Đà Nẵng: Không chuyển trụ sở tiếp công dân vào Trung tâm Hành chính TP
Ngày 25/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có công văn số 2535/VP-TCD thông báo Trụ sở tiếp công dân TP Đà Nẵng tiếp tục đặt tại số 31 Trần Phú (quận Hải Châu); là nơi tiếp công dân, tiếp nhận đơn và hướng dẫn cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh theo đúng quy định của pháp luật.
![]() |
Trụ sở tiếp công dân TP Đà Nẵng tiếp tục đặt tại số 31 Trần Phú (quận Hải Châu) chứ không chuyển vào Trung tâm Hành chính TP (Ảnh: HC) |
Được biết, sau khi UBND TP Đà Nẵng chuyển trụ sở làm việc vào Trung tâm Hành chính TP, một số người dân do nhầm lẫn Trụ sở tiếp công dân TP cũng chuyển vào Trung tâm Hành chính TP nên tìm kiếm mất thời gian. Theo Công văn 2535/VP-TCD, việc lãnh đạo Đà Nẵng chủ trương tiếp tục bố trí Trụ sở tiếp công dân TP tại địa chỉ 31 Trần Phú là nhằm tạo thuận lợi cho công dân đến liên hệ công việc.
Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến vừa có công văn 8066/UBND-TCD giao Văn phòng UBND TP chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND TP thành lập Ban Tiếp công dân TP trực thuộc Văn phòng UBND TP theo quy định của Luật Tiếp công dân và Nghị định 64/2014/NĐ-CP.
Sau khi thành lập Ban Tiếp công dân TP, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng xây dựng quy trình tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP; nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân TP, trình Chủ tịch UBND TP xem xét, quyết định.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện thành lập Ban Tiếp công dân quận, huyện trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND quận, huyện; ban hành nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân quận, huyện; chỉ đạo UBND các phường, xã trên địa bàn tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định tại Điều 15 Luật Tiếp công dân.
Thanh tra TP Đà Nẵng được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND TP và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Quy chế tiếp công dân trên địa bàn TP, trình UBND TP xem xét, quyết định; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP để tham mưu, đề xuất UBND TP kịp thời sửa đổi, bổ sung, ban hành theo thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với Luật Tiếp công dân 2013.