Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Palisade 2020 tầm giá 2,3 tỷ đồng

Hyundai Palisade 2020 là chiếc xe crossover đa dụng cỡ vừa cạnh tranh với một số đối thủ như Ford Explorer hay Toyota Prado với tầm giá bán khoảng 2,3 tỷ đồng tại Việt Nam.

Mẫu xe này cũng được TC Motor nhập về khoảng 10 xe để nghiên cứu thị trường và mẫu xe này có giá tính thuế trước bạ ở mức 1,87 tỷ đồng. Trong năm 2019, Hyundai Palisade đã bán ra gần 29.000 xe chỉ riêng tại nước Mỹ. 

Ngoại thất

Hyundai Palisade 2020 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.980 x 1.975 x 1.750 (mm), nhỏ hơn Ford Explorer với thông số 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm). Tuy nhiên, trục cơ sở của Palisade đạt 2.900 mm, dài hơn mức 2.866 (mm) trên Explorer.

Thậm chí là Hyundai Palisade còn có kích thước dài, rộng cùng trục cơ sở vượt trội hơn cả mẫu xe SUV lừng danh là Toyota Land Cruiser và chỉ thua kém chiều cao khoảng 200 (mm). Sự khác biệt này chính là kết cấu khung gầm liền khối của Palisade (tương tự SantaFe) giúp giữ nguyên chiều cao gầm xe nhưng vẫn giữ được chiều cao tổng thể thấp, nhờ đó hạ trọng trọng tâm và vào cua ở tốc độ cao chắc chắn hơn. Tuy vậy, các mẫu xe sử dụng khung gầm liền khối Unibody lại không có khả năng chịu lực xoắn khung gầm khi off-road bằng các mẫu xe SUV sử dụng kết cấu khung gầm rời (body on frame). 

Diện mạo của Palisade 2020 mang đậm ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportiness" hiện hành của Hyundai. Phần trước nổi bật với lưới tản nhiệt thác đổ "Cascading grill" mạ chrome, đèn LED ban ngày được vuốt mỏng, đèn pha chuyển xuống dưới. Chạy dọc phần thân là các đường nét dập nổi tạo vẻ bề thế, cứng cáp. Hãng xe Hàn trang bị bộ mâm hợp kim 18-inch, tùy chọn 20-inch.

Phần thân xe đặc sắc với những đường gân nổi mạnh mẽ ở hốc bánh trước/sau và cánh cửa. Phần khung cửa sổ đẹp mắt với hai thanh mạ chrome được ốp cả khung trên và dưới. Cụm đuôi xe cũng mang thiết kế đặc trưng ở đầu xe với bộ ốp đèn hậu màu bạc, cụm đèn hậu là dạng full led. Phía dưới là ốp cản sau cũng được mạ chrome và bộ ống xả đặt lệch về bên phải.

Nội thất

Bên trong, toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da Nappa, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 tích hợp tính năng one-touch cho phép gập/trượt chỉ bằng một nút bấm. 

Các ghế ngồi mang thiết kế đẹp mắt và ôm sát lưng ở hàng ghế thứ 1 và 2. Các trang bị nổi ở mức "tận răng" cho cả hai hàng ghế đầu tiên gồm có chỉnh điện, thông gió và sưởi, gần như phù hợp cho cả khí hậu nhiệt đới hay ôn đới. Đáng chú ý là hàng ghế thứ 3 rộng rãi đủ cho cả 3 hành khách giúp nâng tổng số ghê lên mức 8, điều mà chưa có mẫu xe SUV 7 chỗ nào tại Việt Nam làm được. Thể tích khoang hành lý là 509 lít và có thể tăng lên 788 - 874 lít khi gập 2 hàng ghế sau.

Không gian nội thất đẹp mắt với dấu ấn những hình thang từ cụm đồng trung tâm liền lạc với màn hình giải trí, các khe thoát gió. Cụm đồng hồ trung tâm đẹp mắt với hai ô tròn đi cùng màn hình hiển thị ở giữa có thể tích hợp cả chức năng quan sát chứ không đơn thuần là hiển thị thông tin. Cụm điều khiển trung tâm ở khu vực cần số là dạng các nút bấm đẹp mắt, được ốp kim loại màu bạc.

Vô-lăng của xe được bọc da cao cấp, tích hợp các hệ thống điều khiển âm lượng, cruise control, nghe gọi điện thoại và có những gờ nổi để mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Những ai yêu thích cảm giác lái thể thao có thể sử dụng cặp lẫy chuyển số trực tiếp trên vô-lăng.

Tiện nghi

Một số tiện nghi có thể kể đến như màn hình cảm ứng 10,25-inch, tương thích với Android Auto/Apple CarPlay, định vị dẫn đường, kết nối Bluetooth, âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic, sạc điện thoại không giây, cửa sổ trời, 7 cổng sạc USB ở 3 hàng ghế, 16 khay giữ cốc...

Vận hành - An toàn

Dưới nắp capo, mẫu SUV sử dụng động cơ xăng GDi V6 3.8 lít cho công suất tối đa 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 355Nm tại 5.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. 

Bên cạnh đó, Hyundai cũng có thêm động cơ diesel 2.2 lít cho những nước áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao theo dung tích xi-lanh như Việt Nam. Có thể những chiếc Palisade nhập thử nghiệm ở Việt Nam dùng loại động cơ diesel nên mới có giá đăng kí trước bạ chỉ ở mức 1,87 tỷ đồng. Nếu sử dụng động cơ xăng 3.8 lít thì giá đăng kí chắc chắn phải cao hơn nhiều. 

Động cơ diesel 2.2L CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới cùng hệ dẫn động AWD H-Trac.

Phiên bản Ford Expolorer đang bán tại Việt Nam là động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift®.

Danh sách tính năng an toàn gồm có hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo va chạm trước Forward Collision-Avoidance Assist (FCA), hệ thống cảnh báo người lái Driver Attention Warning (DAW), đèn pha thích ứng High Beam Assist, 7 túi khí...

Đánh giá chung

Là một chiếc xe crossover cỡ trung nhưng giá trị về hình ảnh và không gian bên trong của Hyundai Palisade 2020 cùng các trang bị tràn ngập đã tạo nên định nghĩa "Xe Hàn tràn ngập option" thì đây chính là chiếc xe đáng mơ ước ở tầm giá 2,3 tỷ đồng. 

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Hyundai Palisade 2020

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !