Cộng đồng người Việt tại Mozambique tổ chức lễ viếng nguyên TBT Đỗ Mười

​Sáng 5/10, Lễ viếng nguyên Tổng Bí Thư Đỗ Mười đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique, với sự tham dự của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo đại diện Cộng đồng người Việt.

Đông đảo đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique thành tâm đến viếng TBT Đỗ Mười

Công ty viễn thông Movitel và các đơn vị doanh nghiệp, chuyên gia, sinh viên người Việt Nam đang học tập làm việc tại Mozambique cùng đại diện nhiều cơ quan Chính giới, Ngoại giao đoàn sở tại cũng đã đến tiễn biệt nguyên TBT Đỗ Mười.

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Lê Huy Hoàng nêu bật những công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nhấn mạnh nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trên nhiều cương vị công tác trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù trong lao tù của thực dân đế quốc hay ngoài chiến trận, dù trong thời kỳ kháng chiến kiến quốc gian khổ hay trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ tổ quốc, luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất của người cộng sản, luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng chí nguyên Tổng Bí thư đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng phát triển đất nước ta, trong đó có vai trò trực tiếp lãnh đạo xúc tiến xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thúc đẩy quá trình cải cách đổi mới kinh tế ở Việt Nam, mở đường cho sự nghiệp phát triển mạnh mẽ thành công của đất nước ta trong nhiều năm qua.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cũng rất quan tâm chỉ đạo sát sao các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng mở rộng quan hệ của nước ta với nhiều quốc gia, nhiều tổ chức đối tác quan trọng trong và ngoài khu vực.

Trên 80 năm hoạt động và phấn đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc và lý tưởng cộng sản cao đẹp, đồng chí Đỗ Mười đã có những đóng góp to lớn cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Là một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí suốt đời tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, năng lực làm việc, tư duy nhạy bén, sáng tạo và kiên định lý tưởng cộng sản, với niềm tin mãnh liệt vào sự thắng lợi của chủ nghĩa xã hội và tương lai tươi sáng của đất nước.

Đồng chí là một cán bộ lãnh đạo mẫu mực, luôn tuân thủ kỷ luật của Đảng; sống trung thực, giản dị, gần gũi, hòa đồng với quần chúng; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đồng chí, của nhân dân. Với những hoạt động và cống hiến đối với Đảng, cách mạng và dân tộc, đồng chí Đỗ Mười đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cùng nhiều Huân, Huy chương cao quý khác.

Ngay trong sáng 05/10, đã có trên 20 vị Đại sứ đại diện Đoàn Ngoại giao đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Maputo, tham gia viếng và ký sổ tang, trong đó có các Đại sứ Ấn Độ, Nhật Bản, Algeria, Cuba, Palestine, Thái Lan, Timo Leste, Braxil, Pháp, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland, Venezuela, Sudan, Tanzania… Đại sứ Ấn Độ ghi đậm trong sổ tang bày tỏ tình cảm sâu đậm của chính phủ nhân dân Ấn Độ, xin chia sẻ sự đau buồn, nhấn mạnh công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ được lưu giữ dài lâu trong tâm trí của người dân Việt Nam. Đại sứ Nhật Bản bày tỏ tình đoàn kết, xin chia buồn buồn sâu sắc với Chính phủ Việt Nam và gia đình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Đại sứ Algeria bày tỏ tình đoàn kết sâu sắc và sự chia sẻ đau thương của chính phủ và nhân dân Algeria đối với chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em cùng gia đình của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Nhiều vị Lãnh đạo đại diện các cơ quan Đảng, Chính quyền các ban ngành của Mozambique đã tới viếng, bày tỏ tình đoàn kết chia sẻ sự mất mát lớn lao với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và với gia đình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đông đảo bà con người Việt, những sinh viên, người lao động, thành viên Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp không mệt mỏi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với đất nước.

Huyền Anh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !