Đà Nẵng ban hành Quy chế cho vay hoàn lương

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy chế cho những người chấp hành xong hình phạt tù vay vốn (được hỗ trợ lãi suất) nhằm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng

Ngày 24/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Võ Duy Khương vừa ký Quyết định 4279/QĐ-UBND ban hành Quy chế tạo lập, quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách TP uỷ thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để cho vay và hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình có người đã chấp hành xong hình phạt tù, trở về cư trú tại Đà Nẵng, đã thực sự tiến bộ, có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu vay vốn nhằm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng (gọi tắt là người hoàn lương).

Đà Nẵng ban hành Quy chế cho vay hoàn lương - ảnh 1

TP Đà Nẵng đưa thiếu niên hư vào "tham quan" trường giáo dưỡng số 3 của Bộ Công an để tránh sa vào con đường vi phạm pháp luật (Ảnh: HC)

Theo đó, đối tượng vay vốn là các hộ gia đình có người hoàn lương đảm bảo đủ các điều kiện cư trú hợp pháp và sinh sống ổn định tại địa phương nơi vay vốn; có thời gian không quá 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù đến ngày xin vay; có tên trong danh sách do Công an TP gửi cho Chi nhánh NHCSXH TP theo định kỳ hàng năm hoặc xác nhận của Công an TP theo đề nghị của Chi nhánh NHCSXH TP Đà Nẵng.

Vốn vay sử dụng vào mục đích mua bán các loại vật tư, vật nuôi, thức ăn gia súc gia cầm, công cụ lao động, hàng hóa, phương tiện phục vụ sản xuất kinh doanh, buôn bán; đầu tư làm các nghề thủ công trong hộ gia đình như: mua nguyên vật liệu sản xuất, công cụ lao động, máy móc, thiết bị; góp vốn thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh với cá nhân, tổ chức khác.

Mức cho vay vốn căn cứ theo nhu cầu vay vốn của hộ gia đình; số người trong độ tuổi lao động và có sức lao động thực tế (gọi tắt là lao động) của hộ gia đình; tối đa 20 triệu đồng/hộ đối với hộ gia đình chỉ có 01 lao động, 30 triệu đồng/hộ đối với hộ gia đình có từ 02 lao động trở lên. Hộ gia đình có thể vay vốn nhiều lần, nhưng tổng dư nợ không vượt quá mức cho vay tối đa theo quy định này.

Thời hạn cho vay căn cứ theo mục đích, đối tượng, nhu cầu vay vốn, khả năng trả nợ của người vay, tối đa 36 tháng. Hộ vay được hỗ trợ 100% lãi suất cho vay (lãi suất bằng 0%) trong thời gian vay vốn, bao gồm thời gian cho vay, thời gian cho gia hạn nợ nhưng không áp dụng đối với các khoản nợ đã bị chuyển nợ quá hạn.

Thời gian hỗ trợ tối đa 36 tháng kể từ ngày nhận tiền vay. Hết thời gian được hỗ trợ, hộ vay có nghĩa vụ trả tiền lãi hàng tháng theo lãi suất cho vay đã ghi trên hợp đồng tín dụng ngay tại thời điểm ký hợp đồng vay vốn.

Sau thời gian hỗ trợ tiền lãi, áp dụng lãi suất cho vay đối với chương trình Tín dụng hộ nghèo theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ; do Thủ tướng Chính phủ công bố từng thời kỳ. Lãi suất cho vay hiện nay 0,55%/tháng (6,6%/năm); lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi vay vốn.

Sau khi ban hành quy chế này, Đà Nẵng chấm dứt hoạt động cho vay theo Quyết định 11/2002/QĐ-UB ngày 25/01/2002 của UBND TP về việc vay tiền từ Quỹ hỗ trợ cho vay vốn TP và Quyết định số 9374/QĐ-UBND ngày 30/12/2006 của UBND TP ban hành Quy định về quản lý, điều hành vốn từ Quỹ hỗ trợ cho vay vốn TP.


HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !