"Đại tướng về rồi đấy, miền Trung ơi!"

Hòa cùng dòng người đang đổ về các địa điểm tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày hôm nay 12/10, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã nghẹn ngào trong một nỗi đau chung.
Trên trang cá nhân của mình, diễn viên, NSƯT Chí Trung, Phó GĐ Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: "Cả dân tộc nghẹn ngào trong một nỗi đau chung. Những giọt nước mắt thánh thiện trong vắt không tỳ vết đã rơi cùng nhịp đập của triệu triệu trái tim. CHÚNG TA KHÓC CHO CHÍNH CHÚNG TA bởi biết đến bao giờ hoặc không bao giờ chúng ta mới lại có thể cùng nhau thổn thức cho MỘT NIỀM ĐAU VĨ ĐẠI như thế này nữa!
Chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hinh nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng

Nghệ sĩ Xuân Hinh cũng nghẹn ngào viết: "Vĩnh biệt Cụ... Vị Đại tướng của Nhân dân" cùng hình ảnh treo cờ rủ trong quốc tang. Những chia sẻ của nghệ sĩ nhanh chóng nhận được đông đảo sự đồng cảm của cộng đồng mạng.    

Trong khi đó, MC Thành Trung nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần khi còn đang công tác ở nước ngoài. Vừa trở về Việt Nam, anh nhanh chóng đến và hòa vào dòng người đến viếng trước nhà Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu. 

Anh tâm sự với cộng đồng facebook: "Tôi đã khóc, khi ở nước ngoài xem những bài viết và hình ảnh của người dân cả nước đến viếng di ảnh của Đại Tướng tại nhà riêng. Và hôm qua, khi tôi cũng đã may mắn kịp đến để chắp tay vái lạy người Anh Hùng của dân tộc, tôi mới hiểu vì sao mà dân tộc ta lại có đủ sức mạnh để làm nên những điều phi thường đến vậy. Đó là sức mạnh của lòng dân, của sự đồng lòng và niềm tin.!!!" 

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, hôm qua anh đã không khóc khi hoà vào dòng người đông đúc ấy, và thay vào đó là một cảm giác tự hào và may mắn khi là một người Việt Nam.

Cũng trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Á hậu Hoàng Anh cũng chia sẻ một kỷ niệm, đó là tấm ảnh cô vinh dự được chụp cùng Đại tướng trong một lần hát cho Đại tướng nghe. Tấm ảnh như một kỷ vật được cô trân trọng giữ gìn từ rất nhiều năm nay. 
Á hậu Hoàng Anh chia sẻ tấm ảnh được chụp chung với Đại tướng khi còn nhỏ 

Ca sĩ Thái Thùy Linh lại bày tỏ cảm xúc về Đại tướng dưới góc nhìn về những nhân tài của mảnh đất miền Trung. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ thẳng thắn bày tỏ: "Đại tướng mất. Người Quảng Bình nghĩ gì? Người miền Trung nghĩ gì? Tôi, người Hà Nội. Tôi nghĩ: Hai vĩ nhân kiệt xuất nhất của đất nước này, cụ Hồ và cụ Giáp, đều sinh ra trên mảnh đất miền Trung.

 Và còn bao nhiêu lãnh đạo cao cấp khác, bao nhiêu doanh nhân tài giỏi khác, bao nhiêu con người ưu tú khác.... đi đâu cũng dễ dàng gặp được những người miền Trung xuất sắc, uyên bác, hiểu biết, thanh cao.
Ấy mà mảnh đất ấy vẫn quá nghèo. Ta thường gặp nhiều người miền Trung nghèo ở miền Trung, và thường gặp nhiều người miền Trung giàu ở các miền không phải miền Trung.

Tôi quá nhỏ bé để có thể dạy dỗ hay khuyên bảo ai, tôi hoàn toàn không có ý định dạy dỗ khuyên răn ai. 
Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng càng lớn, càng đi nhiều, càng biết nhiều, tôi càng bớt ác cảm về miền Trung, về người miền Trung (những ác cảm không nên có mà nhiều người các miền khác hay có, nhiều khi vô thức, về giọng nói, về tính cách, về nếp sống của người miền Trung).

Và tất nhiên, càng lớn, càng đi nhiều, càng biết nhiều, tôi càng hiểu, thông cảm, yêu quý và nể phục người miền Trung.

Cụ Giáp mất. 

Cá nhân tôi đoán là có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ giật mình: Ô! Hóa ra miền Trung nhiều người vĩ đại quá! Điều tưởng như ai cũng biết mà nhiều người như chưa biết. Miền Trung đáng tự hào quá! Mà hình như khi cuộc sống chỉ toàn cơm áo gạo tiền thi đua điểm chác thì người ta hay bị quên đi.

Đại tướng mất. 

Tôi không phải là người miền Trung. Nhưng tôi mong ngày càng có nhiều người miền Trung, đặc biệt là những người trẻ, sẽ tự hào về giọng nói và xuất thân của mình, tự hào về "quê choa" của các bạn. Tôi mong ngày càng nhiều đại gia gốc miền Trung sẽ về đầu tư ngay chính mảnh đất quê hương mình, để khi nhắc đến miền Trung, không còn chỉ là những ấn tượng buồn, ấn tượng thương, ấn tượng khó, ấn tượng nghèo.

Đại tướng về rồi đấy, miền Trung ơi!" 
T.H

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !