Đàn ông có 5 đặc điểm và thói quen sau đây sẽ khỏe mạnh và sống lâu

Bạn có thể tự chẩn đoán sức khỏe cũng như tuổi thọ của mình thông qua những đặc điểm trên cơ thể.

Với sự thay đổi của thời đại và sự tiến bộ của xã hội, tuổi thọ của con người cũng ngày một nâng cao. Tuy nhiên, thực sự đáng buồn khi hàng ngày có quá nhiều cái chết bất ngờ và đột ngột do nhiều người bỏ bê cơ thể và ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân kém, dẫn đến tình trạng “tiêu xài quá đà”, lâu ngày dẫn đến tổn thương về thể chất và tâm lý và giảm tuổi thọ.

Thực tế, tuổi thọ của chúng ta còn liên quan mật thiết đến sức khỏe của cơ thể. Nếu một người khỏe mạnh, cơ thể của họ sẽ trở nên tốt hơn và khả năng miễn dịch của họ sẽ mạnh hơn.

Đàn ông có 5 đặc điểm và thói quen sau đây sẽ khỏe mạnh và sống lâu.

Tập thể dục thường xuyên

Không tập thể dục trong thời gian dài có thể khiến thể trạng của chúng ta bị suy giảm. Nam giới có sự trao đổi chất mạnh và ít chất thải và độc tố trong máu. Hàm lượng oxy cao trong máu có lợi cho hoạt động bình thường của các cơ quan nội tạng.

Một cuộc khảo sát trên những người sống trăm tuổi cho thấy chân và bàn chân của họ vẫn đàn hồi và mật độ xương vẫn ở mức bình thường. Vì vậy, khi bạn lớn tuổi, nếu bạn có thể đi bộ nửa giờ mà không gặp vấn đề về khớp, không thấy mệt chứng tỏ bạn là người rất khỏe mạnh.

Ấm tay chân

Trong mùa đông, chân tay mọi người sẽ trở nên lạnh buốt có thể là do lưu thông máu kém hoặc chức năng tim kém. Theo lý luận của y học cổ truyền, hoặc chân tay lạnh là do dương khí không đủ.

Nếu một người có thể cảm thấy ấm áp quanh năm, thì năng lượng dương trong cơ thể rất mạnh. Dương mạnh thì khí huyết lưu thông được đẩy nhanh, kéo dài tuổi thọ.

Nước uống khoa học

Đàn ông sống lâu thường uống nhiều nước. Mọi người nên uống đủ nước mỗi ngày. Nước là một trong những 'chất dinh dưỡng' quan trọng nhất đối với con người, và nước uống thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.

Trên thực tế, nhiều căn bệnh là do thiếu nước, như táo bón, axit uric cao,.... Trong cơ thể có đủ nước, có thể kịp thời đào thải chất độc trong cơ thể, giúp khỏe mạnh và trường thọ.

Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh

Thay đổi cách ăn uống theo hướng lành mạnh hơn có thể mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn với mọi lứa tuổi. Mức tăng tuổi thọ sẽ càng lớn nếu bắt đầu ăn uống lành mạnh sớm.

Nghiên cứu cho thấy ăn uống lành mạnh ở tuổi 60 có thể giúp phụ nữ tăng thêm 8 năm và đàn ông tăng thêm gần 9 năm tuổi thọ. Ngay cả việc thay đổi chế độ ăn từ năm 80 tuổi cũng có thể giúp kéo dài thêm 3-4 năm tuổi thọ.

Chất lượng giấc ngủ tốt

Đặc điểm chung của những người đàn ông sống lâu là họ có một lịch trình đều đặn để đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, đồng thời giữ cho thân hình cân đối. Một giấc ngủ ngon điều hòa cơ thể của bạn và cho phép cơ thể bạn thư giãn một cách tự nhiên.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường khả năng nghỉ ngơi của các cơ quan khác nhau trong cơ thể.  

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !