Du khách Nhật hào hứng tham quan Đà Nẵng, mê trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Ông Yoshinori Yakabe, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, du khách Nhật rất thích được trải nghiệm du lịch sinh thái, tìm hiểu văn hóa khi đến Việt Nam.

Chiều 26/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại thành phố.

Chuyến bay mang số hiệu VN319, đưa gần 180 hành khách hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách nước này đến với thành phố biển đạt hơn 183.000 nghìn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 nghìn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.

 Đà Nẵng đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại thành phố.


Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.

Trao đổi với VietNamNet, ông Yoshinori Yakabe, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng có bãi biển đẹp, núi non và là cửa ngõ để đến với 4 Di sản văn hóa thế giới… đây là điều kiện thuận lợi để hút khách quốc tế đến tham quan.

 

 Du khách Nhật Bản hào hứng khi đến Đà Nẵng tham quan.

Ông Yoshinori Yakabe cho rằng, so với Hà Nôi và TP.HCM thì Đà Nẵng có môi trường tốt hơn, tuy nhiên thành phố cần cải thiện cơ sở hạ tầng để du khách có được các trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Ông Yoshinori Yakabe chia sẻ thêm, du khách Nhật Bản rất thích trải nghiệm du lịch sinh thái, tham quan các địa điểm như Di tích Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn… khi đến Việt Nam.

“Việc nối lại đường bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật Bản cũng mong muốn đến Đà Nẵng để đầu tư. Thời gian đến chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam để thúc đẩy du lịch hai nước…”, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng nói thêm.

 Ông Nguyễn Xuân Bình (thứ 2 bìa trái) cho biết, Đà Nẵng sẽ mời nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng quảng bá du lịch qua MV âm nhạc.


Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm này việc tăng tốc phục hồi du lịch, đặc biệt là khôi phục thị trường khách quốc tế đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt. Với việc các đường bay dồn dập đến với thành phố từ đầu năm đến nay là tín hiệu hết sức có ý nghĩa cho việc khôi phục du lịch quốc tế.

Theo ông Bình, hiện nay TP đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa và con người Đà Nẵng thông qua các sản phẩm âm nhạc. Thời gian tới, sẽ có các MV âm nhạc do các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng biểu diễn để quảng bá hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến với các thị trường trọng điểm, tiềm năng.

Hồ Giáp

Ngôi đền thờ năm chị em 'độ trúng số' hút khách

THÁI LAN - Người dân và du khách đang đổ xô đến một ngôi đền nổi tiếng ở Korat, Thái Lan sau nhiều lần trúng xổ số.

Cháo vạt giường và loạt đặc sản Quảng Trị cực lạ khiến du khách khó chối từ

Quảng Trị không chỉ thu hút du khách bởi giá trị lịch sử lâu đời mà còn hấp dẫn bằng loạt món ngon lạ miệng mang đậm hương vị của mảnh đất miền Trung.

Gần 1.000 tăng ni, Phật tử cả nước dự lễ Phật đản tại Fansipan

Ngày 3/6, hàng trăm tăng ni, Phật tử cùng hướng về đỉnh thiêng Fansipan, tham dự lễ Phật đản Phật lịch 2567, với điểm nhấn là lễ cầu quốc thái dân an, pháp thoại và dâng đăng tại khu vực Đại Tượng Phật A Di Đà.

Sân vận động 'kỳ lạ nhất' thế giới khi thành nơi trưng bày nhà mẫu

Ở vị trí công viên Namba tráng lệ ngày nay tại Naniwa-ku, Osaka, Nhật Bản, từng là sân vận động bóng chày của Osaka và là một trong những sân vận động kỳ lạ nhất trên thế giới.

Khám phá hồ nước tự nhiên tròn nhất thế giới

Các hồ trên thế giới có đủ hình dạng và kích cỡ, nhưng khi nhắc tới hồ nước tròn nhất, thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay tới hồ Kingsley hay còn gọi là hồ Silver Dollar ở Florida, Mỹ.

Đặc sản 'ăn tươi nuốt sống' ở Phú Quốc, khách bay ngàn cây số đến thưởng thức

Là món ăn thưởng thức trực tiếp, không trải qua công đoạn nấu nướng nào nên thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị đậm đà và độ tươi ngon của thịt cá trích, thêm chút dừa nạo, hành tây, kết hợp với nước chấm đặc sánh hấp dẫn.

Đàn ‘thủy quái’ báu vật, mỗi con nặng hơn 100kg chưa từng thấy ở Việt Nam

Đàn "thủy quái" được xem là báu vật, mỗi con nặng từ 100 - 150kg đang nuôi ở TP Cần Thơ lần đầu tiên được tiết lộ.

Hơn 6.000 người mặc áo dài diễu hành trên phố Nha Trang

Sáng 4/6, hàng nghìn người mặc áo dài đội nón lá diễu hành tại sự kiện “Tôn vinh áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”. Sự kiện nằm trong các hoạt động của Festival biển Nha Trang.

Tour 'lái xe tăng nghiền ô tô' giải tỏa căng thẳng giá đến hơn 100 triệu

MỸ - Mặc dù đại dịch đã chính thức bị đẩy lùi nhưng những hệ lụy mà nó để lại vẫn còn đó. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số người cảm thấy lo lắng và trầm cảm trên toàn thế giới đã tăng tới 25% trong thời kỳ hậu Covid-19.

Mặt nước nóng ran, du khách vẫn ùn ùn kéo xuống tắm biển Sầm Sơn

Mặc dù mặt nước đang nóng ran, tuy nhiên chỉ mới khoảng 4h chiều du khách đã ùn ùn kéo xuống biển Sầm Sơn tắm giải nhiệt.

Đang cập nhật dữ liệu !