gọi điện thoại hay cruise control v..v. Tuy vậy, Accord chắc chắn sẽ làm một chiếc xe mang đến sự thú vị mỗi chủ nhân tự mình điều khiển thay vì ngồi ở hàng sau bởi màn hình LCD phía sau vô lăng làm nhiệm vụ đo tốc độ cho trải nghiệm đẹp mắt và thay đổi giao diện tùy theo chế độ lái (ECO/SPORT).

Tiện nghi

Tất cả các hệ thống và nút điều khiển quan trọng đều được bố trí trong tầm tay của người lái, đặc biệt là phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm, nhờ vậy người lái có thể dễ dàng kích hoạt phanh chỉ bằng một động tác vô cùng đơn giản.

Một số tiện nghi đáng kể khác là tính năng khởi động xe từ xa để làm mát sẵn và vào xe sau đó khi đậu xe ngoài trời, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí trung tâm 8 icnh với kết nối USB, Blutooth hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, nút bấm khởi động, cửa gió hàng ghế sau có tích hợp cổng sạc điện thoại...

Vận hành - An toàn

Honda Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp và Điều khiển biến thiên theo thời gian (VTC), mang lại công suất tối đa 188 Hp tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút.

Sử dụng hệ thống điều khiển van tiên tiến kết hợp với công suất và hiệu suất nhiên liệu cao cùng lượng khí thải thấp, động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tương tự như động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với mức tiêu hao nhiên liệu 6,2 L/100km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn), tiết kiệm tương đương động cơ 1.5L.

Trong trải nghiệm thực tế, khối động cơ 1.5L với Turbo tăng áp cho khả năng vận hành ấn tượng khi dù Accord có trọng lượng gần 1,5 tấn. Dù xe sử dụng hộp số CVT nhưng gần như không có hiện tượng "dãn dây đai" bên trong hộp số và cho khả năng tăng tốc tức thì, một phần khác là khối động cơ 1.5L cũng có độ trễ tăng áp ở mức thấp. Hộp số CVT của Honda cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực vì cảm giác thể thao nhất.

Khi vận hành trong đường phố đông đúc, hộp số CVT tỏ rõ thế mạnh về sự êm ái và mượt mà do không bị ngắt quãng bởi việc chuyển cấp như hộp số tự động có cấp. Hệ thống giảm xóc và khung gầm của Accord cho sự êm ái và chắc chắn cũng như không tạo ra tiếng ồn khi đi qua chướng ngại vật.

Là một chiếc sedan có kích thước lớn và hướng đến sự êm ái nhiều hơn là thể thao thì khó lòng đòi hỏi Accord có phản ứng thân xe lanh lẹ khi vào cua gấp nhưng thật sự khung gầm và hệ thống treo khá chắc chắn không gây nên độ nghiêng thân xe quá nhiều, giữ nguyên sự thoải mái cho hành khách. 

Khi vận hành ở tốc độ cao như, hộp số CVT tối ưu hóa được tỉ số truyền nên động cơ chỉ cần vận hành ở vòng tua thấp nhưng vẫn có thể duy trì được tốc độ cao, điều này mang đến 3 lợi ích là ít có tiếng ồn từ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và lâu dài là động cơ sẽ bền bỉ hơn. 

Cũng giống như các mẫu xe khác của Honda, Accord thế hệ thứ 10 được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất như Phanh tay điện tử (EPB), Giữ phanh tự động, Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Camera chiếu hậu đa góc, hệ thống an toàn 6 túi khí để hỗ trợ tốt nhất cho người lái và mang lại cảm giác an toàn cho khách hàng trong suốt hành trình. 

Bên cạnh đó, Honda cũng bổ sung thêm hệ thống cảnh báo buồn ngủ cho tài xế và hệ thống quan sát phía sau ở bên phải, nơi mà tài xế bị vướng điểm mù khi cho xe tấp vào lề hoặc quẹo phải, tính năng này giúp cho các "tài mới" có thể điều khiển Accord dễ dàng dù đây là chiếc sedan có chiều dài lớn.

Thông số kỹ thuật

Honda Accord

1,329 tỷ

Honda Accord 2.4 AT

(giá liên hệ)

Honda Accord

1,470 tỷ

Honda Accord

1,480 tỷ

Dáng xe
Sedan

Dáng xe
Sedan

Dáng xe
Sedan

Dáng xe
Sedan

Số cửa sổ
0.00

Số cửa sổ
4.00

Số cửa sổ
4.00

Số cửa sổ
4.00

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
2.40L

Dung tích động cơ
2.40L

Dung tích động cơ
2.40L

Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 5.50 vòng/phút

Công suất cực đại
175.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút

Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút

Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
260.00 Nm, tại 1.600-5000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
225.00 Nm, tại 4.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
225.00 Nm, tại 4000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại
225.00 Nm, tại 4.000 vòng/phút

Hộp số

Hộp số
5.00 cấp

Hộp số
5.00 cấp

Hộp số
5.00 cấp

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Mức tiêu hao nhiên liệu
6.20l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu
8.10l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

Điều hòa
2 vùng

Điều hòa
Tự động 02 vùng

Điều hòa
2 vùng

Điều hòa

Đánh giá chung

Honda Accord 2020 chính là một ứng viên sáng giá trong phân khúc sedan hạng D dành cho những ai yêu cầu một chiếc sedan rộng rãi, tiện nghi và sang trọng. Bên cạnh đó, Accord cũng đảm bảo cảm giác lái và niềm vui khi các "ông chủ" ở hàng ghế sau muốn tự mình điều khiển xe. Mức giá bán của Accord 2020 chưa thật sự cạnh tranh nhưng cực kì xứng đáng với khả năng sử dụng thực tế cho chủ nhân. 

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Honda Accord 2020 giá xe Honda Accord 2020

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !