Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm gọi điện thoại lừa đảo

Để cảnh báo về tội phạm gọi điện thoại để hăm dọa, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của các người dân, Công an TP.HCM đã gửi tin nhắn khuyến cáo, kêu gọi người dân cảnh giác với loại tội phạm này.
Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm gọi điện thoại lừa đảo - ảnh 1

Tin nhắn Công an TP.HCM gửi khuyến cáo người dân

Ngày 10/5, nhiều chủ thuê bao điện thoại di động tại TP HCM nhận được tin nhắn khuyến cáo của Công an thành phố.

Nội dung tin nhắn ghi rõ “Công an TP HCM khuyến cáo nhân dân cảnh giác với tội phạm gọi điện thoại để hăm dọa, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Cơ quan Công an, Viện kiểm sát khi điều tra vụ án không tùy tiện thu giữ tiền và làm việc với người dân qua điện thoại. Tuyệt đối không chuyển tiền vào tài khoản của người lạ. Khi phát hiện dấu hiệu phạm tội của bọn lừa đảo, người dân hãy gọi về đường dây nóng 113 để báo tin”.  

Trước đó, bà Mỹ (80 tuổi, Q. Phú Nhuận)-một người dân đã nhận được cuộc điện thoại của gã cảnh sát giả, đe dọa lừa đảo, gần mất 1,3 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 20/11/2015, bà Mỹ nhận được điện thoại bàn của một người phụ nữ xưng danh là nhân viên tổng đài VNPT với thông báo, bà nợ gần 9 triệu tiền cước ở Hà Nội. Bất ngờ, người phụ nữ 80 tuổi đã nói, mỗi tháng bà chỉ dùng cước phí 50 ngàn đồng nên không có chuyện đó. Tiếp đó, cô nhân viên đã yêu cầu bà Mỹ nói chuyện với công an để giải đáp thắc mắc.

Khi trò chuyện, người đàn ông xưng là đại úy, Công an TP.Hà Nội và lấy thông tin cá nhân và gọi vào số di động của bà Mỹ. Từ sự chỉ dẫn của gã đại úy giả, bà Mỹ gọi điện tới tổng đài để xác nhận số điện thoại gọi tới là của công an.

Biết nạn nhân bắt đầu tin tưởng, gã đại úy tiếp tục đe dọa: “Bà có liên quan đến đường dây buôn bán hồ sơ giả, 10 tỷ đồng đã được đường dây này chuyển vào tài khoản của bà”. Phản ứng lại, bà Mỹ nói, trước giờ tôi có làm ăn gì đâu mà liên quan đến họ. “Công an sẽ bắt bà ra Hà Nội để điều tra”, đầu dây bên kia nói.

Hoảng sợ, cụ bà đã nói toàn bộ hết về số tiền gần 1,3 tỷ trong tài khoản.  Để trấn an bà lão, gã đại úy giả dụ bà lão chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản của ban chuyên án tại ngân hàng An Bình, chi nhánh Bắc Giang. Nếu đây là tiền sạch, cơ quan điều tra sẽ chuyển trả lại.

Lo sợ, bà Mỹ đã chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản đối tượng đã cho. Thấy bà Mỹ khóc lóc, sợ hãi, con trai bà đã gặng hỏi và biết toàn bộ về sự việc liền đưa  bà Mỹ đến trình báo với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP.HCM.

Tiếp đó, một người đàn ông tên Hùng đã tới ngân hàng tại Bắc Giang để làm thủ tục rút gần 1,3 tỷ tiền mặt do bà Mỹ gửi. Tuy nhiên, khi các nhân viên yêu cầu một số bảo mật thì người này bỏ đi. Từ thông tin trên và trình báo của nạn nhân, Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa số tiền trên.

Theo Thượng tá Cao Xuân Lợi - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP HCM, cơ quan này đã tiếp nhận hàng loạt trình báo của các nạn nhân bị lừa mất tiền. 

Riêng trong năm 2014, cảnh sát đã bắt và khởi tố hơn 70 bị can, trong đó có 15 người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu. 


Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !