Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm Liên bang Nga

Nhận lời mời của Đại tướng Sôi-gu Xéc-gây Ku-du-gét-tô-vic (Shoigu Sergei Kuzugetovich), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, dẫn đầu thăm hữu nghị chính thức Liên bang Nga từ ngày 7 đến 10/8.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm Liên bang Nga - ảnh 1

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Sôi-gu Xéc-gây Ku-du-gét-tô-vic duyệt đội danh dự.

Sáng 7-8, tại Đồi Chiến thắng ở thủ đô Mát-xcơ-va đã diễn ra lễ đón trọng thể Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đại tướng Phùng Quang Thanh đã duyệt đội danh dự các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Ngay sau Lễ đón, Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đại tướng Phùng Quang Thanh dẫn đầu và Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Liên bang Nga do Đại tướng Sôi-gu Xéc-gây Ku-du-gét-tô-vic dẫn đầu đã tiến hành hội đàm.

Đại  tướng Phùng Quang Thanh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và hữu nghị mà Ngài Bộ trưởng dành cho đoàn; hai Bộ trưởng đã trao đổi về một số tình hình thế giới, khu vực cùng quan tâm. Về quan hệ song phương, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga và cho rằng, quan hệ giữa hai nước phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả, cả trên bình diện hợp tác song phương cũng như sự phối hợp trên các diễn đàn đa phương quốc tế và khu vực. Việt Nam mãi mãi trân trọng và biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả mà nhân dân và lực lượng vũ trang Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc của mình, sự giúp đỡ của Liên bang Nga là yếu tố quan trọng để Việt Nam giành được những kết quả to lớn của mình. Việt Nam chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Liên bang Nga đã đạt được trong công cuộc xây dựng nước Nga trở thành quốc gia hùng cường và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Việt Nam coi thành tựu của Liên bang Nga cũng là thành tựu của Việt Nam và luôn coi trọng, mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga và cho rằng, hợp tác về quốc phòng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ hai nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh, chuyến thăm Liên bang Nga lần này của Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống nhiều mặt cùng có lợi, trong đó có hợp tác quốc phòng lên ngang tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, ổn định trên thế giới, khu vực. Bộ trưởng đề nghị, thời gian tới, trong bối cảnh tình hình có những thay đổi, hai bên cần tiếp tục đưa quan hệ hợp tác quốc phòng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững, sát với nhu cầu thực tế của mỗi bên và theo nội dung Hiệp định đã ký kết, bao gồm trao đổi đoàn các cấp, trao đổi các vấn đề về chính sách quốc phòng và chiến lược, đào tạo, trao đổi kinh nghiệm giữa các quân binh chủng và hợp tác về kỹ thuật quân sự. Đại tướng Phùng Quanh Thanh nhấn mạnh, sự hợp tác có hiệu quả sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, củng cố quan hệ trong khuôn khổ đối tác chiến lược, cùng có lợi để bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước, không nhằm vào nước thứ ba. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng, sự hợp tác song phương cũng phù hợp với khuôn khổ cơ chế hợp tác đa phương, nhất là cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng mà trong đó Nga đóng vai trò quan trọng.    

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm Liên bang Nga - ảnh 2

Quang cảnh buổi hội đàm.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tin tưởng rằng, trên cơ sở tin cậy chính trị giữa hai nước, việc thúc đẩy các nội dung hợp tác trên sẽ góp phần làm cho quan hệ quốc phòng giữa hai nước, hai quân đội có bước phát triển mới, tương xứng với mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, phù hợp với lợi ích của hai nước

Bộ trưởng Sôi-gu Xéc-gây Ku-du-gét-tô-vic bày tỏ sự coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam và nhấn mạnh, Liên bang Nga luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược cũng như đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam đạt được thời gian qua. Bộ trưởng Sôi-gu Xéc-gây Ku-du-gét-tô-vic nhất trí cao với những nội dung hợp tác thời gian tới và khẳng định Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, là đối tác tin cậy của nhau, việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng là hình thức hiệu quả để tiếp tục củng cố sự tin cậy, tăng cường hiểu biết lẫn nhau góp phần thúc đẩy quan hệ chung giữa hai nước. Liên bang Nga sẽ tích cực hợp tác với Việt Nam trong đào tạo cán bộ, kỹ thuật quân sự, hải quân và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các lĩnh vực hợp tác này.  

Ngay sau hội đàm, hai Bộ trưởng đã ký Kế hoạch hợp tác song phương trong lĩnh vực đào tạo và gặp gỡ các phóng viên báo chí  trong và ngoài nước để thông báo kết quả hội đàm. Trưa cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã tổ chức chiêu đãi Đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nguồn:

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !