Cựu Phó TT Mỹ Mike Pence trở thành người ‘vô gia cư’

Ông Mike Pence được cho hiện không có nơi nào để ở sau khi hết nhiệm kỳ làm Phó Tổng thống Mỹ và rời khỏi thủ đô Washington.

Sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho hay ông và phu nhân Karen sẽ quay trở về quê nhà ở bang Indiana sinh sống. Tuy nhiên, ông Pence không nói chính xác địa điểm mà họ sẽ sinh sống sau khi rời khỏi thủ đô Washington, DC.

Tờ Business Insider dẫn lời các quan chức đảng Cộng hòa thân thiết với ông Pence cho biết, cựu Phó Tổng thống Mỹ không có một nơi ở cố định. Theo họ, vợ chồng ông Pence không có nơi nào để đi sau khi họ rời khỏi khu nhà ở của Phó Tổng thống thuộc khuôn viên Đài quan sát Hải quân Mỹ. Một cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump cho hay, ông Pence đang là người vô gia cư.

“Ông ấy không có một căn nhà nào, ông ấy cũng chẳng có chỗ nào để sống”, vị cố vấn chia sẻ với Business Insider.

{keywords}
Cựu Phó TT Mỹ Mike Pence trở thành người “vô gia cư” sau khi rời thủ đô Washington. (Ảnh: AP)

Theo vị quan chức Mỹ, sau khi hết nhiệm kỳ làm Phó Tổng thống Mỹ, ông Pence không có một nơi cố định để tới sống và không có cả công việc để làm. Một số quan chức tự hỏi liệu gia đình ông Pence có đang đàm phán với các quan chức ở bang Indiana, nơi ông từng nắm cương vị Thống đốc từ năm 2013 - 2017.

Một thân tín của ông Pence từng nói gia đình cựu Phó Tổng thống Mỹ có kế hoạch cân bằng khoảng thời gian họ sống ở Indiana và Washington trong vòng 6 tháng tới, nhưng sẽ sống định cư ở bang Indiana. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp vị trí chính xác mà vợ chồng ông Pence sẽ tới sống. Hai quan chức đảng Cộng hòa thân thiết với ông Pence cũng cho hay, cựu Phó Tổng thống Mỹ đang sống trong căn nhà của người anh trai ở thành phố Columbus thuộc bang Indiana.

Một nguồn tin khác nói với Business Insider rằng, gia đình ông Pence đang sống nhờ trong một dinh thự của Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb vốn được dùng làm nơi nghỉ dưỡng. 

Song hiện phát ngôn viên của ông Holcomb từ chối đưa ra lời bình luận về việc Thống đốc bang Indiana đã cho phép ông Pence tới sống trong khu dinh thự nghỉ dưỡng này.

Theo những tài liệu được công bố vào năm 1999, ông Pence đã mua một ngôi nhà ở Edinburgh thuộc bang Indiana. Tới năm 2000, ông Pence đắc cử hạ nghị sĩ bang Indiana và chyển tới Washington sinh sống trong 10 năm trước khi trở lại bang Indiana. Song khi ông Pence trở thành Thống đốc bang Indiana, gia đình ông này không về nhà sinh sống mà lại thuê một biệt thự sang trọng để ở.

Còn trong các văn bản tài chính được ông Pence đệ trình hàng năm sau khi trở thành Phó Tổng thống Mỹ, ông không sở hữu bất cứ bất động sản nào bao gồm cả căn nhà ở Edinburgh. Hiện không rõ gia đình ông Pence đã bán ngôi nhà ở Edinburgh khi nào.

Theo nguồn tin của Business Insider, khác với các quan chức từng thuộc bộ máy lãnh đạo của cựu Tổng thống Trump, ông Pence chưa bao giờ giàu có và thậm chí trong quá khứ từng gặp khó khăn về tài chính. Cụ thể, ông Pence từng được cho bị mất 700.000 USD khi công ty dầu khí của người anh trai không may phá sản. Gia đình ông Pence còn phải cố gắng dành dụm tiền trong khi chi trả cho khoản vay đi học đại học của các con.

Hai chú chó cưng của TT Biden tới sống ở Nhà Trắng

Hai chú chó cưng của TT Biden tới sống ở Nhà Trắng

Hai chú chó cưng của ông Biden đã được chuyển tới Nhà Trắng sinh sống sau 4 ngày chủ nhân chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !