Công thức làm món bò Wellington tại nhà ngon như khách sạn 5 sao

Cùng thực hiện món bò Wellington tưởng không dễ nhưng dễ không tưởng theo công thức từng bước này.

Bò Wellington là món ăn châu Âu cao cấp đã làm nên tên tuổi của vị đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay. Khi xuất hiện tại Việt Nam, món ăn này nhanh chóng chiếm được tình cảm của thực khách nhiều độ tuổi.

Cùng thực hiện món bò Wellington ngon như nhà hàng 5 sao để cùng nhau vượt qua những ngày giãn cách:

{keywords}
Món bò Wellington hấp dẫn

Nguyên liệu:

Thịt bò thăn: 500 gram + 300 gram giăm bông + 1 muỗng cà phê dầu ăn + 2 muỗng canh dầu mè + 1 muỗng cà phê mù tạt kiểu Anh + 200 gram nấm đùi gà + nấm hải sản + nấm rơm + 4 muỗng canh bơ nhạt + 2 củ hành nhỏ, xắt nhuyễn + 100ml rượu cognac + 200ml kem béo + 2 muỗng canh xì dầu (nước tương) + 200 gram gan ngỗng (bạn có thể thay bằng gan gà/vịt) + 1 miếng bánh phồng (vỏ bánh ngàn lớp có bán ở các tiệm làm bánh) + 300 gram bánh quy lạt (mua ở siêu thị hay tiệm tạp hóa) + 1 trứng + 100 gram hẹ băm nhuyễn.

Cách làm

{keywords}
Dùng dây loại cột thịt bò/bê mà người bán thường dùng, cột quanh miếng thịt, mỗi mối cột, cách nhau khoảng 3-4cm. Ướp thịt bò với ít muối và tiêu xay.
{keywords}
Cho hai muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi, chiên vàng các mặt của khối thịt (thịt bên trong có thể chưa chín), tắt bếp, để nguội.
{keywords}

Cho dầu mè, mù tạt và 1 thìa cà phê tiêu vào chén, trộn đều. Khi thịt thăn còn ấm, cắt bỏ dây cột, rồi thoa đều hỗn hợp trên lên hết khối thịt bò. Đặt thịt trong ngăn mát tủ lạnh. 
{keywords}
Lần lượt cho tất cả nấm vào máy, xay nhuyễn. 
{keywords}
Đảo đều tay đến khi nấm rút hết nước thì thêm 100ml rượu vào, tiếp tục xào đến khi rượu bốc hơi hết thì thêm sữa béo và nước tương vào, tiếp tục xào đến khi hỗn hợp hết nước. Nêm muối và tiêu vừa ăn, tắt bếp, để nguội, rồi cất vào tủ lạnh. 
{keywords}
Ướp gan ngỗng (hay gan gà/vịt) với muối và tiêu. Đun nóng nửa muỗng cà phê dầu, chiên vàng và chín gan, tắt bếp, để nguội. Dùng dao cắt gan thành những miếng to mỏng. Để nguội. Cất vào tủ lạnh ít nhất 30 phút. 
{keywords}
Trải một miếng nilông ra mặt bàn (hay mặt thớt), đặt miếng bánh tráng mỏng lên trên, xếp giăm bông lên miếng bột, tiếp đó là dàn đều hỗn hợp nấm. 
{keywords}
Đặt thịt thăn dọc theo mép dưới cùng của lớp thịt nguội và nấm. Rải đều gan ngỗng đã cắt lát lên trên miếng thịt, cẩn thận cuộn sao cho thịt thăn nằm giữa giăm bông, nấm. Dùng màng bọc thực phẩm để cuộn chặt khi cuộn. Sau khi cuộn xong thịt bò, bạn dùng màng bọc thực phẩm quấn lại, xoắn các đầu để đảm bảo cuộn thật chặt. Đặt cuộn thịt vừa làm xong vào tủ lạnh tối thiểu 30 phút.
{keywords}
Trải bánh phồng (vỏ bánh ngàn lớp) lên trên bàn và dùng cây lăn bột hay chai thủy tinh, lăn ép thành hình chữ nhật có chiều dài nhỉnh hơn khối thịt lúc nãy khoảng 8cm.
{keywords}
Gỡ nilông khỏi cuộn thịt đã làm lúc nãy, đặt vào miếng bánh phồng, khéo léo cuộn một vòng, cắt bỏ phần bánh phồng bị dư. 
{keywords}
Gấp hai bên của bánh phồng, điều chỉnh cho khối thịt vào giữa. 
{keywords}
Sau khi gấp hai đầu, tiếp tục đặt món ăn vào tủ lạnh ít nhất 30 phút. 
{keywords}
Làm nóng lò ở nhiệt độ 220 độ. Phết lòng đỏ trứng lên mặt vỏ món ăn. Đặt món bò wellington lên khay có lót giấy bạc. Dùng một con dao sắc để trang trí họa tiết trên mặt bánh. Nướng món ăn ở nhiệt độ từ 100-120 độ trong 30-40 phút. Đến khi mặt bánh vàng. Lấy ra khỏi lò và để yên trong 10 phút.
{keywords}
Khi ăn, dùng dao cắt bò wellington thành những miếng vừa, trang trí với tiêu, rau thơm. Món này có thể ăn kèm salad, bắp cải muối chua, khoai tây chiên hay bánh mì. 

Món bò wellington có vị thơm của nấm, béo của gan, đậm của thịt và thơm giòn của vỏ bánh.

Trứng chưng không dầu mềm ngon, thơm nức

Trứng chưng không dầu mềm ngon, thơm nức

Hóa ra không cần đến dầu ăn mà món trứng chưng vẫn có thể thơm ngon, hấp dẫn thế này!

Theo www.phunuonline.com.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !