Đà Nẵng: Di tích, danh lam thắng cảnh trở lại hoạt động bình thường

UBND TP Đà Nẵng thông báo vẫn duy trì hoạt động bình thường tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, tuy nhiên phải kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động, bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh nCoV.

Theo nguồn tin của PV Infonet, ngày 07/02, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn gửi Sở Văn hóa – Thể thao và các địa phương, đơn vị liên quan thông báo vẫn duy trì hoạt động bình thường tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, tuy nhiên phải kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động, bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Du khách nước ngoài vẫn đến tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bình thường giữa thời điểm phòng chống dịch nCoV. (Ảnh: HC)

Trước đó, căn cứ Công điện số 396 ngày 03/02 của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo “Tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công) trên địa bàn TP để tránh tập trung đông người”.

Nay UBND TP Đà Nẵng cho phép các di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn vẫn duy trì hoạt động bình thường là thực hiện theo Thông báo số 43/TB-VPCP (ngày 06/02) của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch nCoV và Công điện số 463/CĐ-BVHTTDL (ngày 06/02) của Bộ trưởng VH-TT-DL về tăng cường phòng, chống dịch nCoV trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và việc giảm hẳn quy mô các lễ hội trên địa bàn TP.

Trong chiều 10/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, từ 8h sáng đến 13h30 cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho xuất viện 03 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Như vậy, tổng cộng đến nay tại Đà Nẵng đã có 145 trường hợp theo dõi tại các bệnh viện do nghi ngờ nhiễm dịch bệnh nCoV; trong đó có 116 người Việt Nam, 29 người nước ngoài. Tính đến 14h ngày 10/02 đã có 133 người được xuất viện (gồm 104 người Việt Nam, 29 người nước ngoài).

Hiện chỉ còn 12 người Việt Nam nghi nhiễm nCoV đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Ngoài ra có 28 trường hợp đang tiếp tục giám sát tại cộng đồng, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Đáng chú ý, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, lũy kế đến 14h ngày 10/02 đã có tổng cộng 93 mẫu bệnh phẩm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP gửi đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona; chưa có trường hợp nào dương tính.

Trong ngày 09/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 129 máy bay với số lượng hành khách nhập cảnh là 5.914 người, phát hiện 05 trường hợp có đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày nhưng chưa có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, hiện đang theo dõi ở cộng đồng.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ virus Corona dịch nCoV Văn phòng Chính phủ hoạt động du lịch hoạt động văn hóa tín ngưỡng mở cửa danh lam thắng cảnh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !