Đà Nẵng: Các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động ngày 3 ca!

Ngày 5/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký Quyết định số 268/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu động trên địa bàn TP năm 2018

Theo đó, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (KTTTXLĐ) trên địa bàn Đà Nẵng hoạt động 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ và ngày lễ (trừ trường hợp có văn bản chấp thuận của UBND TP), mỗi ngày chia thành 03 ca làm việc, mỗi ca trực 08 giờ (ca 1 từ 06h – 14h; ca 2 từ 14h – 22h; ca 3 từ 22h – 6h; thay nhau nghỉ, ăn giữa ca).

Thanh tra giao thông Đà Nẵng kiểm tra lưu động xe quá tải trọng (Ảnh: HC)

Trường hợp vì lý do sự cố kỹ thuật hoặc thiên tai, Trạm KTTTXLĐ phải dừng hoạt động thì Trưởng trạm có trách nhiệm báo cáo ngay cho Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Công an TP và UBND TP Đà Nẵng (có thể báo trước qua điện thoại, email, sau đó báo cáo bằng văn bản). Thời gian báo cáo không được chậm quá 01 giờ kể từ khi Trạm KTTTXLĐ ngừng hoạt động.

Nội dung hoạt động của Trạm KTTTXLĐ bao gồm: Dừng phương tiện (trừ xe quân sự chở vũ khí, phương tiện, khí tài phục vụ quốc phòng, an ninh) có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải; yêu cầu lái xe đưa xe vào nơi quy định để kiểm tra tải trọng và khổ giới hạn, kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện theo quy định, kiểm tra giấy phép lưu hành xe quá tải, quá khổ, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường phố…

Lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm phát hiện qua kiểm tra (trường hợp vượt quá thẩm quyền thì chuyển hồ sơ đến cấp thẩm quyền xem xét, xử lý). Đình chỉ lưu hành phương tiện, tạm giữ giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái (trường hợp cần thiết có thể tạm giữ phương tiện) đến khi người vi phạm thực hiện xong việc nộp phạt và các biện pháp khắc phục theo quy định.

Đồng thời buộc hạ tải phần hàng hóa quá tải, tháo dỡ phần quá khổ có sự giám sát của cơ quan chức năng đối với phương tiện vi phạm. Yêu cầu chủ doanh nghiệp, phương tiện, lái xe phải hạ tải, tháo dỡ phần quá khổ và tự chịu trách nhiệm trông giữ, bảo quản phương tiện, hàng hóa.

Theo Quyết định 268/QĐ-UBND, các vị trí đặt Trạm KTTTXLĐ trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện theo quyết định phê duyệt của UBND TP. Trưởng trạm quyết định thời gian đặt trạm tại các vị trí nêu trên sau khi được Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng chấp thuận bằng văn bản. Các vị trí kho, bãi hạ tải thực hiện theo quyết định phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng.

Đối với xe lưu thông trên QL1A và QL14B qua địa bàn Đà Nẵng bị phát hiện vi phạm thì tổ chức hạ tải tại kho, bãi hạ tải gần địa điểm đặt Trạm KTTTXLĐ nhất. Đối với xe lưu thông trên các tuyến đường nội thị, yêu cầu lái xe đưa phương tiện về nơi xuất hàng để tiến hành hạ tải.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !