Dàn diễn viên 'Cổ tích Việt Nam' ngày ấy: Người mở công ty riêng, người trải qua cuộc sống lận đận

Hai thập niên trôi qua, dàn diễn viên của series Cổ tích Việt Nam đã có nhiều thay đổi trên con đường sự nghiệp và cuộc đời.

 

Cách đây khoảng 20 năm, những chiếc đĩa của series Cổ tích Việt Nam xuất hiện trong rất nhiều gia đình như một món quà tinh thần quý giá. Thế nhưng, thời gian trôi đi, phương tiện nghe nhìn ngày càng hiện đại, mạng internet bao phủ khắp nơi khiến những chiếc đĩa ấy trở thành vật lưu niệm.

Dàn diễn viên tham gia Cổ tích Việt Nam giờ đã mỗi người một ngả. Có người may mắn ổn định cuộc sống, thành công trong sự nghiệp nhưng cũng có người còn bao lận đận với cuộc đời.

Minh Nhí - Lý Thông

Là một trong những gương mặt gạo cội của màn ảnh Việt, nghệ sĩ Minh Nhí tính đến nay đã sở hữu hàng trăm vai diễn lớn nhỏ, từ sân khấu kịch đến cả phim truyền hình, điện ảnh. Tuy nhiên, các vai diễn trong series Cổ tích Việt Nam, đặc biệt là vai Lý Thông, đã giúp nghệ sĩ đến từ Sa Đéc này có bước ngoặt thành công trên con đường sự nghiệp.

Hiện tại ngoài tham gia diễn xuất thì nghệ sĩ Minh Nhí còn là giảng viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, đồng thời anh cũng là giám đốc công ty Hoàn Kim-một đơn vị chuyên tổ chức và dàn dựng các buổi biểu diễn nghệ thuật.

{keywords}
Minh Nhí đã cưới vợ ở Mỹ nhưng anh rất kín tiếng về cuộc sống riêng tư.

Hoàng Phi và Ngọc Trai

Bước chân vào nghiệp diễn từ rất sớm, Hoàng Phi đóng vai Cuội trong “Sự tích thằng Cuội” và Ngọc Trai vào vai cậu bé trong “Của thiên trả địa” đều đã thành danh và có chỗ đứng trong ngành giải trí.

{keywords}
Hoàng Phi dần khẳng định được vị trí của mình trong làng điện ảnh Việt nhờ diễn xuất tốt, ngoại hình cá tính và sở hữu nhiều vai diễn chất lượng.

Hoàng Phi còn hoạt động như một MC đa tài, được biết đến với nhiều vai diễn giải trí.

Còn Ngọc Trai thì được yêu mến bởi nét diễn duyên dáng, biến hóa linh hoạt. Hiện tại anh đã có gia đình yên ấm bên vợ và 2 con.

{keywords}
{keywords}
Thành công ở tuổi 15 với vai diễn Qúy “Ròm” trong phim Kính Vạn Hoa, nhưng vô tình vai diễn ấy lại trở thành cái bóng quá lớn đối với Ngọc Trai. Sự nghiệp diễn xuất của anh sau đó không mấy khởi sắc.

Các nữ diễn viên xinh đẹp

Hai mỹ nữ của làng hài một thời là Kiều Oanh Thúy Nga cũng từng góp mặt trong series Cổ tích Việt Nam. Cả hai đều là tên tuổi nổi tiếng của làng hài phía Nam bên cạnh Hồng Vân, Hồng Đào và Việt Hương.

Hiện giờ, Kiều Oanh ít tham gia hoạt động giải trí mà chọn lui về chăm sóc cho cuộc sống gia đình với nghệ sĩ Hoàng Nhất.

{keywords}
Kiều Oanh và ông xã Hoàng Nhất xuất hiện tại gameshow Ký ức vui vẻ sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
{keywords}

Còn Thúy Nga, hiện tại dù là mẹ đơn thân nhưng cô vẫn có cuộc sống sung túc trong căn biệt thự khang trang tại Mỹ. Cô chia sẻ rằng: “Mình hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

{keywords}
Làm mẹ đơn thân, ở tuổi 45, Thúy Nga cảm thấy hài lòng với cuộc sống bên con gái của mình
{keywords}

Cát Tường - Công chúa 

Công chúa con vua Thủy Tề Cát Tường là nữ MC của nhiều chương trình truyền hình ăn khách và cũng có những vai diễn ấn tượng.

Dù có sự nghiệp ổn định nhưng Cát Tường lại có đường tình duyên lận đận. Trong 40 năm cuộc đời, Cát Tường đã trải qua 2 mối tình nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ. Cô cho rằng: “Tình cảm là cái duyên không nên cưỡng cầu”.

Hiện tại, Cát Tường là một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái 17 tuổi. Trong một chương trình, Lê Hoàng chia sẻ: “Cát Tường từng có quá khứ nghèo khổ, chồng li dị, không trợ cấp nuôi con”.

Nữ nghệ sĩ còn vướng phải lùm xùm khi bị nhà sản xuất đòi ngưng hợp tác trong chương trình Bạn muốn hẹn hò dẫn chung với MC Quyền Linh.

{keywords}
Cát Tường là nghệ sĩ đa năng nhưng nhiều tâm sự

Nghệ sĩ nghèo Mạc Can

Là một trong những nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Việt Nam thế nhưng ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can sống cô đơn trong căn phòng trọ rộng chưa đến 15m2, sống nhờ vào số tiền ít ỏi của việc viết truyện ngắn. 

{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can trong tập Hoàng Tử Cứu Mẹ thuộc series Cổ Tích Việt Nam.

Nghệ sĩ Mạc Can từng chia sẻ mình khó khăn đến độ máy tính hỏng cần 300.000đ cũng không có tiền sửa, thế nhưng ông luôn tỏ ra vui vẻ, lạc quan và từ chối nhận hỗ trợ tài chính.

{keywords}
Người nghệ sĩ già trong căn phòng 15 m2 với đồ đạc giản đơn.

Cao Minh Đạt - cậu Ba 

Gây tiếng vang sau vai cậu Ba trong Sự tích trầu cau, Cao Minh Đạt để lại ấn tượng với khán giả nhờ vẻ điển trai, phong độ.

Trải qua gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên cũng sở hữu cho mình nhiều giải thưởng lớn nhỏ: Giải diễn viên ấn tượng năm 2004 do VT3 tổ chức, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Cánh Diều Vàng năm 2011,…

{keywords}
Vai diễn đầu đời của anh là hóa thân vào nhân vật trong phim cổ tích Vua Heo vào năm 1995.

Hiện tại, nam diễn viên đang hạnh phúc với người vợ Trúc Phương. Vợ nam diễn viên không hoạt động showbiz nên cuộc sống gia đình anh khá kín tiếng.

Hai cố nghệ sĩ Lê Bình và Anh Vũ

Hai gương mặt quen thuộc trong series Cổ tích Việt Nam là nghệ sĩ Lê Bình và Anh Vũ hiện đã qua đời.

{keywords}
Trong hơn 30 năm theo nghề, nghệ sĩ Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong Mùa len trâu, Đất phương Nam, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Tháng 4/2019, nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ trước sự nuối tiếc của nhiều người hâm mộ. Đến tháng 5/2019, nghệ sĩ Lê Bình cũng qua đời vì căn bệnh nan y. Đây chính là hai mất mát lớn của màn ảnh Việt Nam trong năm 2019.

{keywords}
Anh Vũ đã ba lần nhận giải Diễn viên hài được yêu thích trong Gala cười do VTV tổ chức, năm 2004 nhận giải Cù nèo vàng của báo Tuổi Trẻ Cười, ngoài ra anh còn được trao các giải Nụ cười vàng, diễn viên, nhóm hài được yêu thích...

Dù dàn diễn viên Cổ tích Việt Nam ngày ấy có cuộc đời nhiều thăng trầm khác nhau nhưng không thể phủ nhận họ đã từng là ký ức tuổi thơ của bao người. Hy vọng trong tương lai kho tàng cổ tích Việt Nam vẫn được gìn giữ và phát triển để trẻ em có thể tìm hiểu và yêu mến hơn văn hóa Việt Nam.

 

Bà Sa "Hương vị tình thân": Nhan sắc thời trẻ gây kinh ngạc vì như nàng thơ, sốc nhất là thi đại học chơi chơi đỗ thủ khoa!

Bà Sa "Hương vị tình thân": Nhan sắc thời trẻ gây kinh ngạc vì như nàng thơ, sốc nhất là thi đại học chơi chơi đỗ thủ khoa!

"Bà Sa" thời trẻ vừa xinh đẹp lại còn có năng lực học tập tốt!

 

Bạch Dương

Ảnh: FBNV

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !