Đà Nẵng: Công bố điểm thi lớp 10 THPT 2019 - 2020 lúc 18h chiều nay 15/6

Chiều 15/6, Sở GD&ĐT Đà Nẵng dẫn thông tin từ Hội đồng thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019 – 2020 cho hay, công tác chấm thi đã hoàn tất.

Theo đó, có 56,8% bài thi môn Ngữ văn và 66,1% bài thi môn Toán có điểm thi từ trung bình trở lên. Cụ thể, môn Ngữ Văn: Không có bài thi đạt điểm 10; 194 bài thi đạt điểm 8 trở lên (đạt tỷ lệ 1,5%);  2.667 bài thi đạt điểm 6.5 trở lên (tỷ lệ 20,7%) và 7.322 bài thi đạt điểm 5 trở lên (tỷ lệ 56,8%).

Đông đảo phụ huynh và học sinh Đà Nẵng đang ngóng chờ kết quả thituyển sinh lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019 – 2020 (Ảnh: HC)

Môn Toán: 31 bài thi đạt điểm 10 (tỷ lệ 0,3%); 1.604 bài thi đạt điểm 8 trở lên (tỷ lệ 12,5%); 5.575 bài thi đạt điểm 6.5 trở lên (tỷ lệ 43,2%) và 8.525 bài thi đạt điểm 5 trở lên (tỷ lệ 66,1%). Riêng môn Ngoại ngữ, như Infonet đã đưa tin, năm nay Sở GD&ĐT Đà Nẵng không tổ chức thi.

Hiện Hội đồng thi đang tiến hành kiểm dò và sẽ công bố điểm bài thi môn Ngữ văn, Toán và môn chuyên trên trang thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Đà Nẵng tại địa chỉ http://danang.edu.vn và Cổng thông tin điện tử TP tại địa chỉ https://danang.gov.vn vào lúc 18h ngày 15/6.

Quý vị phụ huynh và thí sinh có thể truy cập vào các địa chỉ trên hoặc liên hệ đến Tổng đài 1022 - Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và Tổng đài 1080 - VNPT Đà Nẵng để tra cứu điểm thi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng sẽ tiếp tục kiểm dò kết quả học tập 4 năm, điểm cộng khuyến khích và các nguyện vọng đăng ký của thí sinh, sau đó sẽ gửi kết quả tổng điểm tuyển sinh của thí sinh về các trường THPT nơi thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn để niêm yết công khai vào ngày 17/6.

HẢI CHÂU

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !