Đà Nẵng: Khỉ hoang vào nhà quậy phá khiến người dân sợ hãi

Theo phản ánh của người dân, khoảng vài tuần nay, khỉ Sơn Trà (Đà Nẵng) xuống nhà dân quậy phá khiến người dân sống trong sợ hãi, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Như chị L.L phản ánh, khỉ vào nhà chị, leo lên ban công xô ngã hết chậu cây nhỏ. Khi mở điện thoại tiếng chó sủa, con khỉ lập tức bỏ đi nhưng một lúc sau quay lại nó xô tiếp các cây to trong chậu, xé tan nát các gói phân bón.

Theo UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), từ ngày 26/8 đến nay, trên địa bàn xuất hiện cá thể khỉ liên tục quậy phá đồ đạc, vật dụng của nhiều hộ gia đình, gây nguy hiểm và khó khăn cho người dân tại khu vực đường Đào Duy Kỳ, Bùi Lâm, Hoàng Quốc Việt.

{keywords}
Khỉ xuất hiện tại nhà dân. Đây là loại Khỉ Vàng thường sinh sống tại núi Sơn Trà.

Ngay khi phát hiện, UBND phường đã chủ động thông tin và phối hợp với cán bộ Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn để bắt giữ cá thể khỉ này thả về môi trường tự nhiên tại bán đảo Sơn Trà.

Tuy nhiên, cá thể khỉ này rất dạn và khôn nên khó bắt giữ, khi phát hiện lực lượng thì đã leo lên các tán cây cao trú ẩn nên sau nhiều ngày tổ chức vây bắt nhưng vẫn không bắt được.

Đến 10h30 ngày 8/9, bằng biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Hạt Kiểm lâm đã bắt được cá thể khỉ này, đây là loại Khỉ Vàng thường sinh sống tại núi Sơn Trà (Đà Nẵng). Sau khi bắt giữ, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn sẽ thả về sống với môi trường tự nhiên theo quy định.

Theo UBND phường Nại Hiên Đông, hiện nay, tình trạng cho khỉ ăn tại bán đảo Sơn Trà vẫn còn diễn ra phức tạp, mặc dù đã được Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, địa phương tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở nhiều lần.

{keywords}
Cá thể khỉ rất khôn, sau nhiều ngày vây bắt bất thành, đến ngày 8/9, cán bộ Hạt Kiểm lâm đã bắt được cá thể khỉ này.

Việc cho khỉ ăn sẽ khiến đàn khỉ trở nên phụ thuộc vào con người, mất đi tập tính của động vật hoang dã. Thời gian gần đây, khỉ ra đường tìm thức ăn và được người dân cho ăn nên ngày càng dạn dĩ, kèm theo đó là tiềm ẩn về tai nạn giao thông; người dân và du khách cho ăn có nguy cơ bị lây bệnh từ khỉ như cảm cúm, viêm lợi… Đồng thời, việc người dân, du khách mang thức ăn để nhử, trêu chọc cũng khiến chúng trở nên hung dữ, có phản ứng giành đồ ăn và tấn công người. Ngoài ra, một số trường hợp cho khỉ ăn, xả rác gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

“Việc cho khỉ ăn đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến người dân sinh sống khu vực gần núi Sơn Trà. Nhiều cá thể khỉ vàng đã không còn sợ người, đi vào nhà dân tìm đồ ăn, thậm chí đập phá đồ đạc, sau đó đi lạc đến các khu dân cư xa hơn như cá thể khỉ đến phường Nại Hiên Đông là một minh chứng rõ nét”, UBND phường cho hay.

Vì vậy, UBND phường Nại Hiên Đông đề nghị người dân và du khách đến tham quan bán đảo Sơn Trà tuyệt đối không cho khỉ ăn nhằm bảo vệ cho chính bản thân mình và cộng đồng dân cư gần núi Sơn Trà.

Diệu Thuỳ

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Đang cập nhật dữ liệu !