Cười bể bụng với bài văn 'em có 1 người mẹ tên là BỐ' xóa bỏ mọi chuẩn mực văn mẫu

Từ đầu đến cuối là những màn quay xe khét lẹt của tác giả: Từ bà sang mẹ, mẹ lại tên là bố, rồi mẹ còn... cạo râu, thật đúng là loạn não.

Tập làm văn, tiếng Việt luôn là nơi để trẻ nhỏ thỏa sức sáng tạo, rèn luyện khả năng vận dụng ngôn ngữ của bản thân. Nhưng đôi khi sự sáng tạo thái quá cũng khiến nhiều tác phẩm dở khóc dở cười ra đời. 

Bạn có lẽ đã từng đọc qua những "áng văn chương bất hủ" của học sinh tiểu học. Chẳng hạn: "Nhà em có nuôi một ông nội, ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: Cơm chín chưa bây?; 

Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú". Nhưng xét về độ sáng tạo và... bá đạo, có lẽ không thể qua bài viết sau đây. Đọc lui đọc tới, đọc 100 lần, 1000 lần vẫn không biết cuối cùng học sinh nói về ai. Cô giáo chấm bài chắc cũng lên cơn tăng xông mất.

Cười bể bụng với bài văn

Em quý bà nhất nhà nhưng hôm nay em muốn tả về mẹ. Vì mẹ em rất lạ. Mẹ em tên là Bố, em thấy rất lạ bởi mẹ không giống với những mẹ của các bạn khác.

"Nhà em gồm có ông, bà, em và mẹ tên là Bố…

Em quý bà nhất nhà nhưng hôm nay em muốn tả về mẹ. Vì mẹ em rất lạ. Mẹ em tên là Bố, em thấy rất lạ bởi mẹ không giống với những mẹ của các bạn khác.

Tủ đồ quần áo của mẹ không có một cái váy nào cả mà toàn là áo sơ mi. Mẹ cũng không bao giờ đi giày cao gót. Mỗi lần đưa em đi học thì mẹ chỉ mặc quần ngố, áo ba lỗ và đi dép tông… Đôi khi em thấy khó chịu, em bảo sao mẹ không diện được như mẹ của các bạn. Mỗi lần thế là mẹ xoa đầu rồi chỉ nói một câu "mẹ của con là đặc biệt mà" sau đó đưa cho em một cái kẹo thế là em quên câu hỏi luôn.

Còn một việc em thấy mẹ rất lạ nữa là bà chẳng bao giờ cạo râu, thế mà sáng nào đưa em đi học hầu như 2 ngày một lần, em đánh răng thì mẹ đứng cạo râu. Em thật sự không hiểu mẹ của em mặc dù em rất yêu mẹ".

Từ đầu đến cuối là những màn quay xe khét lẹt của tác giả: Từ bà sang mẹ, mẹ lại tên là bố, rồi mẹ còn... cạo râu, thật đúng là loạn não. Đã vậy còn tự thú tội... tham ăn, đang thắc mắc chê mẹ mà mới đưa cho cái kẹo là quên sạch. May có câu cuối em rất yêu mẹ vớt vát, chứ không bố mẹ đọc xong bài văn có mà no đòn.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng, họ đọc bài văn xong lại thấy vô cùng xúc động bởi có thể gia đình của học sinh này không được đủ đầy thành viên như các bạn khác: "Có những gia đình chỉ có bố, và bố đóng vai trò là bố và mẹ luôn. Do thiếu thốn và mong muốn có mẹ nên có những đứa bé gọi bố là bố và mẹ luôn. Đứa bé trên đang tả về việc đó. Thương cháu quá, học hành chăm chỉ và ngoan nhé cháu (chữ quá đẹp)".

"Đọc bài văn này, mình thực sự xúc động. Mình hiểu, ở đây mẹ đã không ở với bé và bố đã thay vai trò của mẹ chăm sóc bé và với bé: Bố chính là mẹ. Bố thật đáng yêu trong mắt bé".

"Đọc hết bài văn của các con, thật sự yêu tâm hồn trong trẻo của các con quá chừng, và người lớn chúng ta cần suy nghĩ thật nhiều hơn nữa cho con trẻ...". 

"Gia đình khuyết mẹ hoặc bố thì trẻ thơ thật thiệt thòi, mong con học giỏi và trân trọng mẹ tên "Bố" nha con yêu"; "Trẻ em là thế. Rất hồn nhiền. Vậy tại sao lại bắt các em rập khuôn những bài văn mẫu vô hồn?",...

Bài văn tả tiếng ồn của học sinh lớp 5 'bóc phốt' cả mẹ lẫn bố, đọc câu cuối gia đình chỉ muốn độn thổ!

Bài văn tả tiếng ồn của học sinh lớp 5 'bóc phốt' cả mẹ lẫn bố, đọc câu cuối gia đình chỉ muốn độn thổ!

Bài văn gì mà bóc phốt cả mẹ lẫn bố thế này, đúng là con với chả cái.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !