Xe ô tô của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được bán đấu giá

Kênh truyền hình Izvestia đưa tin, tại Anh, chiếc Bentley Mulsanne do Nữ hoàng Anh Elizabeth II cầm lái được rao bán đấu giá với giá 180 nghìn bảng Anh.

Theo ghi nhận, chiếc xe thuộc quyền sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II và Cung điện Buckingham từ năm 2013 đến năm 2015. Sau đó nó không được sử dụng trong hoàng gia. Điều thú vị là chiếc xe mới được “lăn bánh” với chỉ 2.000 dặm.

Ngoài ra, Nữ hoàng còn có 2 chiếc Bentley Mulsanne giống hệt nhau, một chiếc ở Cung điện Buckingham và chiếc còn lại ở Windsor.     

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: AP)

PistonHeads, một trang web tin tức chuyên về ô tô viết: “Thật vui mừng khi chúng tôi có thể giới thiệu cho thị trường một chiếc xe rất đặc biệt về dòng Mulsanne của Bentley. Chiếc xe Bernato Green này trước đây thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II và đã phục vụ Hoàng Anh gia từ năm 2013 - 2015 với mục đích sử dụng độc quyền là chuyên chở Nữ hoàng”.

Theo ước tính của giới truyền thông, tài sản cá nhân của Nữ Hoàng Anh vào khoảng 360 triệu euro (tương đương 470 triệu USD).

3 nguồn thu nhập chính của nữ hoàng là Sovereign Grant (Trợ cấp Hoàng gia), khối bất động sản Duchy of Lancaster và các khoản đầu tư cũng như bất động sản riêng của bà.

Trợ cấp Hoàng gia là khoản tiền cố định hàng năm từ chính phủ - một khoản đủ cho những chi tiêu cần thiết như du lịch, an ninh, nhân viên và bảo vệ cung điện hoàng gia.

{keywords}
Chiếc Bentley Mulsanne được sản xuất dành riêng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: Carsweek)

Wall Street Journal tiết lộ, số tiền trợ cấp Sovereign Grant được cung cấp cho Nữ hoàng Elizabeth II trong năm 2019 trị giá 107,1 triệu USD. Theo thỏa thuận, Nữ hoàng Anh sẽ nhận khoản trợ cấp và đổi lại chính phủ Anh sẽ thu về ngân khố khoản tiền tương đương với 25% lợi nhuận từ Crown Estate, khối bất động sản lớn nhất của Hoàng gia.

Theo báo cáo tài chính của hoàng gia, phần lớn số tiền đến từ khoản trợ cấp Sovereign Grant được chi trả cho các chuyến du lịch của các thành viên, bảo trì cung điện, các tiện ích khác cũng như trả lương cho các nhân viên hoàng gia.

Tuy nhiên, chi phí an ninh và các nghi lễ hoàng gia đến từ một nguồn tiền khác của Nữ hoàng.

Một nguồn quan trọng khác của hoàng gia là Duchy of Lancaster - một khối bất động sản thương mại có lịch sử từ năm 1265. Khu này tạo ra doanh thu 19,2 triệu bảng Anh (tương đương 26 triệu USD) cho Nữ hoàng trong năm tài chính gần đây. Nữ hoàng sử dụng số tiền này để chi cho các chi phí cá nhân và chính thức gồm cả việc chi tiêu của một vài thành viên khác trong gia tộc.

Nữ hoàng cũng có những tài sản cá nhân gồm lâu đài Balmoral tại Scotland và khu bất động sản Sandringham tại miền Đông nước Anh. Cả 2 đều được thừa kế từ cha bà.

Những người Mỹ giàu nhất dưới thời TT Biden kiếm tiền như thế nào?

Những người Mỹ giàu nhất dưới thời TT Biden kiếm tiền như thế nào?

Theo Bloomberg, tài sản của 100 người Mỹ giàu nhất trong 100 ngày đầu tiên nhậm chức tổng thống của ông Joe Biden đã tăng thêm 195 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !