Hà Nội lập 39 chốt kiểm soát ra, vào quanh vùng đỏ

Từ hôm nay (4/9), TP Hà Nội bắt đầu triển khai lập 39 chốt trực tại vùng 1 (vùng đỏ) gồm 10 quận, huyện nhằm kiểm tra giấy đi đường, phân luồng giao thông và kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào, ra... tại vùng 1.

Từ hôm nay (4/9), TP Hà Nội triển khai 39 chốt trực tại vùng đỏ. Đây là khu vực gồm 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì và một phần địa giới hành chính của 5 quận, huyện gồm: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Cụ thể sẽ có 21 chốt loại 1 của thành phố đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao do Công an thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, cùng phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca trực, mỗi ca 6 tiếng.

Ngoài ra có 9 chốt loại 2 đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình, do Công an quận, huyện chủ trì thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng.

9 chốt loại 3 đặt tại vị trí có mật độ giao thông thấp do Công an xã, phường, thị trấn chủ trì thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng.

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được vào, ra vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Chia sẻ với PV, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội Trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của Công an TP, Đội CSGT số 6 phụ trách hai điểm là trên Đường 32 và đại lộ Thăng Long. Hai điểm này sẽ kiểm tra người ra vào giữa vùng 1 và vùng 2.

Sáng nay, chúng tôi đã phối hợp với Y30 của TP, tiến hành lập chốt, kiểm tra tất cả người dân lưu thông trên dọc 2 tuyến, từ Hồ Tùng Mậu ra ngoại thành và ngược lại.

Đối với những phương tiện tham gia giao thông không đủ điều kiện sẽ yêu cầu quay lại, những trường hợp nào cố tình vi phạm chúng tôi kiên quyết xử phạt theo đúng quy định".

Dưới đây là ghi nhận của PV Infonet tại chốt kiểm soát ở số 36 đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), bắt đầu từ 7h sáng 4/9, lán dã chiến của chốt trực đã được dựng ngay bên lề đường và gắn biển hiệu "Trạm kiểm soát y tế": 

{keywords}
Từ 7h ngày 4/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện tổ chức triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào vùng 1.
{keywords}
Tại các chốt kiểm soát này, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra giấy đi đường, phân luồng giao thông và kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào, ra giữa các vùng.
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng y tế sẽ thực hiện đo thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm dịch.
{keywords}
Để tránh ùn tắc, lực lượng chức năng đã phân luồng từ xa để đảm bảo an toàn.
{keywords}
Xe máy và ô tô được chia ra hai làn khác nhau.
{keywords}
Cách đó khoảng 500m, tại ngã ba giao đường Hồ Tùng Mậu và đường Hoàng Công Chất, các lực lượng cũng đang tiến hành lập chốt kiểm tra người dân từ ngoài vào khu vực nội đô Hà Nội.
{keywords}
Lực lượng chức năng sẽ kiểm tra giấy đi đường,
{keywords}
phân luồng giao thông cho các loại phương tiện
{keywords}
 
{keywords}
và kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu
{keywords}
 
39 chốt kiểm soát tại vùng đỏ như sau:
2 chốt tại Cầu Thăng Long: Đại lộ Võ Văn Kiệt, huyện Đông Anh
2 chốt tại Cầu Diễn: Đường 32, quận Nam Từ Liêm 
1 chốt kiểm soát 2 chiều tại Cầu Thạch Bích: Quốc lộ 21B, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai
4 chốt ở cầu sông Đáy
1 chốt 2 chiều tại cầu Mai Lĩnh: Quốc lộ 6, quận Hà Đông 
1 chốt 2 chiều tại cầu Quán Gánh: Quốc lộ 1A, xã Nhị Khê, Thường Tín 
2 chốt tại cầu Thanh Trì
2 chốt tại cầu Vĩnh Tuy
3 chốt tại cầu Chương Dương
3 chốt tại cầu Nhật Tân
1 chốt tại Cống Liên Mạc (An Dương Vương, quận Nam Từ Liêm
1 chốt tại cầu vượt sông Nhuệ ở Phố Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm 
1 chốt tại cầu Ngà ở ĐT70A, quận Nam Từ Liêm 
1 chốt tại cầu khu vực cổng 1, khu đô thị mới An Lạc Green Symphony, Vân Canh
1 chốt tại cầu 72 II ở đường 72 xã Vân Côn, huyện Hoài Đức 
1 chốt tại cầu Cù Sơn: Đường Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức 
1 chốt tại cầu Tân Phú: Đường Tân Phú, xã Tây Phú, huyện Quốc Oai 
1 chốt tại ngã ba đê Tả Đáy: Xã Cao Viên, huyện Thanh Oai 
1 chốt tại cầu Khê Tang: Đường trục phía Nam, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai 
1 chốt tại cầu Qua: Đường xóm sông Cầu, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín 
1 chốt tại ngã 3 đê Hữu Hồng – Trạm bơm Hồng Vân, Thường Tín
1 chốt tại cầu Long Biên

 Bảo Khánh 

Hà Nội: Xuyên đêm dựng lều dã chiến để phòng chống dịch

Hà Nội: Xuyên đêm dựng lều dã chiến để phòng chống dịch

Đêm 3/9, nhiều chốt kiểm soát được cấp tốc dựng bên hè phố sau khi UBND TP Hà Nội thông báo sẽ phân thành ba vùng chống dịch.

 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !