Đàn bà đôi khi phải biết... hư?

Một quan niệm khá phổ biến hiện nay là đàn bà thủy chung là đàn bà dại, hay đàn bà phải biết... hư vừa đủ.

Tôi không biết trả lời cậu bạn sao, vì tôi không (ít nhất là chưa) ngoại tình. Nhưng nếu công bằng, thì đâu chỉ phụ nữ ngoại tình khi cuộc sống đã đủ đầy, đàn ông cũng thường đổi thay khi đã có trong tay tất cả đấy thôi.

Một người phụ nữ từng kể vớivề cuộc hôn nhân của chị trong cay đắng: “Khi khó khăn gian khổ thì vợ chồng đồng lòng sát cánh bên nhau, nhưng đã no đủ, giàu có, anh ấy lại ôm ấp nâng niu người khác”.

Nhiều người nghĩ rằng sự thủy chung là dại dột (Ảnh minh họa)
Nhiều người nghĩ rằng sự thủy chung là dại dột (Ảnh minh họa)

“Đàn bà thủy chung là đàn bà… dại” - Hôm tôi đi họp lớp hồi cấp III, mấy cậu bạn nam không biết đùa hay thật khi “tuyên bố” như thế với các bạn nữ đã đuề huề chồng con. Tất nhiên các bạn nữ chỉ cười vui.

Nhưng cuộc họp lớp hôm ấy, không khí vui vẻ bỗng chùng xuống khi một cậu bạn nói vui: “Bây giờ bọn mình lâu lâu gặp nhau là cứ phải hỏi kỹ và đầy đủ: Có hạnh phúc không? Vẫn vợ/chồng đấy, hay mấy tập rồi?"

Ngoài 40 tuổi, hầu hết chúng tôi đều đã kết hôn, con cái đã lớn, nhà cửa, xe cộ đã tậu, nhưng thật buồn là có đến 30% phần trăm ly hôn, không ly hôn thì cũng lục đục ly thân. Nguyên nhân, rất lạ, lại hầu hết do bồ bịch, ngoại tình.

Cách đây vài tuần, tôi gặp một người anh họ ở quê. Anh bảo tôi: “Ở quê mình bây giờ đám trẻ đi làm công nhân nhiều lắm. Nhiều đứa xa nhà một thời gian, cặp bồ, rồi về nằng nặc đòi bỏ chồng. Mà đám phụ nữ bỏ chồng ấy toàn cặp với trai tân hẳn hoi. Chúng còn bảo đàn bà không hư là đàn bà dại”.

Lòng thủy chung là món quà vô giá của hôn nhân (Ảnh minh họa)
Lòng thủy chung là món quà vô giá của hôn nhân (Ảnh minh họa)

Tôi không bàn sâu về việc đúng sai trong cách nghĩ, cách nói kia, nhưng có một chuyện tôi vẫn còn nghĩ mãi, về câu hỏi: Thủy chung có phải là dại khờ hay không?

Năm ấy tôi đi du lịch ở vùng núi. Tôi thích đi du lịch với một nhóm bạn và đi vào sâu những khu dân cư để trải nghiệm cuộc sống với người bản địa. Đến một bản làng, chúng tôi dừng chân ở quán nước của một cô gái trẻ người Thái.

Khi nói chuyện thân mật, cô gái rất trẻ ấy kể là đã lấy chồng và có một cậu con trai 7 tuổi. Thấy cô thú vị, vui vẻ, chúng tôi xin nghỉ lại một đêm ở ngôi nhà sàn của cô. Đêm ấy, cô tâm sự, rằng chồng cô đang chịu án tù.

Tuổi trẻ nông nổi, vì muốn nhanh chóng kiếm được nhiều tiền, nên chồng cô không ý thức được hết việc làm sai trái. Đáng tiếc là những chàng trai trong bản phạm pháp không ít, số còn lại thì đều tìm việc làm ở thành phố xa xôi, vậy nên trong bản và xung quanh có rất nhiều phụ nữ trẻ xa chồng và một mình nuôi con.

"Chúng nó đều có bồ, nếu không thì bỏ chồng, lấy người khác hết chị ạ. Mỗi mình em là không dám cặp bồ với ai. Em thương chồng em lắm!”.

Tiết lộ của cô khiến chúng tôi ngạc nhiên. Các cô còn trẻ thế mà nhiều cô đã có tới hai, thậm chí ba đời chồng.

“Đám bạn bảo em dại khi chung thủy đợi chồng. Đời con gái ngắn lắm, đừng làm mình khổ. Có đứa còn đến ngủ cùng em để tâm sự, khuyên em bỏ chồng”.

Dù ai nói sao, cô gái ấy vẫn kiên định với lập trường chung thủy (Ảnh minh họa)
Dù ai nói sao, cô gái ấy vẫn kiên định với lập trường chung thủy (Ảnh minh họa)

Cái lý rất... quen thuộc: đời con gái ngắn lắm, không sống cho mình đời không nể. Tôi đã nghe nhiều người biện minh cho việc không chung thủy, nhưng không nghĩ rằng lý thuyết ấy lại ăn vào suy nghĩ những cô gái trẻ ở một bản vùng cao như thế.

Bây giờ, mỗi khi nghe các bạn cũng lớp (không biết đùa hay thật) về chuyện dại hay khôn nếu thủy chung, tôi lại nghĩ đến cô gái Thái đó. Khi chúng tôi ngoái lại tạm biệt, thấy cô cùng cậu con trai đứng dưới chân cầu thang nhà sàn nhìn theo đoàn khách rất lâu.

Không biết chồng cô có được giảm án để sớm về với mẹ con cô, và cô có kiên định với lập trường chung thủy của mình, hay rồi cũng sớm ngã lòng vì những lời bè bạn? Tôi thực sự muốn gặp lại cô để có câu trả lời cho mình...

Mẹ chồng ngày nào cũng chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi, một lần dậy sớm tôi mới biết bí mật động trời

Mẹ chồng ngày nào cũng chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi, một lần dậy sớm tôi mới biết bí mật động trời

Hiện tại tôi đã về nhà bố mẹ đẻ, tôi không muốn nhìn thấy mẹ chồng một giây phút nào nữa.

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !