Đà Nẵng: Khánh thành cầu vượt đường sắt, xoá "điểm đen" TNGT

Sáng 27/10, Đường sắt Việt Nam đã khánh thành cầu vượt đường sắt tại Km 784+425 (thuộc 2 phường Hoà Khánh Bắc và Hoà Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, xoá một "điểm đen" nghiêm trọng về TNGT nhiều năm qua!

Cầu vượt đường sắt Km 784+425 là hạng mục thuộc giai đoạn 2 dự án lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ. Cầu có chiều dài 435m, rộng 11m, chiều cao tĩnh không tối thiểu, nhịp vượt đường sắt là 6m với tổng vốn đầu tư hơn 93 tỉ đồng. 

Đà Nẵng: Khánh thành cầu vượt đường sắt, xoá
Cầu vượt đường sắt tại Km 784+425 vừa được khánh thành... (Ảnh: HC)

Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) Trần Ngọc Thành cho hay, công trình khởi công ngày 19/2/2012 và gặp nhiều khó khăn về thời tiết, vốn lẫn vừa thi công vừa phải an toàn chạy tàu. Nhưng xác định đây là công trình cấp bách nhằm giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông, hoàn thành sớm ngày nào sẽ giảm bớt nguy cơ tai nạn ngày đó nên các đơn vị thi công đã rất quyết tâm. Nhờ vậy công trình đã hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến: "Đến thời điểm này có thể nói giao thông trên tuyến đường Ngô Sĩ Liên qua đường sắt đã đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân trong vùng vốn phải gánh chịu rất nhiều vụ TNGT trong suốt nhiều năm qua. Những người đi qua khu vực này sẽ không còn cảm thấy bị đe doạ, không còn phải luôn luôn lo sợ trước những nguy cơ tiềm ẩn về TNGT. Do vậy, công trình cầu vượt này tuy quy mô không lớn, vốn đầu tư không nhiều nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng!". 

Đà Nẵng: Khánh thành cầu vượt đường sắt, xoá
và chính thức thông xe sáng 27/10 (Ảnh: HC)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nêu rõ: "Từ dự án này đã tạo ra được hình ảnh mới về ngành đường sắt, ngành GTVT. Đó là việc ngành GTVT, ngành đường sắt gắn với những cây cầu, những con đường đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiến độ và vượt tiến độ chứ không phải là những cây cầu, những con đường kém chất lượng và chậm tiến độ!".

Ông cũng nhấn mạnh, TNGT, ùn tắc giao thông đang là vấn đề rất lớn, bức xúc của xã hội. Mặc dù được sự chỉ đạo hết sức quyết liệt của TƯ Đảng, Quốc hội, Chính phủ cùng sự nỗ lực của các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị nhưng TNGT vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Đà Nẵng: Khánh thành cầu vượt đường sắt, xoá
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu ngành đường sắt tiếp tục rà soát 6.577 tuyến đường ngang qua đường sắt để tiếp tục ưu tiên đầu tư cầu vượt ở các vị trí quan trọng (Ảnh: HC)

"Hàng năm vẫn còn có hơn 10.000 người chết vì TNGT. Cũng có nghĩa mỗi ngày có hơn 30 người ra đường và không trở về. Đây là điều hết sức bức xúc. Và hậu quả của nó để lại không chỉ là số người bị tử nạn vì TNGT mà còn cực kỳ lớn cả đối với với những đang sống do bị thương tật, do mất người thân..." - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Do vậy ông yêu cầu ngành ĐSVN tiếp tục rà soát lại 6.577 đường ngang qua đường sắt để có kế hoạch sắp xếp, đóng các đường ngang bất hợp pháp, tiếp tục ưu tiên đầu tư cầu vượt ở các vị trí quan trọng, bố trí gác chắn, đèn tín hiệu... để tiến tới xóa bỏ các "điểm đen" về TNGT trên các tuyến đường ngang qua đường sắt nhằm đảm bảo sự đi lại thông suốt của người dân và đảm bảo an toàn chạy tàu. Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ và trực tiếp chỉ đạo ĐSVN tìm ra các nguồn vốn để thực hiện vấn đề này.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !