Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ Minh Béo đoạt giải cao gây tranh cãi

Minh Béo vừa nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam. Giải thưởng gây xôn xao dư luận, bởi nam diễn viên từng chịu xử lý về pháp luật với tội ấu dâm, lạm dụng tình dục.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức bế mạc tối 17/1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TPHCM.

Trong 15 ngày diễn ra Liên hoan, hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp TPHCM đã phô diễn tài năng của mình qua 26 vở diễn tại Liên hoan lần này.

Liên hoan năm nay khép lại với "cơn mưa huy chương" khi trao 105 Huy chương dành cho diễn viên (40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng), 19 huy chương cho vở diễn (6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng) và 4 giải cá nhân xuất sắc.

Trong 40 huy chương Vàng được trao tặng cho diễn viên đa phần đã thuộc về những nghệ sĩ quen mặt với khán giả như: Việt Hương, Hoài Linh, Lê Giang, Lê Lộc, Võ Tấn Phát, Nam Thư, Puka, Ngọc Trinh…

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ Minh Béo đoạt giải cao gây tranh cãi - 1

Diễn viên Minh Béo chia sẻ hình ảnh đoạt Huy chương Bạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam (Ảnh: ST).

Nhưng gây chú ý là, trong số 46 Huy chương Bạc có tên Minh Béo (Hồng Quang Minh) với vai Khánh trong vở diễn "Thi thể thứ tư".

Giải thưởng lập tức gây phản ứng, bởi Minh Béo từng bị xét xử tại Mỹ về tội ấu dâm, bị phạt 9 tháng tù giam. Thời gian gần đây, nam diễn viên này lại tiếp tục bị nghi vấn gạ tình các diễn viên trẻ khi đăng tuyển diễn viên. Có ý kiến cho rằng, không thể trao giải thưởng tầm quốc gia cho người vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức như Minh Béo.

Trước phản ứng từ dư luận về việc Minh Béo được trao giải, trả lời PV Dân trí, NSND Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2021 nói:

"Với tư cách là giám khảo của Liên hoan, chúng tôi chỉ chấm giải ở phương diện nghệ thuật, chứ không nghĩ đến đã có tiền án tiền sự.

Nếu diễn viên đủ tiêu chí, được tham gia Liên hoan Kịch nói thì ban giám khảo chấm một cách công tâm, vô tư. Nếu diễn viên diễn dở thì bị loại, nếu diễn tốt thì đoạt giải. Với vai diễn của Minh Béo, dù chưa phải hay nhưng chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực.

Chúng tôi chấm giải thì chỉ có nhiệm vụ là chấm chuyên môn, không tham gia vào đời tư của nghệ sĩ. Nếu diễn viên, nghệ sĩ sai phạm thì bị pháp luật xử lý. Còn nếu nói, dư luận tẩy chay thì cá nhân tôi cũng chưa thấy hình thức công khai nào…".

PV Dân trí trao đổi thêm với ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc. Ông Trần Hướng Dương khẳng định diễn viên Minh Béo đoạt Huy chương Bạc là do sự thống nhất từ Hội đồng giám khảo, dựa trên chất lượng của vở diễn.

"Việc công ty TNHH nghệ thuật Sao Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc tại TPHCM đã được sự cấp phép của Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM. Việc nghệ sĩ Hồng Quang Minh (Minh Béo) đoạt Huy chương Bạc với vai diễn trong vở kịch "Thi thể thứ 4" là do sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật, dựa vào chất lượng của vở diễn, khả năng của diễn viên để trao giải. Tất cả đều không vi phạm gì", ông Trần Hướng Dương nói.

Ông Trần Hướng Dương chia sẻ thêm: "Việc Minh Béo từng vi phạm pháp luật, đã có pháp luật xử lý. Sai ở đâu, bị xử lý đến đó. Còn hiện nay, diễn viên không vi phạm gì, đủ tiêu chuẩn tham gia Liên hoan thì phải để người ta tham gia chứ. Nếu người ta có tài, có khả năng thì cũng phải đánh giá khách quan, không thể vì lỗi lầm trong quá khứ mà vùi dập được. Cá nhân tôi cho rằng, bất kể ai vi phạm pháp luật, đã bị xử lý rồi, thì cũng nên mở con đường cho người ta sống, hòa nhập cộng đồng…"

Trước đó, thông tin nghệ sĩ Minh béo bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ cuối tháng 3/2016 khiến dư luận xôn xao. Minh Béo từng thừa nhận tội ấu dâm, chịu án ngồi tù 9 tháng tại Mỹ.

Sau khi Minh Béo thụ án tại Mỹ và trở về Việt Nam vào cuối năm 2016, từ thời điểm đó đến nay, nam diễn viên không bị cơ quan pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước ở Việt Nam xử lý thêm bất cứ vi phạm nào.

Minh Béo từng ngừng hoạt động sân khấu một thời gian ngắn, rồi đi diễn trở lại, tiếp tục đăng tuyển diễn viên, im lặng trước ý kiến trái chiều từ dư luận.

Từ Hoài Linh lùm xùm tiền từ thiện, khui loạt "vận đen" của Shopee liên quan người nổi tiếng

Từ Hoài Linh lùm xùm tiền từ thiện, khui loạt "vận đen" của Shopee liên quan người nổi tiếng

Cư dân mạng mới có một phát hiện trùng hợp về những nghệ sĩ, người nổi tiếng làm đại diện hình ảnh, quảng cáo cho Shopee gặp chuyện xui xẻo hoặc bị dính 'phốt'

Theo dantri.com.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !