Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế ký kết hợp tác phát triển du lịch
Theo ông Huỳnh Tân Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, mục tiêu của việc ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch 3 địa phương là nhằm cùng nhau xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung Việt Nam thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế ký kết hợp tác ngày 4/2 (Ảnh: HC) |
Theo đó, 3 địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch của vùng đến với du khách tại thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore), thị trường Nga, Úc, Anh, Đức, Pháp. Đây là những thị trường đầy tiềm năng nhưng thời gian qua chưa được khai thác có hiệu quả.
Ngành du lịch 3 địa phương sẽ sớm xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế từ Bangkok (Thái Lan), Úc, Moscow (Nga)… đến sân bay Phú Bài, Đà Nẵng thông qua hình thức thuê chuyến, sau đó duy trì thường xuyên. Kết nối các hoạt động chính, tiêu biểu trong năm của từng địa phương với các điểm đến còn lại; phối hợp sản xuất, phát hành các ấn phẩm, vật phẩm du lịch chung giữa 3 địa phương để tăng cường khả năng liên kết hợp tác, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của vùng ngày càng phát triển.
Để giữ gìn hình ảnh điểm đến trong mắt du khách, 3 địa phương tiếp tục triển khai đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch, an ninh trật tự và có nhiều giải pháp ngăn chặn tình trạng chèo kéo, chặt chém du khách. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm tạo điểm đến an toàn thân thiện cho du khách khi đến với ba địa phương.
Được biết, để góp phần khẳng định thương hiệu của Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước, gần đây 3 điểm đến trọng điểm này của miền Trung đã phối hợp tổ chức giới thiệu, quảng bá du lịch tại TP.HCM, Hà Nội (1/2015) và dự kiến xúc tiến tại Cần Thơ vào tháng 7/2015. Đồng thời, thực hiện các chương trình famtrip, roadshow và hội chợ du lịch tại Hàn Quốc và Nhật Bản.