Công an Hà Nội tiếp nhận hồ sơ cấp giấy đi đường mới từ hôm nay (5/9)

Trung bình một ngày, Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ tiếp nhận và trả kết quả giấy đi đường cho 25.000-30.000 trường hợp. Con số này chưa bao gồm hồ sơ giải quyết của công an cấp xã.

Sáng 5/9, Công an TP Hà Nội thông báo về việc cấp giấy đi đường và trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy có mã QR, thẻ đi mua hàng thiết yếu theo yêu cầu phòng, chống dịch áp dụng cho phân vùng 1 (vùng đỏ).

Theo đó, Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn là những đơn vị tiếp nhận và duyệt, cấp giấy đi đường cho các nhóm công dân và doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn lại sẽ được thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm cấp giấy.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cấp giấy đi đường theo mẫu mới.

Theo quy định, Công an Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường cho 2 nhóm gồm:

1. Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu. Nhóm này sẽ được Phòng CSGT Công an Hà Nội duyệt cấp giấy đi đường.

2. Cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu. Thẩm quyền cấp giấy đi đường cho nhóm này thuộc về công an xã, phường, thị trấn.

“Toàn bộ công an xã, phường đã khớp nối quy trình và sẵn sàng từ hôm qua (4/9), ngay trong sáng nay khi quy trình được thống nhất thì đã bắt tay vào làm ngay. Thủ tục rất nhanh, gọn nhưng phải kiên quyết từ chối các trường hợp không đủ điều kiện”, đại diện Công an Hà Nội nói.

Lãnh đạo Công an TP cũng cho biết cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể chính trị của Trung ương và thành phố; báo chí truyền hình; lực lượng vũ trang sẽ do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, cấp giấy và sử dụng thẻ ngành để lưu thông khi đi làm nhiệm vụ. Mẫu giấy này do từng đơn vị cấp cho cán bộ, nhân viên.

{keywords}
Việc cấp giấy đi đường có một số thay đổi so với quy định trước đây. (Ảnh: Việt Linh)

Còn theo chỉ huy Phòng CSGT Công an Hà Nội, cơ quan này có nhiệm vụ cấp giấy đi đường đối với nhóm cán bộ, công chức, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.

Tuy nhiên, Phòng CSGT sẽ không tiếp nhận trực tiếp hồ sơ từ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ phải đăng ký về các đầu mối như Sở GTVT, Sở Công Thương và Sở TT&TT. Sau đó, các sở này sẽ chuyển danh sách qua Phòng CSGT để xét duyệt hồ sơ.

Để tránh tập trung đông người, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết đại diện mỗi sở, ngành chỉ cử một người trực tiếp đến để cung cấp thông tin, danh sách của tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, cơ quan này sẽ chỉ đón tiếp theo đúng khung giờ đã hẹn.

“Trung bình một ngày, riêng Phòng CSGT sẽ tiếp nhận và hoàn thành kết quả cho 25.000-30.000 trường hợp”, chỉ huy Phòng CSGT Công an Hà Nội thông tin thêm với Zing.

Về thời gian áp dụng giấy đi đường mới, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết cơ quan này đang xem xét và sẽ sớm có thông báo trong hôm nay (5/9).

Theo Zing.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !