Đàn ông chúng tôi sợ phong trào "nữ quyền xốc nổi" của chị em

“Phụ nữ phải yêu bản thân”, “Phụ nữ hơn nhau chữ chọn”, “Phụ nữ có tiền có tất cả”... Chúng tôi rất sợ mấy câu khẩu hiệu này.

Xin nói trước rằng tôi không hề gia trưởng, trái lại, tôi là người đàn ông có trách nhiệm với vợ con và gia đình hai bên. Tôi tôn trọng vợ và phụ nữ, chỉ là hy vọng họ đừng nhầm lẫn ranh giới “yêu bản thân” với “ái kỷ”. “Yêu bản thân” cũng phải chừa chỗ cho người khác yêu mình nữa chứ!

Tôi đánh giá cao phụ nữ giữ được sự tự chủ, nữ tính, khiêm tốn và có tư duy hiện đại
Tôi đánh giá cao phụ nữ giữ được sự tự chủ, nữ tính, khiêm tốn và có tư duy hiện đại (Ảnh minh họa)

Tôi có em gái, từ khi còn bé đủ hiểu chuyện, mẹ hay gieo trong đầu em lối suy nghĩ: "Con gái không cần học cao, chỉ cần biết biết vài thứ rồi kiếm tấm chồng tốt. Giỏi đến đâu mà lấy chồng không ra gì thì vẫn cứ khổ. Đừng học tối ngày rồi không chịu lấy chồng như hũ mắm trong nhà nhé con!".

Không ít phụ nữ ở nhà nội trợ, dành hết thời gian chăm lo cho chồng con. Ban đầu là thương con còn nhỏ, thương chồng nhiều việc, thương cha mẹ già không ai chăm sóc... nên tạm gác công việc ngoài xã hội để ở nhà quán xuyến. Nhưng đến khi con lớn, công việc của chồng cũng ổn định, có những phương án khác để chăm lo cha mẹ già thì các chị lại đâm sợ việc phải ra ngoài bon chen phấn đấu.

Họ bị giằng xé trong suy nghĩ “gái có công - chồng chẳng phụ” nhưng lại quá nhạy cảm dễ tổn thương khi chồng lỡ nói nặng lời, cho là bị khinh thường. Sợ xã hội xem là phụ nữ chẳng có chính kiến, suốt đời bị chồng dẫn dắt.

Là đàn ông, tôi cần một người vợ tốt, một người mẹ tốt. Trong khi tôi bươn chải, cạnh tranh tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội và mang trách nhiệm gánh vác kinh tế cho gia đình, tôi cần phụ nữ làm cho mọi thứ trong gia đình ổn định chu toàn, nhưng đánh giá cao phụ nữ có lối tư duy khác biệt so với kiểu "các cụ".

Tôi luôn mong vợ giữ được tính tự chủ, sự hiểu biết, cách đối nhân xử thế, suy nghĩ cân bằng và đặc biệt là không bị dắt mũi bởi những phong trào đòi bình đẳng, đòi nữ quyền xốc nổi.

Một chị vợ trước giờ luôn hiền hòa bỗng thay đổi, sừng cổ cãi chồng trước mặt anh em họ hàng, làm mất hết thể diện và cái uy của chồng, rồi cho đó là nữ quyền! Quá tai hại!

Tôi không hiểu ở đâu ra những phát ngôn hô hào “phụ nữ nội trợ là những người phụ nữ lạc hậu và bị đối xử tệ bạc, nên phải đứng lên cởi tạp dề, rời góc bếp của mình”.

Đâu phải đứng bếp và chăm lo cho chồng con là đi ngược với nữ quyền? Một phụ nữ đẹp, có học thức, độc lập, tự chủ về kinh tế về đến nhà vẫn chu toàn việc nhà luôn khiến đàn ông muốn trân trọng.

Nhưng cái trân trọng của đàn ông sẽ không thể hiện ở cách tung hô, cảm kích phụ nữ ra mặt. Bắt một người đàn ông cúi đầu chiều chuộng hoặc chịu đựng cho cô ấy lên mặt lấn lướt là sự sỉ nhục với anh ta. 

Tóm lại là tôi và có thể là rất nhiều thằng đàn ông sợ những cô gái "thượng tôn nữ quyền", yêu bản thân thái quá và giơ cao khẩu hiệu phụ nữ phải xinh đẹp và nhiều tiền thì sẽ có quyền "làm phiền" đàn ông.

Nữ quyền không phải là tự do ăn diện hở hang, thoải mái đi chơi bỏ bê gia đình, mạnh miệng nói không sợ ai. Sự cuốn hút của một phụ nữ khí chất nằm ở sự nữ tính, khiêm tốn cộng với lối tư duy hiện đại. 

Tôi hỏi vợ: “Nếu không có anh, em sẽ sống thế nào?”. Cô ấy cười rồi bảo cô ấy sẽ sống còn tốt hơn bây giờ, cô ấy sẽ phải hoàn thiện hơn vì còn phải sửa mái nhà, sửa điện, bảo trì xe cộ, nhưng cô ấy vẫn cần tôi. Hai người vẫn tốt hơn là chỉ một. Tôi cũng nghĩ cô ấy sẽ không trả lời rằng “em làm được hết, em không cần đàn ông”. 

“Yêu bản thân” là cách nói nhắc nhở phụ nữ cũng nên biết dành thời gian chăm sóc chính mình, chỉnh sửa để bản thân trở nên giá trị hơn, hoàn thiện để có phiên bản tốt nhất của chính mình, chứ không phải “yêu bản thân” quá mức, rồi chẳng ai yêu nổi họ. 

Theo Minh Chương/phunuonline

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !