Đà Nẵng: 14,5 tỉ đồng tài trợ thi pháo hoa quốc tế 2013

Sáng 26/3, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức công bố chương trình và các hoạt động phụ trợ của cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013), đồng thời tổ chức ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ đầu tiên cho cuộc thi đặc sắc mang tầm vóc quốc tế này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cho hay, từ ý tưởng tạo ra các hoạt động mang tầm vóc quốc gia và quốc tế tại Đà Nẵng, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành “TP sự kiện”, UBND TP đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chọn Đà Nẵng là địa phương duy nhất trong cả nước tổ chức thi trình diễn pháo hoa quốc tế hằng năm. 

Đà Nẵng: 14,5 tỉ đồng tài trợ thi pháo hoa quốc tế 2013 - ảnh 1
Các doanh nghiệp ký kết với UBND TP Đà Nẵng hợp đồng tài trợ cho DIFC 2013 - Ảnh: HC

Do đó, DIFC không chỉ dừng lại là một sự kiện văn hóa mang bản sắc riêng của Đà Nẵng mà còn là sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính nghệ thuật cao cho cả nước; được mọi người nhắc đến như một sự kiện văn hóa lớn tại Việt Nam.

"Qua 5 năm tổ chức (2008 - 2012), DIFC đã gặt hái được nhiều thành công trên cả mong đợi, thu hút sự theo dõi của hàng chục vạn du khách và hàng triệu lượt người xem truyền hình trong và ngoài nước, trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng của du lịch Đà Nẵng.

Đó là niềm tự hào của Đà Nẵng và cũng nói lên rằng TP còn phải nỗ lực để không chỉ tổ chức cuộc thi ngày càng chuyên nghiệp mà phải tổ chức nhiều hơn nữa các sự kiện ấn tượng để từng bước xây dựng một TP sự kiện, TP du lịch đúng nghĩa" - ông Võ Duy Khương nói..

Đối với DIFC 2013, ông Võ Duy Khương cho hay, mặc dù tình hình kinh tế cả nước nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng đang gặp nhiều khó khăn, bất lợi nhưng chính quyền, người dân và các doanh nghiệp đã có rất nhiều cố gắng để cuộc thi độc đáo này vẫn diễn ra như thường lệ, với chủ đề "Tình yêu sông Hàn" vào hai ngày 29 và 30/4 tại cảng Sông Hàn.

Dòng sông Hàn thơ mộng sẽ tiếp tục là nơi hội ngộ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa thế giới. Gồm Trung tâm pháo hoa "Khan" (Nga), Parente Fireworks (Ý, vô địch DIFC 2011), Tamaya Kitahara Fireworks (Nhật Bản, giải ba DIFC 2010), Melrose Pyrotechnics (Hoa Kỳ) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức các hoạt động phụ trợ như trưng bày ảnh đẹp Đà Nẵng, trưng bày tượng đá Non Nước, ngày hội đọc sách, diễu hành thuyền hoa, hoa đăng trên sông Hàn, biểu diễn âm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch, trình diễn các môn thể thao biển, diễu hành xích lô du lịch, triển lãm bán hàng lưu niệm, trò chơi dân gian và ẩm thực, các hoạt động giao lưu với đoàn Famtrip, ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế và các tour du lịch, dịch vụ giải trí tại Đà Nẵng... 

Đà Nẵng: 14,5 tỉ đồng tài trợ thi pháo hoa quốc tế 2013 - ảnh 2
Các doanh nghiệp cam kết đồng hành cùng chính quyền TP Đà Nẵng xây dựng Đà Nẵng trở thành một "TP sự kiện, TP du lịch" đúng nghĩa! - Ảnh: HC

UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2013 gồm hai khu: Khu khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa 19.500 chỗ ngồi và khu khán đài C (về phía Bắc khán đài A, B) với sức chứa khoảng 17.700 chỗ ngồi.

Dự kiến, Ban tổ chức DIFC 2013 sẽ bán khoảng 25.000 vé xem pháo hoa, giá vé khán đài B4, B5 là 400.000 đồng/người/đêm, C1, C2, C3 theo thứ tự là 300.000 đồng, 250.000 đồng và 200.000 đồng/người/đêm.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa trên thuyền của du khách, UBND TP Đà Nẵng cũng cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé cho người dân, du khách lên tàu xem trình diễn pháo hoa. Tuy nhiên các đơn vị này phải có cam kết đảm bảo về an toàn, chất lượng dịch vụ và giá vé bán không được quá 300.000 đồng/vé/người/đêm.

Ông Võ Duy Khương nhấn mạnh: "Do cuộc thi hoàn toàn không sử dụng ngân sách mà chỉ bằng nguồn vận động tài trợ nên chúng tôi kêu gọi quý doanh nghiệp trên địa bàn cũng như trong và ngoài nước tham gia tài trợ, cùng với TP duy trì và tổ chức thành công một sự kiện mang tầm quốc tế, góp phần đưa hình ảnh của Đà Nẵng, của Việt Nam đến với mọi người dân Việt Nam, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè thế giới.

Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh với hàng vạn du khách trực tiếp đến Đà Nẵng và với hàng triệu người theo dõi cuộc thi qua các phương tiện thông tin đại chúng".

Đáp ứng lời kêu gọi này, ngay trong sáng 25/3 đã có 38 doanh nghiệp ký kết với UBND TP Đà Nẵng hợp đồng tài trợ bằng tiền mặt và sản phẩm dịch vụ cho DIFC 2013 với tổng giá trị gần 14,5 tỉ đồng. Theo ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc Công ty cổ phần Nghệ thuật Việt (đơn vị truyền thông - vân động tài trợ cho cuộc thi), đây mới là kết quả đợt 1 và cuộc vận động tài trợ cho DIFC 2013 vẫn còn tiếp tục. Sau cuộc thi năm nay, DIFC sẽ được TP Đà Nẵng tổ chức 2 năm một lần.

HẢI CHÂU

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !