'Cuộc chiến' giảm cân của trẻ mầm non bị béo phì ở Trung Quốc

Tình trạng trẻ em bị thừa cân và béo phì gia tăng nhanh chóng khiến một trường mầm non ở Trung Quốc cho triển khai “kế hoạch ăn kiêng” và nhận được sự đồng thuận lớn.  

Một trường mầm non ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã cho triển khai hàng loạt “kế hoạch ăn kiêng” dành cho những bé bị đánh giá là thừa cân hoặc béo phì bao gồm chế độ ăn ít chất béo và tăng cường tập luyện thể dục thể thao.

Những bé tham gia chương trình này sẽ được đeo một chiếc vòng tay đặc biệt nhằm cho phép các bậc phụ huynh theo dõi được nhịp tim của con và các chỉ số khác để có thể điều chỉnh kế hoạch giảm cân cho trẻ một cách thích hợp.

{keywords}
Ngày càng nhiều trẻ bị thừa cân và béo phì ở Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

“Chúng tôi sẽ thực hiện bài kiểm tra thể chất đối với các bé mới tham gia chương trình giảm cân. Chúng tôi nhận thấy béo phì ở trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng và tỷ lệ trẻ béo phì đang tăng mạnh hàng năm”, một cô giáo tại trường mầm non ở Thượng Hải chia sẻ trên Weibo và chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải đã nhận được hơn 10.000 lượt like từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cô giáo này cũng nhấn mạnh, bằng cách tăng cường lượng rau và kiểm soát lượng protein nạp vào cơ thể hàng ngày kết hợp với tập luyện thể dục như chạy và nhảy, tỷ lệ trẻ béo phì sẽ dần suy giảm.

Trong quá trình tập luyện, các em nhỏ sẽ được đeo chiếc vòng thông minh kết nối với điện thoại của cha mẹ. Thông qua ứng dụng, các bậc phụ huynh có thể theo dõi cường độ bài tập thể dục và nhịp tim của con theo thời gian thực để từ đó điều chỉnh kế hoạch giảm cân cho trẻ phù hợp ở trường và cả ở nhà.

“Tôi ước mình có được những giáo viên tận tâm như vậy thời còn đi học, để bây giờ tôi không còn phải lo lắng về sức khỏe của mình”, một bình luận trên Weibo viết và bày tỏ hy vọng chương trình giảm cân cho trẻ béo phì ở cấp mầm non có thể được triển khai trên khắp lãnh thổ Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, cân nặng của trẻ em Trung Quốc trở thành vấn đề đáng quan ngại đối với không ít gia đình và nhà trường. Khoảng 10% trẻ em dưới 6 tuổi ở Trung Quốc đang bị thừa cân và béo phì. Tỷ lệ này tăng lên thành 20% đối với trẻ từ 6 – 17 tuổi. Trong khi, tỷ lệ trẻ thừa cân ở Trung Quốc vào năm 2012 là 16%. Đây là thông tin mới được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố hôm 23/12.

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, việc thường xuyên uống thức uống có đường trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng trẻ béo phì gia tăng. Cụ thể, khoảng 1/5 trường tiểu học và trung học cơ sở ở Trung Quốc “thường xuyên” cung cấp các thức uống có đường cho học sinh.

Cũng trong báo cáo, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho hay, hơn 50% người trưởng thành Trung Quốc đang ở tình trạng thừa cân hoặc béo phì. Trong số hơn 50% người trưởng thành thừa cân đó có 16,4% bị béo phì. Tỷ lệ này gần như gấp đôi so với 29% người trưởng thành bị xếp vào diện thừa cân hoặc béo phì năm 2002 của Trung Quốc.

Xăm trổ, ăn tới béo phì để trốn nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc

Xăm trổ, ăn tới béo phì để trốn nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc

Để trốn nghĩa vụ quân sự, không ít nam giới Hàn Quốc chọn cách xăm trổ phản cảm hay ăn tới mức béo phì thừa cân. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !