Công nghệ Adidas chứng minh Ronaldo không ghi bàn mở tỷ số vào lưới Uruguay

Theo công nghệ của Adidas bên trong quả bóng thi đấu, Cristiano Ronaldo đã không ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay tại World Cup.

Cristiano Ronaldo tuyên bố anh đã có một cú chạm nhẹ bằng đầu để ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trong trận thắng Uruguay. Tuy nhiên, công nghệ Adidas bên trong quả bóng chứng minh Ronaldo không chạm vào quả tạt của tiền vệ Manchester United.

Ronaldo tuyên bố rằng anh ấy đã có pha chạm bóng nhẹ nhất khi đánh đầu sau đường chuyền của Bruno Fernandes để đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước khi anh ấy ăn mừng tưng bừng, nhưng FIFA sau đó đã trao bàn thắng cho Fernandes. Tuy nhiên, tiền vệ của Manchester United đã công nhận bàn thắng của Ronaldo khi anh nói với các phóng viên sau đó: "Tôi có cảm giác rằng Cristiano đã chạm vào bóng".

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha bật cười khi được hỏi liệu ông có quan tâm đến việc ai ghi bàn cho đội bóng của mình sau khi Bruno Fernandes được trao bàn thắng vào lưới Uruguay sau khi bàn thắng ban đầu có vẻ như lướt qua đầu của Cristiano Ronaldo.

Nhưng Adidas hiện đã chứng minh cầu thủ 37 tuổi này chưa bao giờ chạm vào quả tạt của Fernandes nhờ một cảm biến bên trong quả bóng.

Một tuyên bố của Adidas có nội dung: "Bằng cách sử dụng công nghệ được kết nối có trong trái bóng thi đấu chính thức Al Rihla của Adidas, chúng tôi có thể chắc chắn không có pha chạm bóng nào từ Cristiano Ronaldo trong bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu”.

Những phát hiện của Adidas đã từ chối bàn thắng thứ 9 của Ronaldo ở World Cup mà lẽ ra sẽ giúp anh ngang hàng với Eusebio cho Bồ Đào Nha.

Chùm ảnh về cách công nghệ chỉ ra Ronaldo không chạm quả tạt của Fernandes:

Phát biểu sau trận đấu, Fernandes cho biết anh nghĩ người đồng đội cũ ở Manchester United đã có hành động chạm vào bóng.

Tiền vệ này nói: “Tôi có cảm giác rằng Cristiano đã chạm vào bóng. Tôi đã chuyền bóng cho anh ấy. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ đi tiếp vào vòng trong sau khi gặp một đối thủ rất khó chơi”.

Ronaldo đã không trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Với chiến thắng vào vừa qua, Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng 16 đội, nhưng vẫn cần một điểm trước Hàn Quốc vào thứ Sáu để được tuyên bố là đội nhất bảng H.

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !