Cục Thú y: Chưa xử phạt được trường hợp nào chó thả rông ngoài đường

Theo Phó cục trưởng Cục Thú y Đàm Xuân Thành, "nguy cơ chó thả rông không đeo rọ mõm rất lớn. Văn bản đã có đầy đủ nhưng các địa phương phường, xã chưa phạt được trường hợp nào chó thả rông ngoài đường”.

Liên quan đến trường hợp cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên tử vong do bị đàn chó tấn công, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ NN&PTNT diễn ra vào sáng nay (5/4), ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y cho biết đối với chó thả rông không đeo rọ mõm đã có nghị định 90 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y. Nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại Hà Nội, người dân vẫn thả rông, không đeo rọ mõm cho chó

Tuy nhiên, ông Thành thừa nhận: "Văn bản đã có đầy đủ nhưng các địa phương phường, xã chưa phạt được trường hợp nào chó thả rông ngoài đường. Ngoại trừ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang bắt đầu làm. Hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh đã có đội săn bắt chó thả rông, còn tại Hà Nội có một số địa phương cũng đang tiến hành".

Theo ông Thành, nguy cơ từ việc chó thả rông, không đẹo rọ mõm là rất lớn. Đối với việc quản lý chó thì người nuôi phải đăng lý, chủ động tiêm phòng, thực hiện các quy định về quản lý đàn chó vì hiện nay tỷ lệ tiêm phòng dại vẫn thấp, vẫn có trường hợp chó dại cắn người dẫn đến tử vong.

Theo ông ngành thú y có chức năng quản lý về dịch bệnh, tiêm phòng cho đàn vật nuôi, còn việc quản lý chó thả rông thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương. Theo Nghị định 90, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm giám sát đàn chó trên địa bàn, yêu cầu chủ nuôi đăng ký.

Trước đó, vào khoảnh 18h ngày 3/4, một cháu bé tên T. khoảng 7 tuổi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, Kim Động, Hưng Yên) thì bất ngờ bị một đàn chó gần 10 con tấn công.

Người dân thấy vậy liền đến giải cứu và nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Tối 3/4, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hưng Yên cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn.

Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại; gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội). Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.

Và đây không phải là trường hợp đầu tiên bị chó tấn công dẫn đến tử vong. Trước đó đã có rất nhiều trường hợp bị chó cắn dẫn đến tử vong.

 

Diệu Thùy

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Nỗi đau xé lòng, ám ảnh của 'nữ hoàng cảnh nóng' Đinh Y Nhung

Đinh Y Nhung chia sẻ với VietNamNet về những cảm xúc và trải nghiệm đóng vai diễn Ba Lành trong phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' và cuộc sống gia đình, những dự định tương lai.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !