Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp”

Sự kiện thể thao 3 môn phối hợp có tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra ở Đà Nẵng ngày 10/5. Đó là VNG IRONMAN 70.3 Vietnam với hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tham dự

Những ngày này, dọc tuyến ven biển Sơn Trà – Điện Ngọc (Đà Nẵng), người dân và du khách thấy có rất nhiều vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước đang ráo riết tập luyện chạy bộ, đua xe đạp... Đó là các VĐV đang chuẩn bị tham dự cuộc tranh tài “3 môn phối hợp” VNG IRONMAN 70.3 Vietnam sẽ chính thức diễn ra ngày 10/5.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 1

Tại cuộc họp báo chiều 8/5 giới thiệu vềVNG IRONMAN 70.3 Vietnam... (Ảnh: HC)

Cuộc đua sẽ có một cung đường đầy cuốn hút, gồm bơi 1,9km trước khu Resort & Spa Hyatt Regency (nơi diễn ra các hoạt động chính của cuộc đua), đạp xe 90km dọc theo bờ biển và băng qua nhiều cột mốc quan trọng trước khi chạy 21km qua các khu du lịch biển nổi tiếng của Đà Nẵng để kết thúc hành trình dưới chân danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Tại cuộc họp báo chiều 8/5, Giám đốc điều hành IRONMAN Andrew Messick đến từ “tổng hành dinh” ở Mỹ cho hay, với cuộc thi vào ngày 10/5 tại TP biển Đà Nẵng, nơi được biết đến với những bãi biển hoang sơ, chung quanh là các di sản văn hóa thế giới và vô vàn các điểm tham quan du lịch hấp dẫn khác, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia thứ 30 đăng cai sự kiện IRONMAN.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 2

Giám đốc điều hành IRONMAN Andrew Messick cho hay,ây là sự kiện thể thao “3 môn phối hợp” mang tầm vóc quốc tế lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (Ảnh: HC)

Đây là sự kiện thể thao “3 môn phối hợp” mang tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam. IRONMAN 70.3 là cuộc thi với khoảng cách bằng một nửa quãng đường của phiên bản IRONMAN gốc – một trong những cuộc đua thú vị nhất thế giới, thu hút hàng trăm ngàn VĐV và người quan tâm ủng hộ.

“Cuộc thi tại Đà Nẵng lần này có hơn 1.000 VĐV từ hơn 54 quốc gia trên khắp thế giới đăng ký tham gia. Điều đó khiến VNG IRONMAN 70.3 Vietnam trở thành cuộc thi được mong đợi mới nhất tại châu Á và là một trong những sự kiện IRONMAN 70.3 có số người tham dự đa dạng quốc tịch nhất” – ông Andrew Messick nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 3

Các nữ VĐV chuyên nghiệp tham dự VNG IRONMAN 70.3 Vietnam giao lưu tại cuộc họp báo chiều 8/5 (Ảnh: HC)

Trong đó có hơn 30 VĐV chuyên nghiệp của nhiều quốc gia như Terenzo Bozzone (Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 năm 2008), Tim Reed (Vô địch IRONMAN 70.3 Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015), Caroline Steffen và Josh Amberger – các chuyên gia về bộ môn thể thao “3 môn phối hợp”…, khiến VNG IRONMAN 70.3 Vietnam cũng trở thành một trong các cuộc thi IRONMAN 70.3 có số VĐV chuyên nghiệp tham gia nhiều nhất tại châu Á.

Tham dự VNG IRONMAN 70.3 Vietnam còn có những VĐV “đặc biệt” trong cộng đồng người Việt Nam như ông Lê Hồng Mình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VNG; bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc Novagroup; ông Đỗ Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Luala; ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TMG; ông Lý Huy Sang, Tổng Giám đốc Công ty Minh Long; ông Henry Nguyễn, Chủ tịch HĐQT McDonalds Việt Nam; ông Trần Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Collagen Adiva; Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2011 Vũ Hoàng My…

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 4
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 5
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 6
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 7
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 8
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 9

Các VĐV đang ráo riết tập luyện... (Ảnh: HC)

Bên cạnh đó có các nhóm từ thiện dẫn đầu bởi những người Anh như David Lloyd, Graham Knight và Frederik Farina. Các tình nguyện viên người Anh này sẽ tham gia ở nội dung thi theo nhóm nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Có văn phòng ở Đà Nẵng, Newborns Vietnam là tổ chức từ thiện hoạt động với mục đích góp phần giảm tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh Việt Nam thông qua việc cử các chuyên gia người Anh sang hướng dẫn và đào tạo cho các y, bác sĩ cũng như cung cấp các trang thiệt bị y tế cần thiết cho các bệnh viện Việt Nam.

“VNG IRONMAN 70.3 Vietnam được xem là vòng loại cho giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 tại Zell am See-Kaprun (Áo). Giải thưởng của VNG IRONMAN 70.3 Vietnam là 15.000 USD cho tất cả các nhóm tuổi và 25 suất dự giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3. Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ấm áp, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam sẽ là bài huấn luyện hoàn hảo giữa mùa để các VĐV chuẩn bị thể lực tốt nhất cho các sự kiện IRONMAN sắp tới” – ông Andrew Messick nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 10
Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 11

và chuẩn bị phương tiện để tham dựVNG IRONMAN 70.3 Vietnam (Ảnh: HC)

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh, trước đây Đà Nẵng từng nghĩ đến IRONMAN 70.3, từng tổ chức các cuột thi tương tự nhưng chỉ ở quy mô nhỏ và rất mong muốn IRONMAN 70.3 sẽ có dịp diễn ra trên địa bàn TP. Đến nay, điều đó không chỉ trở thành hiện thực mà còn diễn ra ở quy mô rất lớn với hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tham dự.

“Xin cám ơn các nhà tổ chức, các VĐV đã tạo điều kiện đưa cuộc thi này đến với Đà Nẵng. Đáp lại, các ngành hữu quan của Đà Nẵng đã tích cực chuẩn bị để cuộc thi có thể diễn ra một cách tốt nhất. TP của chúng tôi vừa có đồng bằng, vừa có núi, có biển, có sông, chung quanh lại có nhiều di sản văn hóa thế giới, chắn chắn sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm hấp dẫn, khó quên dù theo chúng tôi biết thì đây là cuộc thi hết sức gian khổ!” – ông Nguyễn Phúc Linh nói.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 VĐV từ 54 quốc gia tranh tài “3 môn phối hợp” - ảnh 12

Ông Trịnh Bằng, Giám đốc Công ty sự kiện Sunrise Việt Nam, đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi, giới thiệu về Cúp và huy chương sẽ trao tại VNG IRONMAN 70.3 Vietnam (Ảnh: HC)

Giới thiệu về Cúp và huy chương sẽ trao tại VNG IRONMAN 70.3 Vietnam, ông Lê Hồng Mình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VNG, nhà tài trợ danh vị của cuộc thi cho hay, những chiếc cúp này được thiết kế bởi người địa phương, thể hiện cho sức khỏe và độ bền bĩ của VĐV. Còn huy chương thì thể hiện hình ảnh bãi biển Đà Nẵng xinh đẹp, mến khách cũng như sự phát triển mạnh mẽ của TP này!

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !