Đàn ông có 4 chỗ ‘to’ chứng tỏ rất cường tráng

Sức khỏe của nam giới có thể đoán được khi quan sát các bộ phận trên cơ thể, nhất là 4 vị trí dưới đây to hơn bình thường chứng tỏ rất khỏe mạnh.

Trong y học cổ đại, hầu hết các phương pháp điều trị đều là khám trực diện. Do đó, các đặc điểm cơ thể cũng được lấy làm tiêu chuẩn để đánh giá một người có khỏe mạnh hay không. Nhất là đối với đàn ông, có xem xét một số vị trí dưới đây to hay nhỏ, mạnh hay yếu để phán đoán về sức khỏe của họ.

Dung tích phổi lớn

Nói chung, những người có dung tích phổi lớn thì phổi hoạt động tốt, có lợi cho quá trình trao đổi khí trong cơ thể và duy trì hoạt động bình thường của các tế bào. Dung tích phổi càng lớn thì khả năng trao đổi chất càng mạnh và nguy cơ mắc bệnh phổi càng thấp. Đặc biệt đối với nam giới hút thuốc lá trong thời gian dài, nếu có dung tích phổi tương đối lớn sẽ không gây tổn hại gì lớn cho phổi.

Tai to

Dái tai có quan hệ mật thiết với kinh mạch thận. Nói chung, những người có dái tai lớn có chức năng thận, chức năng trao đổi chất mạnh, sống lâu hơn những người khác. Nhìn chung, đàn ông có đôi tai to, dái tai lớn là người giàu có, gặp nhiều may mắn.

Sức mạnh của bàn tay

Tuổi thọ có thể được đánh giá bằng sức mạnh của bàn tay, bởi vì sức mạnh tay có quan hệ mật thiết với kinh tuyến gan và gan tương ứng với dương khí. Chỉ khi gan đủ khí thì dương can mới ổn định, tức là tay khỏe thì tuổi thọ của người đó càng dài.

Các cơ, xương và dây thần kinh chịu tác động của bàn tay khi gắng sức, đặc biệt là khi dùng lực cầm nắm. Vì vậy, nam giới có sức mạnh của bàn tay càng lớn, cầm nắm chắc chắn, chứng tỏ cơ, xương, dây thần kinh có xu hướng khỏe mạnh.

Hông to

Đàn ông có hông lớn thường khỏe mạnh và sống lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông có hông lớn có mức cholesterol LDL thấp hơn, mức cholesterol HDL cao hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và xơ cứng mạch máu não.

Trên đây là 4 vị trí của đàn ông mà to, lớn, mạnh cho thấy rằng họ có sức đề kháng tốt, đồng nghĩa sẽ sống khỏe mạnh. Nếu bạn chưa có những đặc điểm trên thì cũng đừng buồn bởi những đặc điểm này có thể tìm đến bạn thông qua quá trình rèn luyện mỗi ngày như thói quen tập thể dục... Hãy nhanh chóng thực hiện ngay để cơ thể ngày một khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Đàn ông có thể làm gì để sống lâu hơn?

Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục vừa phải có thể duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất 4-5 ngày một tuần. Nhưng khi tập thể dục, hãy tránh tập quá nhiều các bài tập gây thêm sức nặng cho khớp của bạn, chẳng hạn như leo cầu thang, leo núi hoặc nhảy dây.

Tắm nắng

Tắm nắng ít nhất 30 phút mỗi ngày. Tắm nắng nhiều hơn có thể tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy cơ thể hấp thụ khoáng chất, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong da, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da và ngăn ngừa loãng xương.

Uống nhiều trà loãng

Uống trà là cách tốt để giữ gìn sức khỏe, không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn tăng cường sức đề kháng, tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu, loại bỏ các chất thải chuyển hóa trong cơ thể, giảm tổn thương cho gan. Kim ngân hoa có thể nhuận tràng và ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn khí của gan. Trà hoa cúc có thể thanh nhiệt, giải độc và giúp giảm tức giận…

Sống lạc quan

Sức khỏe của cơ thể thường liên quan mật thiết đến mặt tâm lý và tình cảm. Việc tiếp xúc lâu dài với những cảm xúc tiêu cực sẽ thực sự dẫn đến sự sụt giảm hoạt động của các tế bào cơ thể.

Đặc biệt là các tế bào miễn dịch, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch. Khả năng miễn dịch quyết định trực tiếp đến khả năng chống lại bệnh tật của con người.

Sống lạc quan, dễ gần thì các hoạt động tế bào trong cơ thể cũng sẽ nhiều hơn, khả năng miễn dịch mạnh hơn. Cơ thể ít mắc bệnh thì tuổi thọ tự nhiên cũng sẽ được kéo dài.

Như vậy, để có thể khỏe mạnh, cần giữ thái độ lạc quan, đừng buồn phiền vì những chuyện vặt vãnh, tu tâm dưỡng tính, duy trì luyện tập thể dục thể thao vừa sức, để vóc dáng được săn chắc. Ngâm chân trong nước nóng trước khi đi ngủ, khoảng 20 phút mỗi ngày.

Khuyến khích để đổ mồ hôi một chút trên lưng, nó có thể giúp tống nước và lạnh ra khỏi cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể, giảm gánh nặng.

Bên cạnh đó, điều chỉnh cơ cấu khẩu phần ăn để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất, tránh kén ăn, ăn uống không điều độ, tránh hút thuốc lá và uống rượu bia. 

Hạ Thảo 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !