Công an thừa nhận không trực tiếp cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường

Theo Công an Gia Lâm, sau khi cháu bé được đưa ra ngoài, lực lượng công an mới có mặt làm công tác cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự.

Ngày 21/8, Công an huyện Gia Lâm có tờ trình gửi lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đề xuất khen thưởng 5 công dân tham gia cứu cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường tại thị trấn Trâu Quỳ.

Theo nội dung tờ trình, khoảng 17h50 ngày 18/8, chị Giáp Thị Nam Phương (SN 2000, tạm trú tại đường Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ) xuống tầng 1 để lấy xe thì nghe tiếng khóc của trẻ và phát hiện cháu bé sơ sinh bị kẹt trong khe tường giữa hai nhà trọ.

Chị chạy ra đường nhờ người giúp giải cứu và được các anh Nguyễn Lương Bằng (SN 2001), anh Nguyễn Duy Tuân (SN 1996) chạy đến hỗ trợ. Do khe tường quá hẹp, không thể dùng tay đưa cháu bé ra ngoài nên hai anh dùng khoan và búa để phá tường, giải cứu bé an toàn.

Công an thừa nhận không trực tiếp cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường - 1

Anh Nguyễn Lương Bằng (phải) tại hiện trường khoan tường cứu cháu bé chiều 18/8.

Sau khi cháu bé được đưa ra ngoài, lực lượng Công an huyện và Công an thị trấn Châu Quỳ có mặt làm công tác cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an ninh trật tự ở hiện trường. 

Công an huyện phối hợp với chị Phạm Thị Quỳnh Thư (SN 1976) - nhân viên của Trung tâm Y tế Trâu Quỳ và anh Vũ Văn Thê (SN 1979, sống ở thị trấn Trâu Quỳ) đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế Trâu Quỳ sơ cứu. Sau đó, anh Thê tiếp tục lái ô tô để đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, rồi chuyển Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Chị Phương, anh Bằng, anh Tuân, chị Thư, anh Thê được Công an huyện Gia Lâm báo cáo đề xuất lãnh đạo UBND huyện xét khen thưởng gương "Người tốt việc tốt".

Trước đó, tối 18/8, trên Fanpage Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin Công an huyện Gia Lâm cùng người dân giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà tại thị trấn Trâu Quỳ. Thông tin được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự cảm kích đối với lực lượng công an do kịp thời đưa cháu bé ra ngoài an toàn.

Sau đó, một số cư dân mạng bình luận rằng công an "cướp công" của người dân. Nhiều người khẳng định họ chứng kiến vụ giải cứu, khi bé trai được đưa ra ngoài thì lực lượng chức năng mới tới hiện trường.

Công an thừa nhận không trực tiếp cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường - 2

Anh Công và chiếc khoan dùng để phá tường cứu cháu bé.

Ngày 20/8, anh Phạm Thành Công (phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ) kể với phóng viên VTC News, khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 khe tường chật hẹp, người hàng xóm tên Tuân hốt hoảng sang nhà anh mượn khoan. Anh Công vội vàng cầm khoan, dây điện cùng anh Tuân, anh Bằng (chủ tiệm giặt là) trực tiếp khoan, phá tường cứu cháu bé.

"Công an không hề động đến một cái khoan, cái búa nào cả, công an có sờ tay vào cái gì đâu", anh Công khẳng định. 

Về hình ảnh trong clip có xuất hiện lực lượng cứu hộ, anh Công cho rằng khi cháu bé được bế ra ngoài cửa,  lực lượng cứu hộ mới tới hiện trường, chạm tay vào, sau đó lên bệnh viện chụp bức ảnh với cháu bé. Theo anh Công, sau khi được giải cứu, cháu bé được một cán bộ Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ và một người dân đưa đi tới trạm bằng xe máy.

Công an thừa nhận không trực tiếp cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở khe tường - 3

Hình ảnh lực lượng công an, cứu hộ bế cháu bé được giải cứu. (Ảnh: Công an Hà Nội)

Cùng ngày, trả lời VTC News, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho hay: "Đương nhiên lực lượng chức năng có đến để cứu cháu bé, người dân có hỗ trợ lực lượng".

Theo người này, lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương phá tường, đưa cháu bé ra ngoài và đưa tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn.

Đại diện Công an huyện Gia Lâm sau đó cho hay, đơn vị sẽ cho kiểm tra lại thông tin, báo cáo về việc này.

Ngày 21/8, lãnh đạo đơn vị này cho biết, đây là sự hiểu lầm do một số thiếu sót.

"Sau khi sự việc xảy ra, thông tin được đăng trên fanpage Facebook Công an Hà Nội. Trong quá trình đăng tải thông tin lên fanpage, người biên tập viết thiếu từ, dẫn đến sự hiểu lầm trong dư luận", vị lãnh đạo nói.

Thông tin trên page chính thức của Công an thành phố Hà Nội tối 18/8 cho hay, "lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài". Đến ngày 19/8, thông tin đã được sửa lại, khẳng định "lực lượng chức năng đã cùng nhân dân đục tường đưa cháu bé ra ngoài".

{keywords}
Page chính thức của Công an thành phố Hà Nội đã thêm cụm từ "cùng nhân dân" sau một ngày thông tin được đăng tải.

Theo vtc.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !