Đại học Đà Nẵng bổ nhiệm 03 Hiệu trưởng các trường thành viên
Tại buổi lễ sáng 31/12, lãnh đạo Đại học (ĐH) Đà Nẵng đã công bố Quyết định công nhận 03 Hiệu trưởng 03 trường ĐH thành viên nhệm kỳ 2019 – 2024. Theo đó, PSG.TS Nguyễn Mạnh Toàn được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Lưu Trang được bổ nhiệm gữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng; PGS.TS Trần Hữu Phúc được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao Quyết định bổ nhiệm 03 Hiệu trưởng của 3 trường thành viên là ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm và ĐH Ngoại ngữ (Ảnh: HC) |
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng ĐH Đà Nẵng cho hay, các trường hợp nêu trên đều là bổ nhiệm lại chức vụ mà các PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn, Lưu Trang và Trần Hữu Phúc đang giữ tại 03 trường ĐH Kinh tế, Sư phạm và Ngoại ngữ thuộc ĐH Đà Nẵng.
“Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với uy tín cá nhân và những cống hiến cho sự phát triển của nhà trường nên cả 3 người đều được tập thể lãnh đạo, Đảng ủy, Hội đồng trường và cán bộ chủ chốt tín nhiệm rất cao, có người đã đạt được tỉ lệ tín nhiệm gần như 100% qua tất cả các bước ở cả cấp trường và cấp ĐH Đà Nẵng” - PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ cho hay.
Tuy nhiên PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ cũng cho biết, bên cạnh sự ghi nhận, đánh giá cao đối với sự lãnh đạo của các vị Hiệu trưởng nêu trên trong nhiệm kỳ vừa qua thì “đây đó vẫn còn một vài ý kiến băn khoăn, tâm trạng, có thể nói là những “giọt buồn” mà tất cả chúng ta phải cùng nhau suy ngẫm để làm tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ đến”!
Vì vậy, ông yêu cầu các Hiệu trưởng vừa được bổ nhiệm lại khẩn trương hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, quản lý của nhà trường, trước hết là Ban giám hiệu, sau đó là các Trưởng, phó phòng, Trưởng, phó khoa của nhà trường đảm bảo đúng quy định, phát huy dân chủ để lựa chọn được những người có đức, có tài, có tinh thần trách nhiệm và đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đồng thời quyết liệt đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy theo yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đi đôi với thực hiện kiểm định để nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đặt ra;
Chủ động tham gia phản biện xã hội để trường ĐH thực sự trở thành trung tâm nghiên cứu và chuyển giao côn nghệ; giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa đầu tư cơ sở vật chất và thu nhập của người lao động, trong đó đầu tư cho con người phải ưu tiên đi trước một bước, chú trọng nâng cao đời sống cán bộ, viên chức để thu hút, giữ chân người tài…