Luật sư của cựu TT Trump bị kiện 1,3 tỉ USD

Luật sư của cựu Tổng thống Trump là ông Giuliani bị công ty sản xuất máy kiểm phiếu Dominion kiện 1,3 tỉ USD trước cáo buộc lan truyền thông tin sai sự thật.

Reuter đưa tin, công ty sản xuất máy kiểm phiếu điện tử Dominion Voting Systems Inc đặt trụ sở ở Denver đã kiện luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani 1,3 tỉ USD, trước cáo buộc gieo rắc thông tin sai sự thật về cái gọi là nghi ngờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 có gian lận.

Trước đó, công ty Dominion cũng đã đệ đơn kiện đối với luật sư ủng hộ ông Trump là bà Sidney Powell trước cáo buộc như trên.

Một quản lý cấp cao của công ty Dominion là ông Eric Coomer còn nộp đơn kiện chống lại chiến dịch tranh cử của ông Trump. Bởi ông Coomer cho biết bản thân đã phải tìm nơi trú ẩn sau khi nhận quá nhiều lời đe dọa từ những người ủng hộ ông Trump.

Trong khi đó, luật sư Giuliani nói trong một tuyên bố rằng việc Dominion đệ đơn kiện là nhằm ngăn chặn những người khác thực hiện quyền tự do ngôn luận.

“Vụ kiện làm mất danh dự của Dominion trị giá 1,3 tỉ USD sẽ giúp tôi điều tra về lịch sử của công ty này, cũng như các nguồn tài chính và hoạt động của họ một cách đầy đủ và toàn diện”, luật sư Giuliani nói ông có thể kiện lại công ty Dominion.

{keywords}
Luật sư Rudy Giuliani và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ông Trump và các đồng minh đã có 2 tháng đi kiện khắp nơi trước cáo buộc bầu cử có gian lận và phe Cộng hòa không chấp nhận bị thua trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Đỉnh điểm, hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol hôm 6/1 để ngăn Quốc hội Mỹ xác nhận phiếu đại cử tri nhằm công nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Dù ông Trump và các quan chức Cộng hòa nhiều lần tuyên bố bầu cử Tổng thống Mỹ có gian lận, nhưng họ chưa bao giờ đưa ra được bằng chứng xác thực.

Theo công ty Dominion, họ kiện luật sư Giuliani vì gieo rắc thông tin sai sự thật về tình hình bầu cử, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty cũng như nhân viên của họ.

“Những tuyên bố của luật sư Giuliani trên thực tế đã xúc phạm và gây tổn thất lớn cho công ty Dominion”, đơn kiện của Dominion viết.

Công ty này cho hay họ đã dùng số tiền 565.000 USD để bảo vệ các nhân viên, những người đang phải đối mặt với những lời quấy rối và dọa giết.

Được thành lập vào năm 2002, Dominion là nhà sản xuất máy kiểm phiếu lớn của Mỹ. Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, máy kiểm phiếu điện tử của Dominion đã được sử dụng tại hơn 20 bang.

Trung Quốc gia tăng sức ép với Đài Loan sau lễ nhậm chức của TT Biden

Trung Quốc gia tăng sức ép với Đài Loan sau lễ nhậm chức của TT Biden

Trung Quốc cho điều động số lượng lớn máy bay quân sự vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan trong 2 ngày liên tiếp cuối tuần qua. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !