Dàn xe trị giá hơn 11 triệu USD của cựu Tổng thống Zimbabwe

Cựu Tổng thống Zimbabwe nổi tiếng giàu có khi sở hữu bộ sưu tập xe với tổng giá trị hơn 11 triệu USD. Gia đình ông là fan cuồng của Rolls-Royce khi sở hữu tổng cộng 4 chiếc.

Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 1

Mercedes-Benz S600L Pullman: Cựu Tổng thống Robert Mugabe sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S600L Pullman chống đạn, thường được sử dụng tại các sự kiện quan trọng. Chiếc sedan sang trọng được hộ tống bởi đoàn xe bọc thép gồm 19 chiếc. Mercedes-Benz S600 Pullmann của Mugabe được thiết kế theo đúng yêu cầu của ông. Mức giá của chiếc sedan này khoảng 1,4 triệu USD.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 2
Rolls-Royce Phantom IV: Rolls-Royce Phantom IV là chiếc xe hạng sang của Anh thời thuộc địa, chỉ có 18 chiếc được sản xuất. Cựu Tổng thống Magube mua lại nó với số tiền không được công bố. Tuy nhiên, chiếc xe màu đen cổ điển có thể có giá trị cao hơn tổng GDP của Zimbabwe. Rolls-Royce Phantom IV có giá bán khoảng 1,2 triệu USD.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 3
Rolls-Royce Phantom 2017: Grace Mugabe là cựu đệ nhất phu nhân của Zimbabwe, người vợ thứ hai của Robert Mugabe. Bà cũng là một tay chơi khét tiếng khi sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom 2017 trị giá 530.000 USD. Phiên bản sản xuất theo yêu cầu của mẫu xe này có giá xấp xỉ 1,3 triệu USD. Con trai riêng của bà Grace Mugabe là Russell Goreraza, 33 tuổi, cũng mua bộ đôi Rolls-Royce Phantom hồi tháng 9, với trị giá gần 5,3 triệu USD sau thuế.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 4
Rolls-Royce Phantom Coupe: Thuộc sở hữu của một trong hai người con trai cựu tổng thống Robert Mugabe, chiếc xe này đã được mua ở Nam Phi, sau đó vận chuyển đến Zimbabwe trên chuyến bay chở hàng KLM. Xe được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp cùng nội thất sang trọng. Rolls-Royce Phantom Coupe có giá khoảng 500.000 USD.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 5
Rolls-Royce Ghost series II: Chiếc Rolls-Royce Ghost series II thuộc sở hữu của hai anh em Chatunga Mugabe 21 tuổi và Robert Mugabe Jr 29 tuổi. Chiếc xe này được mua ở Dubai với giá 300.000 USD sau đó nhập khẩu về Zimbabwe.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 6
Aston Martin DB11: Mặc dù chưa bao giờ được công bố nhưng anh em nhà Mugabe còn được cho sở hữu siêu xe Aston Martin DB11 trong bộ sưu tập xế hộp. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 322 km/h, sức mạnh được cung cấp từ khối động cơ V12 5,2L. Aston Martin DB11 có giá bán khoảng 200.000 USD cùng nhiều trang bị hiện đại.
Dan xe tri gia hon 11 trieu USD cua cuu tong thong Zimbabwe hinh anh 7
Xe buýt FAW: Nhân dịp sinh nhật lần thứ 83 của cựu Tổng thống Zimbabwe (năm 2007), Robert Magube, đại sứ Trung Quốc tại Zimbabwe, Yuan Nansheng đã gửi tặng một món quà, chiếc xe buýt sang trọng trị giá gần 1,7 triệu USD. Xe buýt của cựu Tổng thống Magube được trang bị không gian nội thất sang trọng bậc nhất, đầy đủ tiện nghi, bao gồm phòng ngủ trải thảm cao cấp, nhiều vật dụng làm bằng vàng, ghế salon, nhà vệ sinh, phòng ăn và phòng bếp… cùng hàng tá thiết bị thông minh khác.
  • Zimbabwe

    Zimbabwe

    Zimbabwe là quốc gia không giáp biển nằm ở phía nam châu Phi, kẹp giữa hai con sông Zambezi và Limpopo. Zimbabwe có chung biên giới với các nước: Nam Phi ở phía nam, Botswana phía tây và tây nam, Mozambique phía đông và đông bắc, và Zambia phía tây bắc. Quốc gia này nổi tiếng với thác Victoria trên sông Zambezi và nhiều khu bảo tồn hoang dã. Zimbabwe có 16 ngôn ngữ chính thức, trong đó tiếng Anh, tiếng Shona và tiếng Bắc Ndebele được sử dụng phổ biến nhất.

    Bạn có biết: Zimbabwe được đặt tên theo thành phố xây bằng đá nổi tiếng vào thế kỷ 14 "Đại Zimbabwe" nằm ở đông nam quốc gia này.

    • Thủ đô: Harare
    • Diện tích: 390.757 km²
    • Quốc khánh: 18/4/1980
    • Dân số: 16,1 triệu (2016)
    • GDP đầu người: 2.276 USD (2017)
    • Đơn vị tiền tệ: USD
news.zing.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !